SM Entertainment là ông lớn trong làng nhạc Kpop với bề dày hình thành và phát triển lâu đời. Có thể nói, SM chính là một trong những cái tên tiên phong mở ra trào lưu Kpop.
Ông lớn SM vô cùng nổi danh khi sở hữu hàng loạt cái tên đình đám cùng những bản hit "làm mưa làm gió" từ thế hệ này đến thế hệ khác của làng nhạc Kpop. Đặc biệt, Sương Mai còn được gọi là "trùm sáng tạo" với loạt ý tưởng, sản phẩm độc lạ khó thấy ở công ty khác ngoài SM Entertainment.

>> Xem thêm: RED VELVET xuống hàng "con ghẻ" của SM: Ki bo cả thời gian quảng bá
Vùng đất KWANGYA trứ danh
Vào thời điểm tân binh khủng long aespa ra mắt, vùng đất KWANGYA liên tục xuất hiện và được nhắc đến trong các MV của nhóm. KWANGYA trong giả thuyết của SM chính là vùng đất vô định, nằm ngoài Trái Đất, liên kết giữa ae (nhân vật ảo) và nhân loại. Nói cách khác, đó chính là vũ trụ văn hóa của riêng nghệ sĩ nhà SM. Chính vì thế, bên cạnh bốn cô nàng aespa phiên bản người thực, SM cũng tung ra tạo hình của 4 ae.


Ngay từ khi khái niệm KWANGYA xuất hiện, người hâm mộ vừa ngạc nhiên, hứng thú nhưng cũng vô cùng bất lực để thấu hiểu được vùng đất này. Ngay cả nghệ sĩ lâu năm nhà SM cũng "từ chối hiểu" vũ trụ thần bí ấy.
Mới đây, anh chàng Eunhyuk (SUJU) trong chương trình Noon's Hope Song, Kim Shin Young khi được đặt câu hỏi về vùng đất KWANGYA đã cười trừ, bày tỏ sự ngưỡng mộ trước ý tưởng độc đáo nhưng bất lực để có thể hiếu bản chất KWANGYA là gì.

>> Xem thêm: "Chúa tể selfie" là "gà cưng" SM: Nữ thần Red Velvet không kém Heechul

Bánh kem matcha
Vào ngày sinh nhật của thần tượng, không chỉ người hâm mộ tặng quà mà công ty chủ quản cũng sẽ tổ chức cho gà nhà, tạo cơ hội cho idol livestream trực tiếp giao lưu với fan. Món quà điển hình mà công ty nào cũng có đó chính là bánh kem.
Nếu như các công ty khác thường sẽ tặng mỗi nghệ sĩ mỗi mẫu bánh kem thì với SM, dường như họ chỉ chung thuỷ với một mẫu duy nhất, đó chính là bánh kem matcha. Người hâm mộ còn tự hỏi có cửa hàng làm bánh nào đã trở thành chỗ độc quyền cung cấp duy nhất bánh kem matcha cho SM vào dịp sinh nhật của nghệ sĩ nhà này hay không.

Đội hình độc đáo
Nhắc đến những sáng tạo không ngờ của SM không thể bỏ qua đội hình nhóm nhạc độc đáo. Sương Mai là cái tên đầu tiên dám thử sức mình khi cho ra mắt nhóm nhạc đông thành viên với con số lên đến 13 người, đó chính là SUJU.
Chưa dừng lại ở đó, người hâm mộ còn được phen bất ngờ khi biết EXO với 12 người và đặc biệt là vũ trụ NCT với 23 thành viên. Bên cạnh số lượng đông đảo, SM còn có cách chia nhóm lẻ độc đáo như NCT 127, NCT U, NCT Dream hay với EXO là có EXO - M và EXO - K.


Không chỉ vậy, SM còn được mệnh danh là chuyên gia xài "bình cũ rượu mới" khi cho ra mắt các nhóm nhạc gồm những cái tên đình đám từ nhóm khác của công ty, điển hình với hai cái tên là SuperM và GOT.
Netizen cho rằng đây là cách hoạt động thông minh vì SM không phải tốn công quảng bá bởi các thành viên trong nhóm vốn là những cái tên đình đám và sở hữu lượng fan nhất định.

