01/01/2022 02:35

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback

Chu Thị Thu Hà - Theo thethaovanhoa.vn Chu Thị Thu Hà

Mỗi công ty giải trí hay còn gọi là các ông lớn của Kpop đều sở hữu những "luật chơi", đặc trưng riêng biệt, chỉ cần nhắc đến là người hâm mộ đã nhận ra ngay trong một nốt nhạc.

Ngành công nghiệp thần tượng Kpop phát triển vô cùng mạnh mẽ khi mỗi năm sản sinh ra cả trăm nhóm nhạc mới. Chính vì thế, hàng loạt công ty giải trí mọc lên như nấm để đào tạo thực tập sinh.

Trong số đó, có những cái tên được gọi là ông lớn khi sở hữu nhiều thần tượng đình đám. Đặc biệt, mỗi ông lớn đều sở hữu những điểm đặc trưng riêng mà khi nhắc tới thì người hâm mộ có thể nhận ra ngay và luôn.

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
SM được mệnh danh là nơi khởi đầu mọi xu hướng. Ảnh: Pinterest

>> Xem thêm: Điểm qua gu visual nổi bật của loạt ông lớn Kpop: SM đẹp tựa đồ họa

SM Entertainment - Chúa tể design, ông hoàng sáng tạo

Nhắc đến ông lớn của Kpop, người hâm mộ nghĩ ngay tới SM Entertainment hay thường được gọi với cái tên thân thương là nhà Sương Mai. Có thể nói, SM là nơi đặt nền móng cho Kpop, khởi xướng hàng loạt xu hướng mà hệ chơi người bình thường chắc hẳn không thể nghĩ ra.

Điểm nổi bật đầu tiên chính là concept mà SM nghĩ ra cho mỗi nhóm nhạc nhà mình. Thậm chí, công ty còn tạo ra một vùng đất mới với tên gọi là KWANGYA. Mới đây, SM đã tạo ra chuyến tàu đưa các thần tượng khám phá KWANGYA trong concert sắp tới.

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
Poster dài 2,2m khiến fan bất ngờ của SM. Ảnh: Twitter
Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
aespa gây ấn tượng với concept độc đáo khi kết hợp với AI và mở ra vùng đất KWANGYA. Ảnh: Twitter

Không chỉ thế, nhà Sương Mai còn được biết đến là chúa tể design khi sở hữu hàng loạt mẫu thiết kế nhìn đơn giản nhưng lại tạo ra xu hướng. Thậm chí, poster mới nhất của SM còn được thiết kế với độ dài 2,2m khiến fan không thốt lên lời.

Song song với đó, SM còn đưa ra những ý tưởng lên tầm cao mới khi cho sản xuất hàng loạt món đồ tưởng không ai mua nhưng vẫn hút người mua, điển hình như chổi quét album, chảo in logo nhóm nhạc hay passport vào vùng đất KWANGYA...

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
Chỉ là thiết kế logo đơn giản nhưng cũng đủ tạo bão của nhà Sương Mai. Ảnh: Twitter

>> Xem thêm: Chỉ debut lại "gà cũ" nhưng SM luôn được kỳ vọng: netizen thấy mà nể

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
Chiếc passport vào vùng đất KWANGYA được SM treo bán. Ảnh: Twitter

Mặc dù sáng tạo là thế, nhà Sương Mai lại khiến fan cạn lời với chiếc bánh kem chúc mừng sinh nhật cho gà nhà muôn năm như một. Thậm chí, người hâm mộ còn tinh ý phát hiện kiểu bánh giữ nguyên nhưng topping ngày càng ít dần đi. Nhiều bình luận cho rằng idol thu về sương sương nghìn tỷ nhưng SM lại khá "keo" trong khoản chi bánh kem. 

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
Chiếc bánh kem muôn năm như một, chỉ có topping là ít dần theo năm tháng. Ảnh: FB K Crush Động

Không dừng lại ở đó, SM còn sở hữu một chiêu thức vô cùng xịn xò và hiệu quả được gọi là "bình cũ rượu mới". Không cần ra mắt nhóm nhạc mới nhưng SM vẫn tạo ra hàng loạt unit nổi tiếng khi tập hợp những gương mặt đình đám của mỗi nhóm lại với nhau. Đây được coi là nước đi chỉ SM mới có thể nghĩ ra.

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
Tân binh mới nhưng toàn cái tên cũ gây bão sắp ra mắt của SM. Ảnh: Twitter

YG Entertainment - Thánh lười comeback, nói không với phông xanh

Nối bước ông lớn SM, một công ty khác cũng sở hữu những điều lạ lùng chỉ có thể khiến fan cạn lời đó chính là YG Entertainment. Điều đầu tiên cũng là thứ mà bao lâu nay người hâm mộ vẫn luôn than vãn về YG khi hoạt động với lịch comeback sao hoả.

