Câu chuyện "bùng hàng" đã không còn là vấn đề quá xa lạ đối với mọi người. Mới đây, trên TikTok đang truyền tay nhau một đoạn clip ngắn ghi lại khung cảnh "combat" của một chị chủ quán chè với một nhân vật bom hàng nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người. Cụ thể, vào những ngày hè nắng nóng, buồn miệng cô gái quyết định "thưởng" cho mình một ly chè thơm ngon.

>> Xem thêm: Công thức làm detox giúp đẹp dáng sáng da từ nguyên liệu nhà bếp
Thế nhưng, "ngại" ra đường mua vì sợ làn da bị "thiêu đốt" bởi tia UV, cô gái quyết định "order" shipper để được giao hàng tận tay. Nhận được đơn hàng anh shipper đã vượt qua bao con dốc, băng qua bao đèn đỏ, ly chè thơm ngon cuối cùng cũng đã đến tay. Thế nhưng, vì thời tiết nắng nóng khi anh shipper giao hàng đến nơi thì bịch đá đã bị tan gần hết.

Không để anh giao hàng phải giải thích nhiều, cô gái nhanh chóng tuyên bố trả hàng, cộng thêm thái độ không mấy lịch sự, mặc cho anh shipper năn nỉ sẽ về lấy đá đền bù. Nhìn ly chè trên tay, anh shipper đành quay về trong buồn bã và báo tin lại cho chủ quán. Hay tin, chị chủ liền nhắn tin ngay cho khách hàng để hỏi cho rõ sự tình. Thế nhưng mới chỉ "giao lưu" vài câu cô gái bật lại luôn: "...Bà cầm chè về mà ăn luôn đi 35k nó không đáng bao nhiêu tôi bố thí cho bà đó, có ngày dẹp quán sớm".

Là một người "trượng nghĩa", thấy nhân viên bị "bùng hàng" với lý do quá vô lý, cộng thêm bị khách gọi là "bà thím" trong khi mới ngoài 30, chị chủ đã ngay lập tức "tốc biến" đến địa chỉ của cô gái để "3 mặt một lời". Thấy chị chủ quán đứng trước nhà, cô gái có vẻ bất ngờ. Chị chủ mặc chiếc áo chống nắng màu xám dùng hết "sức mạnh nội tại" và "bắn rap": "Người ta đi ship nắng nôi, lên tới nơi bịch đá nó tan ra. Em chỉ cần nói một câu thôi là chị lấy đá cho em cho shipper mang lên. Ly chè ship lên có 35k mà em bắt người ta cầm về. Em tưởng 35k của em là to lắm à".


Nhận thấy lỗi lầm của bản thân, cô gái vội xin lỗi. Mọi người xung quanh khi nghe câu chuyện cũng cảm thấy bức xúc với hành động của cô gái. Trước khi ra về chị chủ quán còn không quên gửi lời xin lỗi đến mọi người vì đã làm ồn, quả là hơn nhau ở cái ý thức.

Đoạn clip nhanh chóng thu về nhiều ý kiến của mọi người, đa phần ai nấy đều ủng hộ hành động của chị chủ quán. Và chắc chắn đây sẽ là một bài học nhớ đời cho cô gái và cả những khách mua online.
"Mấy km thì ship đến nơi đá còn cái nịt. Có gì khó kiếm đâu mà bùng cốc chè 35k. Xinh gái mà kỳ."
"35k cho một bài học đắt giá, quá xứng đáng".
"Rất thích câu ra xã hội nhớ nha, không phải đồng tiền của bạn là to".

Những câu chuyện bom hàng dường như vẫn thường diễn ra đâu đó trong cuộc sống này. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn như anh shipper trên khi đơn hàng có giá trị thấp và được chủ đòi lại công bằng. Như trước đó, một nữ shipper đã phải bất lực lau đi dòng nước mắt khi bị boom đơn hàng trị giá 1 triệu đồng gồm 28 hộp súp.

Dù đơn hàng chỉ với 12k tiền ship, nhưng khi đến nơi chị shipper đã không liên lạc được với chủ nhân cuốc xe. Sợ nhầm địa chỉ, cô xe ôm công nghệ đã gõ cửa từng nhà, chạy vòng vòng khắp nơi chỉ mong ai đó nhận hàng, thế nhưng tất cả chỉ là những cái lắc đầu vô vọng.

May thay, một cô gái đã mua lại đơn hàng này để chia cho các đồng nghiệp tại công ty. Sau khi đăng tải đoạn clip nhanh chóng thu hút sự tương tác của mọi người, hầu hết ai nấy đều bất bình vì hành động "boom hàng" này. Bên cạnh đó, cũng không quen gửi lời cảm ơn đến cô bạn tốt bụng.



>> Xem thêm: Nỗi lòng shipper bị khách bùng 5 phần gà: Boom hàng rồi, con ăn đi con
Qua các câu chuyện trên có thể thấy shipper không phải là nghề sung sướng như nhiều người thường nói, mà cái nghề này phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và rủi ro. Trong đó tình trạng boom hàng là vấn đề muôn thuở mà shipper ai cũng trải qua ít nhất 1 lần. Thế nên, chúng ta hãy là một người mua hàng văn minh để không ảnh hưởng đến công việc mưu sinh của người khác. Bạn nghĩ sao về những câu chuyện trên? Chia sẻ với Bestie nhé!
Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại Bestie!
CÓ HAY KHÔNG LÒNG TỐT TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Giúp đỡ người khác là một nhiệm vụ đáng khen ngợi, nhưng lòng tốt không được vun đắp đúng cách khi bị đặt vào hoàn cảnh sai trái. Vì vậy, trước khi giúp đỡ ai đó, nhất là qua mạng xã hội, bạn nên suy nghĩ, tìm hiểu kỹ càng để không bị lợi dụng lòng tốt.
Đồng thời, việc cho lòng tốt vì mục đích xấu có thể biến lòng tốt đó thành “con dao” có thể gây tổn thương cho bản thân và người khác. Bạn nên giữ bình tĩnh, đánh giá tình hình hợp lý và xác minh tính chính xác của thông tin nếu có thể. Ngoài ra, nếu bạn quá chú tâm vào câu chuyện của người kia, bạn sẽ không nhận thấy điều gì bất thường...