11/06/2021 12:10

1001 ý tưởng "dở khóc dở cười" cho việc tránh ngồi vắt chéo chân

Nhật Vy - Theo thethaovanhoa.vn Nhật Vy

Nghe toàn bộ nội dung bài viết tại đây:

Dân mạng thi nhau chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội những ý tưởng “dở khóc dở cười” cho việc tránh ngồi vắt chéo chân,nhằm giảm bớt các căn bệnh ngoài mong muốn.

Kiểu vắt chân nọ lên chân kia là tư thế ngồi thường thấy ở rất nhiều người. Tưởng chừng như vô hại nhưng đây lại là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh như tăng huyết áp, thoái hóa khớp, đau lưng - cổ, đặc biệt là ảnh hưởng đến sinh sản. Để giảm bớt các căn bệnh ngoài ý muốn này, các “nhà sáng tạo” đã nghĩ ra nhiều cách tránh ngồi vắt chéo chân và chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội, khiến dân mạng được phen “cười không ngậm được mồm”.

1001 ý tưởng dở khóc dở cười cho việc tránh ngồi vắt chéo chân
Nhiều người lầm tưởng vắt chéo chân là tư thế ngồi chuẩn. Ảnh: Pinterest

 >> Xem thêm: 11 hình ảnh chứng tỏ tư thế ngồi của bạn trước nay là sai bét

Kiểu ngồi vắt chéo chân nọ lên chân kia rất phổ biến, đặc biệt ở phái nữ. Bởi vì, tư thế này sẽ khiến họ trở nên sang trọng, thanh lịch và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, hành động này lại vô tình gây ra những tác hại không đáng có. Theo nghiên cứu, ngồi vắt chéo chân trong nhiều giờ có thể dẫn đến huyết áp trong cơ thể tạm thời tăng cao. Ngoài ra, nó còn có thể dẫn đến tình trạng tê liệt thần kinh và thoái hóa khớp khi dồn nhiều lực vào vùng đầu gối. 

1001 ý tưởng dở khóc dở cười cho việc tránh ngồi vắt chéo chân
Thoái hóa khớp là tình trạng thường xảy ra khi ngồi sai tư thế. Ảnh: Pinterest

Đối với người thường xuyên làm việc trong văn phòng, thói quen ngồi vắt chéo chân trong thời gian dài sẽ dẫn đến đau lưng, đau cổ, đau cột sống và thoát vị đĩa đệm. Những căn bệnh ngày càng xảy ra ở rất nhiều người và như trở thành “trend” trong cuộc sống, khó ai tránh khỏi. Ngoài ra, đối với nam giới, tư thế “thanh lịch” này tưởng chừng như không ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe nhưng thật sự đã sai lầm. Khi ngồi vắt chéo chân, nhiệt độ bên trong cơ thể sẽ tăng cao, ảnh hưởng vô cùng lớn đến vấn đề sinh sản.  

1001 ý tưởng dở khóc dở cười cho việc tránh ngồi vắt chéo chân
Đau lưng dường như trở thành "trend" ở giới trẻ hiện nay. Ảnh: Pinterest

Theo nghiên cứu từ các bác sĩ và chuyên gia, nếu trong tình huống bắt buộc phải ngồi kiểu vắt chéo chân nọ lên chân kia, chẳng hạn như khi phụ nữ mặc váy, bạn có thể làm điều này ở vị trí mắt cá thay vì đầu gối. Điều này chắc chắn sẽ giảm đáng kể các nguy cơ, tuy nhiên cũng không khuyến khích.

1001 ý tưởng dở khóc dở cười cho việc tránh ngồi vắt chéo chân
Cả hai cách ngồi vắt chéo chân ít nhiều đều có hại đến vấn đề sức khỏe. Ảnh: Bright Side

Trong các trường hợp khác, bạn có thể thay đổi thói quen tai hại này bằng một số bí quyết đến từ các “nhà sáng tạo tài ba”. Ngay khi hình ảnh minh họa được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút một lượng đáng kể sự chú ý. Theo đó, ai nấy đều thi nhau đưa ra những ý tưởng vô cùng sáng tạo để tránh kiểu ngồi vắt chéo chân, khiến “hội hóng hớt” được một phen cười không ngậm được mồm, có người còn phải cúi đầu bái phục. 