Nếu như idol nhà khác comeback một năm đến tận 2,3 lần cũng như tham gia nhiều chương trình giải trí hay các lễ trao giải, thì YG lại cho idol nhà mình chỉ comeback một năm sương sương một lần. Ngay cả lễ trao giải YG cũng cho idol mình lặn đi. Thậm chí còn có chuyện ngược đời chỉ có thể xảy ra tại YG khi dancer thì bận rộn chạy show còn thần tượng lại rảnh rang đi quay vlog làm bánh.

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
YG vốn nổi tiếng với việc tạo hình sang chảnh cho gà nhà. Ảnh: Pinterest
Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
Idol rảnh đi quay vlog, dancer thì bận rộn chạy show, điều mà chỉ có ở YG mới xảy ra. Ảnh: Twitter

Mặc dù cho idol comeback với lịch sao hoả, thế nhưng không thể phủ nhận độ tâm huyết trong từng MV mà YG đầu tư cho gà nhà. Điểm đặc biệt chính là YG luôn ưu tiên quay cảnh thật người thật, nói không với phông xanh. Ngay cả những cảnh quay hoành tráng nhất cũng được YG đầu tư kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, thần tượng nơi đây cũng luôn được chăm chút ngoại hình khi luôn xuất hiện với phong cách sang chảnh.

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
Ngay cả phân cảnh có phần mạo hiểm, YG vẫn nói không với phông xanh. Ảnh: Twitter

YG Entertainment còn được biết đến với những thông cáo báo chí đi vào lòng người. Điển hình như trường hợp tin tức hẹn hò của Kai (EXO) và Jennie (BLACKPINK) nổ ra trên các trang tin, SM đã xác nhận và đưa ra lời khẳng định thì YG lại thông báo với khán giả là "ý kiến giống nhà bên" khiến fan cạn lời.

JYP Entertainment - Chúa tể spoil MV

Nếu như SM được mệnh danh là chúa tạo concept, YG nổi tiếng với những tạo hình sang chảnh cho gà nhà thì JYP lại khiến fan ngán ngẩm vì độ tiết kiệm. Stylist nhà JYP liên tục nhận về những lời phàn nàn vì các outfit hàng hiệu nhưng tưởng hàng giá bình dân hay cho ITZY diện đi diện lại trang phục của tiền bối TWICE.

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
JYP được biết đến rất "mát tay" trong việc ra mắt các nhóm nhạc nữ. Ảnh: Pinterest

>> Xem thêm: Bốn đời em út xinh đẹp nhà JYP, tân binh liệu có maknae chuẩn xưa?

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
TWICE nhiều lần bị chê khi diện đồ hiệu nhưng không đẹp không sang. Ảnh: Twitter

Không chỉ khiến fan cạn lời với những outfit chán chường, JYP còn được gọi là chúa tể spoil MV. Thông thường, việc ra teaser sẽ chỉ nhá hàng một đoạn ngắn khiến fan tò mò thì JYP lại làm điều ngược lại khi tiết lộ ngay đoạn điệp khúc đắt giá nhất. Nhiều người hâm mộ còn bình luận rằng chỉ cần coi teaser của JYP là gần như nghe được 3/4 bài hát.

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
Tham dự lễ trao giải nhưng stylist cũng để ITZY phải mặc lại đồ của TWICE. Ảnh: Pinterest
Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
Yuna (ITZY) thậm chí phải mặc lại bộ đồ hồi debut Momo (TWICE) đã diện. Ảnh: Pinterest

Tuy nhiên, JYP cũng có điểm khiến fan hài lòng và dành nhiều lời khen. Mặc dù bình thường các stylist cho các outfit chán chường thì tại các lễ trao giải, sân khấu của gà nhà JYP lại liên tục lọt hot search vì sự đầu tư, từ kịch bản cho đến cách dàn dựng. Điển hình như các sân khấu của ITZY trong các lễ trao giải gần đây đã khiến fan đứng ngồi không yên vì độ đỉnh miễn bàn.

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
Sân khấu khiến fan mê mệt của ITZY tại các lễ trao giải gần đây. Ảnh: Twitter

Pledis Entertainment - Công ty được mệnh danh là luật sư giỏi

Pledis Entertainment cũng là công ty sở hữu nhiều cái tên nổi bật như NU'EST, SEVENTEEN, Fromis 9... Chính vì thế, Pledis được coi là một trong những ông lớn của Kpop.

Nếu như YG từng khiến người hâm mộ phàn nàn về thái độ chậm trễ trước những thông tin sai lệch về gà nhà thì Pledis lại xử lý việc này vô cùng nhanh, gọn, lẹ. Thậm chí, sau khi đã nộp đơn kiện xong xuôi thì Pledis mới thông báo cho fan.

