11/14/2021 12:27

Xoá tan nỗi lo "chân cột đình" với 5 bài tập cực dễ thực hiện tại nhà

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn Hạnh Nguyên

Nghe toàn bộ nội dung bài viết tại đây:

Đôi chân quá khổ dễ khiến các bạn nữ gặp khó khăn trong việc lựa chọn trang phục, nhất là khi muốn diện quần short hoặc váy ngắn nhưng lại sợ lộ khuyết điểm đùi to.

Thay vì mãi trung thành với quần dài, váy dài trông vừa chán vừa kém thời trang, thì bạn có thể khắc phục nhược điểm “chân cột đình” bằng cách áp dụng 5 bài tập cực dễ ngay tại nhà dưới đây. Nếu vẫn chưa đủ thuyết phục thì bạn hãy tham khảo thêm kết quả giảm size bắp đùi của diễn viên Khả Ngân và ca sĩ Văn Mai Hương để tiếp thêm động lực cho mình nhé.

 5 bài tập cực dễ thực hiện tại nhà xóa tan nổi lo chân cột đình
Khả Ngân và Văn Mai Hương giảm size bắp đùi thành công nhờ tập luyện chăm chỉ. Ảnh: KN, VMH

>> Xen thêm: 6 động tác cực dễ giúp đùi thon nhỏ, chị em tự tin diện váy, bikini

Bài tập 1: Nằm giãn cơ đùi

Bước 1: Ở tư thế ngồi trên thảm sao cho hai chân gập về phía sau mông, hai tay nắm lấy hai bàn chân.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế và tiến hành ngả người nằm xuống một cách từ từ, sau đó duỗi thẳng hai tay, duy trì như vậy khoảng một phút thì dừng nghỉ. Động tác này sẽ giúp căng giãn các bó cơ vùng đùi, giảm tình trạng tích tụ mỡ thừa một cách hiệu quả hơn.

 5 bài tập cực dễ thực hiện tại nhà xóa tan nổi lo chân cột đình
Nên kết hợp hít thở đều trong quá trình tập. Ảnh: GirlStyle

>> Đừng bỏ lỡ: Giữ eo thon, đùi gọn với 6 bài tập cực dễ ngay tại bàn làm việc

Bài tập 2: Nằm nghiêng co chân

Bước 1: Ở tư thế nằm nghiêng người sang phải giống như hình, duỗi thẳng hai chân sao cho hai chân không chạm nhau.

Bước 2: Tiến hành nâng gối trái lên vuông góc giống như hình, duy trì khoảng một phút thì trở lại tư thế cũ và đổi bên, áp dụng tương tự với chân phải. Động tác nằm nghiêng co chân giúp tăng tốc độ đốt cháy lượng mỡ thừa ở đùi trong, trả lại đôi chân thon gọn, nuột nà cho bạn.

 5 bài tập cực dễ thực hiện tại nhà xóa tan nổi lo chân cột đình
Lưu ý giữ hai chân không chạm nhau khi thực hiện động tác nằm nghiêng nâng chân. Ảnh: GirlStyle

Bài tập 3: Ngồi nghiêng người duỗi chân

Bước 1: Ở tư thế ngồi nghiêng sang bên phải, tay phải chống xuống làm trụ. Chân phải duỗi thẳng, chân trái gập bắt chéo tới trước giống như hình.

Bước 2: Tiến hành nâng chân phải lên cao hết mức một cách từ tốn, duy trì như vậy khoảng một phút thì đổi bên.

 5 bài tập cực dễ thực hiện tại nhà xóa tan nổi lo chân cột đình
Bạn nhớ khởi động thật kỹ trước khi tập để tránh chấn thương. Ảnh: GirlStyle

Bài tập 4: Nằm đạp xe

Bước 1: Ở tư thế nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt lên bụng, hai chân nâng lên cao.

Bước 2: Tiến hành mô phỏng động tác đạp xe vòng tròn trong 3 phút, thấy mỏi chân thì dừng nghỉ. Đây được xem là bài tập giúp giảm đáng kể kích thước bắp đùi mà bạn không nên bỏ qua. Quá trình thực hiện bạn hãy kết hợp với việc giữ nhịp thở đều để tăng hiệu quả tập luyện nhé.

 5 bài tập cực dễ thực hiện tại nhà xóa tan nổi lo chân cột đình
Mô phỏng tư thế đạp xe theo vòng tròn càng to càng tốt. Ảnh: miyanlife
 5 bài tập cực dễ thực hiện tại nhà xóa tan nổi lo chân cột đình
Kiên trì "đạp xe" khoảng 3 phút thì dừng nghỉ. Ảnh: miyanlife

Bài tập 5: Nằm sấp gập chân

Bước 1: Ở tư thế nằm sấp trên thảm, hai tay vòng phía trước để đỡ gương mặt, hai chân duỗi thẳng.

Bước 2: Từ từ gập hai chân lên sao cho gót chân gần chạm mông, duy trì khoảng 2 phút thì dừng nghỉ. Động tác này không chỉ giúp đôi chân thon gọn mà còn rất có lợi cho vòng eo.

 5 bài tập cực dễ thực hiện tại nhà xóa tan nổi lo chân cột đình
Bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thư giãn khi kết thúc bài tập bằng động tác này. Ảnh: atlastourism
 5 bài tập cực dễ thực hiện tại nhà xóa tan nổi lo chân cột đình
Kiên trì tập luyện mỗi sáng và tối để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Ảnh: atlastourism
Những bài tập giảm mỡ đùi trong giúp chân thon gọn gấp 2 lần

Lưu ý nhỏ là trước khi tập luyện, bạn nhớ dành ra 5 – 10 phút khởi động toàn thân để cơ thể dẻo dai hơn. Kiên trì tập mỗi ngày vào sáng và tối, khoảng 1 – 2 tháng sau bạn sẽ bắt đầu thấy sự thay đổi tích cực trên đôi chân của mình. Nếu biết thêm những bài tập đơn giản và hiệu quả nào khác thì hãy cùng chia sẻ với mọi người vào mục bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm nhiều tin sống khỏe hot trên Bestie!

7 LOẠI NƯỚC DETOX "THẦN THÁNH" DỄ UỐNG, CÓ TÁC DỤNG DƯỠNG DA, GIỮ DÁNG

Bên cạnh việc thực hiện bài tập làm săn chắc đôi chân, thì bạn có thể kết hợp thêm phương pháp detox từ những nguyên liệu đơn giản vừa giúp làm đẹp da, vừa giúp hình thể thon gọn cực hiệu quả dưới đây. 

- Nước detox thải độc cơ thể: Chuẩn bị và cắt lát một quả cam, vài miếng dứa và kiwi, cho tất cả vào bình, đổ thêm nước lạnh rồi cất vào tủ lạnh từ 8 - 24 tiếng là có thể đem ra dùng. 

- Nước detox giảm calo dư thừa: Cắt mỏng vài lát bưởi và chanh vàng, thêm 2, 3 nhánh lá hương thảo để tăng hương vị. Cho vào bình đổ thêm nước và cũng để trong tủ lạnh khoảng 8 - 24 tiếng rồi đem ra dùng cho cả ngày…

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY! 

Bài viết liên quan

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top