1001 ý tưởng dở khóc dở cười cho việc tránh ngồi vắt chéo chân
Dùng kẹp “cố định” chân, nếu bạn vô tình vắt chân theo thói quen, một tiếng “ui da” sẽ phát ra ngay sau đó. Ảnh: Live Strong, Sunnews
1001 ý tưởng dở khóc dở cười cho việc tránh ngồi vắt chéo chân
Một phương pháp khác trông có vẻ “khó ăn” hơn. Người nghĩ ra cách này chắc hẳn là một dân ngành y chính hiệu đây. Ảnh: Live Strong, Sunnews
1001 ý tưởng dở khóc dở cười cho việc tránh ngồi vắt chéo chân
Bạn có thể sáng tạo hơn bằng cách thay vào một cốc trà sữa full topping, vừa tránh vắt chéo chân vừa được no bụng khi làm việc. Ảnh: Live Strong, Sunnews

 >> Xem thêm: Gen Z - Thế hệ thích ngồi cà phê sang chảnh làm việc hơn ở văn phòng

1001 ý tưởng dở khóc dở cười cho việc tránh ngồi vắt chéo chân
Cách này không chỉ tránh ngồi vắt chéo chân mà còn được “bonus” một “quả đào” hoàn hảo, chị em phụ nữ rất nên áp dụng. Ảnh: Live Strong, Sunnews
1001 ý tưởng dở khóc dở cười cho việc tránh ngồi vắt chéo chân
Bạn cũng có thể tận dụng chiếc kẹp quen thuộc ngay trong chính văn phòng làm việc của mình. Ảnh: Live Strong, Sunnews
1001 ý tưởng dở khóc dở cười cho việc tránh ngồi vắt chéo chân
Với cách này thì khi di chuyển là phải kéo theo cả cái bàn ư? Ảnh: Live Strong, Sunnews
1001 ý tưởng dở khóc dở cười cho việc tránh ngồi vắt chéo chân
Lỡ đứng dậy thì câu chuyện sẽ ra sao nhỉ? Ảnh: Live Strong, Sunnews
1001 ý tưởng dở khóc dở cười cho việc tránh ngồi vắt chéo chân
Cách làm dành cho người “đã chịu quá nhiều tổn thương, thêm tí nữa cũng chẳng sao”. Ảnh: Live Strong, Sunnews
Tác hại không lường từ thói quen ngồi vắt chéo chân sang chảnh

Sự sáng tạo đúng là không giới hạn. Chỉ với vài hình ảnh ban đầu, dân mạng đã có thể tưởng tượng ra nhiều ý tưởng thú vị khác nhau, giúp tình trạng ngồi vắt chéo chân được hạn chế. Ngoài những cách làm trên, bạn còn ý tưởng nào khác không? Chia sẻ với chúng tôi nhé!

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại Bestie nhé!

5 BÀI TẬP GIÃN CƠ GIÚP GIẢM ĐAU LƯNG

Hạn chế việc ngồi vắt chéo chân có thể giảm bớt tình trạng đau lưng, nhưng nếu ngồi làm việc nhiều trong thời gian dài, tích tụ mỡ thừa tại vùng bụng là điều không thể tránh khỏi.

Bạn có thể tham khảo một số bài tập giãn cơ như xoay cột sống, co gối vào vòng 1, nâng chân tay kết hợp... kiên trì áp dụng sẽ giúp cải thiện đáng kể. Trong số đó, tư thế “con mèo” chính là bài tập đơn giản mà đem lại hiệu quả không ngờ…

Xem thêm TẠI ĐÂY

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top