>> Xem thêm: 8 Idol nam sở hữu nhan sắc “trai gái đều mê” của Kpop: NCT tận 3 người

Phong cách âm nhạc khó ngấm nhưng gây nghiện
Phong cách âm nhạc chính là đặc điểm riêng biệt để nhận biết nghệ sĩ đó đến từ công ty chủ quản nào. Nếu như nhóm nhạc nhà JYP mang màu sắc âm nhạc tươi trẻ, năng động, YG luôn được biết đến là "ông hoàng tạo hit" với những ca khúc rất "cháy" thì riêng SM lại nổi danh với phong cách âm nhạc khó ngấm nhưng gây nghiện.
Đặc điểm chung trong các bài hát của gà nhà SM đó chính là trong lần đầu nghe sẽ khiến người hâm mộ hơi khó ngấm nhưng chỉ cần sau vài lần nghe, khán giả sẽ tự khắc hát nhẩm theo.


Những món đồ khiến fan cạn lời
Bên cạnh cái danh là "ông hoàng sáng tạo" thì SM cũng được coi là cái tên thông minh để dụ fan tiêu tiền. Ngay cả những món đồ khiến người hâm mộ cạn lời vẫn được SM bán. Điển hình như chiếc chổi quét bụi trên album, khẩu trang dùng một lần của EXO hay thậm chí là passport bay vào vùng đất KWANGYA...


Không chỉ thế, SM còn nổi danh với những tấm thẻ bo góc cùng phong cách chụp hình khiến fan không thể hiểu nổi. Không hổ danh là nghệ sĩ nhà SM nên phong cách chụp hình cũng rất khác biệt. Điển hình là những anh chàng đến từ EXO nhiều lần khiến fan cạn lời với những tấm ảnh không thể hiểu nổi.

>> Xem thêm: Ngỡ ngàng loạt idol Kpop bước qua tuổi 30: IU, D.O cứ ngỡ mới đôi mươi

Không hổ danh là "ông hoàng trong làng sáng tạo" khi bất kể ý tưởng nào, SM cũng đều là người tiên phong và không ngại ngần thử những thứ độc lạ đó. Thậm chí, người hâm mộ còn cho rằng, SM là viết tắt của từ "Sách mẫu" khi nhiều công ty học hỏi ý tưởng từ Sương Mai. Bạn có cùng quan điểm này không? Hãy chia sẻ cho Bestie nhé!
Và đừng quên cập nhật thông tin thú vị trên trang Bestie!
CÁC ÔNG LỚN KPOP CÓ GÌ LẠ: SM MÓN GÌ CŨNG BÁN, YG CHÚA LƯỜI COMEBACK
Hằng năm, làng nhạc Kpop đón về rất nhiều các bạn trẻ muốn trở thành thực tập sinh, theo đuổi con đường trở thành thần tượng. Chính vì thế, số lượng những công ty giải trí xứ Hàn cũng mọc lên như nấm sau mưa. Trong số muôn vàn công ty đó, có những cái tên lọt top ông lớn bởi sở hữu những nghệ sĩ đình đám.
Các công ty lọt top trở thành ông lớn của làng nhạc Kpop đều sở hữu nét đặc trưng riêng biệt, không ai lẫn ai. Điển hình như nói đến SM, người hâm mộ dường như nghĩ ngay tới cửa hàng bán đồ của SM với những món hàng độc đáo.

>> SAO HÀN
Chuyên cập nhật những thông tin, hình ảnh, video mới nhất về các diễn viên, ca sĩ, idol, nhóm nhạc, ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc
Tổng hợp các tin tức mới nhất về các nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc như: Park Min Young, Song Hye Kyo, G-Dragon, IU, HyunA, Suzy,...
Cùng theo dõi những tin tức nóng bỏng nhất về hậu trường, scandal, ca khúc, bộ phim mới của SAO HÀN nhé!
Xem thêm >>