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
Pledis sở hữu những cái tên có tiếng như NU'EST, SEVENTEEN...Ảnh: Pinterest

Bên cạnh đó, Pledis Entertainment còn được biết đến là nơi "thả" thần tượng và fan tự thân làm mọi thứ. Đối với các thần tượng, ngay từ việc nấu ăn, thuê nhà, họ đều tự làm hết.

Thậm chí, SEVENTEEN còn nhiều lần tự biên đạo vũ đạo trong mỗi đợt comeback. Không chỉ thế, ngay cả fan của SEVENTEEN cũng phải tự thân vận động khi tham gia công việc đóng vít album. Pledis còn tự tung bộ audio kit để fan thoả sức làm nhạc.

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
SEVENTEEN tự thân vận động làm hết mọi thứ khi tham gia show thực tế. Ảnh: Twitter

>> Xem thêm:  Ai nói mua lightstick chỉ để trưng: Fan SEVENTEEN được cứu khỏi lũ

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
Pledis tung bộ audio kit để fan tự làm nhạc. Ảnh: Twitter

KQ Entertainment - Người chơi hệ luật riêng

KQ Entertainment có phần xa lạ đối với nhiều người hâm mộ. Tuy nhiên, đây từng là công ty chủ quản của nhóm nhạc nổi tiếng một thời Block B, Zico và một nhóm nhạc đang lên Ateez. KQ được fan đặt biệt danh là người chơi hệ luật riêng khi đi ngược lại với những quy định thông thường của các công ty khác.

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
Ateez hiện là cái tên đang lên sau khi tham gia Kingdom. Ảnh: Twitter

KQ Entertainment sở hữu những điều luật lạ lùng và có phần ngược đời. Như những công ty khác, các điều luật thông thường sẽ là giới hạn tiền ăn, cấm hẹn hò, cấm xăm trổ quá sớm, cấm dùng điện thoại khi mới debut... Còn KQ thì thoải mái cho nghệ sĩ dùng điện thoại, ăn uống tuỳ thích, có thể hẹn hò. Tuy nhiên, họ không được chơi trò chơi mafia, không nhảy cà tưng ngoài đường và thậm chí không được nhắc đến mông. Quả là những điều luật chỉ có ở KQ và Ateez.

Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
Nhóm nhạc khiến công ty phải đặt ra những điều luật khiến fan cạn lời. Ảnh: Twitter
Các ông lớn Kpop có gì lạ: SM món gì cũng bán, YG chúa lười comeback
Trên sân khấu thì cool ngầu nhưng Ateez ngoài đời lại hài hước và lầy lội. Ảnh: Twitter
Tuyệt chiêu phân biệt điệu nhảy của EXO, BTS và Seventeen chỉ bằng một cái liếc mắt

Không hổ danh là những ông lớn của làng nhạc Kpop với những bước đi chỉ họ có thể nghĩ ra. Dù vậy, chính những điều lệ riêng như thế giúp fan dễ dàng điểm mặt chỉ tên từng ông lớn Kpop hơn. Bạn thấy đâu là công ty sở hữu nhiều điều lạ lùng nhất? Hãy chia sẻ cùng Bestie nhé!

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại Bestie nhé!

ĐỌ KHOẢNH KHẮC ENDING HUYỀN THOẠI CỦA NHỮNG "TIÊN TỬ KẾT MÀN" BIG 3

Làng nhạc Kpop tồn tại rất nhiều công ty chủ quản được coi là ông lớn, tuy nhiên, chỉ có ba cái tên thường được fan gọi là BIG 3 vốn có tuổi đời lâu dài và sở hữu những thần tượng đình đám hàng đầu Kpop. Không ai khác ngoài ba cái tên là SM, YG và JYP.

Mỗi công ty đều có những gu lựa chọn visual gà nhà khác nhau. Nếu SM là những thần tượng tiên tử, vô thực, JYP với nét đẹp nhẹ nhàng thì YG lại sở hữu những visual đa sắc. Một điểm chung đó là cả ba công ty đều sở hữu những cái tên được mệnh danh là tiên tử kết màn với những khoảnh khắc ending huyền thoại.

Sao Hàn

>> SAO HÀN

Chuyên cập nhật những thông tin, hình ảnh, video mới nhất về các diễn viên, ca sĩ, idol, nhóm nhạc, ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc

...

Tổng hợp các tin tức mới nhất về các nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc như: Park Min YoungSong Hye Kyo, G-Dragon, IU, HyunASuzy,... 

Cùng theo dõi những tin tức nóng bỏng nhất về hậu trường, scandal, ca khúc, bộ phim mới của SAO HÀN nhé!

Xem thêm >>

Bài viết liên quan

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top