Dịp Tết là thời điểm nhà nhà mua sắm, người người mua sắm, chính vì thế nguy cơ rủi ro về việc khách "hủy kèo" cũng nhiều vô số, giống như chủ shop này đây, bị những “thượng đế” đặt cho sang rồi hủy sương sương mỗi người vài đơn thôi.

>>> Xem thêm: Nhóm bạn trẻ tại Sài Gòn hỗ trợ mua lại đồ ăn từ tài xế bị "bom hàng"
Theo như trong clip đăng tải thì ngày 28 Tết một nhân viên giao hàng đã chở một bao tải lớn, tầm 20-30kg trong đó chứa rất nhiều gói hàng với đủ kích thước to nhỏ khác nhau, đều được gói ghém cẩn thận đến giao trả lại cho một shop thời trang.


Cô chủ shop đã ra nhận lại số hàng bị khách hủy, đứng giữa đống đồ bị trả chất cao như núi, dù có phần bất lực và mệt mỏi nhưng chị chủ shop vẫn cố tỏ ra vui vẻ nói rằng: “Cảm ơn tất cả các cô, các bà đã bom đơn của mình, mỗi người bom cho mình 1-2 đơn để mình có động lực năm sau mình phát huy mình bán hàng nha.”


Ngoài ra, chị chủ còn cho hay đây là chuyến thứ 3 liên tiếp, mỗi ngày bị bom 300 đơn, năm hết Tết tới rồi mà còn bị “phủi” hàng số lượng khủng như vậy không ít người cảm thấy phẫn nộ thay cho cô. Bên dưới clip, nhiều dân mạng để lại bình luận động viên cho chủ shop và cũng có người nghi ngờ việc bùng hàng thực chất là do shipper không chịu đi giao.
- Mình mua đồ mặc Tết mà không kịp về buồn muốn xỉu còn có người hàng về kịp thì lại boom.
- Năm nay cô chủ ăn Tết lớn luôn.
- Ai cũng kêu kinh doanh quần áo lãi, mà nào đâu thấu hiểu.
- Cũng có thể do bên ship lười giao vì Tết nhiều đơn tấp nập quá.
Vào giữa tháng 1 vừa qua, "thánh chửi" Mèo Thoại đã bị chơi xấu với tình trạng khách bom liên tục 3 ngày liên tiếp với giá trị lên đến 100 triệu đồng, khiến ai cũng sửng sốt. Theo như anh chia sẻ thì có nhiều nick giả, đặt hàng với nhiều đơn lớn có giá từ 8-19 triệu đồng cùng lúc.

Điều này khiến Phạm Thoại vô cùng stress và bức xúc, anh đã lên livestream và cầu xin mọi người đừng chơi xấu mình nữa. Vì công việc kinh doanh này anh cố gắng làm việc không quản ngày đêm, chỉ mong có thêm thu nhập để nuôi bản thân, gia đình và thanh toán nợ nần.

>>> Xem thêm: Shipper bị khách bùng hàng đành chấp nhận một bữa ăn sang
Cùng chung cảnh ngộ bị "bom hàng", bố của cô gái tên Q.T là một shipper lớn tuổi, trong một buổi tối ông đã bị khách bùng 5 đơn gà rán trị giá gần 350 nghìn đồng nhưng lại nói dối con là khách cho và bảo cô cứ ăn đi. Q.T vừa thương vừa cảm thấy bức xúc thay cho bố mình, cũng như những người làm nghề shipper.


Khi đã quyết định mua hàng thì cũng không nên "bom hàng" vì bất cứ điều gì đi nữa, bởi công người bán, công phục vụ, giao hàng rất vất vả. Ai cũng lao động như nhau cả, nên chúng ta hãy thấu hiểu hoàn cảnh cho đối phương thay vì chỉ đặt hàng cho vui, hết vui thì hủy đơn. Bạn có suy nghĩ thế nào về việc bom hàng, hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!
Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn về đời sống tại Bestie nhé!
ANH CHÀNG SHIPPER LẦN ĐẦU GẶP VỊ KHÁCH "BOM HÀNG" CÓ TÂM
Bom hàng cũng có "bom hàng this hàng that", nếu những tình huống trên đây là rơi vào trường hợp những vị khách trời ơi, cố tình gây ảnh hưởng đến công việc làm ăn của người khác, thì anh shipper này lại may mắn hơn, khi gặp đúng khách hủy đơn có tâm.
Cụ thể, anh giao hàng này đã đến mua đồ như đơn đặt trên app nhưng khi đến giao thì khách hàng, thì chị khách gọi báo rằng đang bận nên không xuống lấy được, đồng thời bảo anh cứ ăn đi vì mình đã thanh toán xong xuôi từ trước rồi. Hành động đẹp này khiến anh shipper thở phào nhẹ lòng.