11/02/2021 15:11

Công ty Kpop chọn nhân tài ngoại quốc: Đào tạo thói quen của người Hàn

Huyền Giang - Theo thethaovanhoa.vn Huyền Giang

Nghe toàn bộ nội dung bài viết tại đây:

Câu chuyện các công ty chủ quản giới giải trí Hàn tuyển chọn nhân tài ở các nước khác nhau luôn là chủ đề cư dân mạng quan tâm. Đặc biệt, cách đào tạo của họ dành cho những idol từ nhiều nước càng làm dân tình tò mò.

Giới giải trí Hàn Quốc ngày càng phát triển như vũ bão và không ngừng đào tạo thêm những nhân tài từ các nước khác nhau. Nhiều người có chung thắc mắc liệu các công ty chủ quản tại Hàn đã tìm kiếm, đào tạo idol ngoại quốc bằng cách nào. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về chủ đề này để hiểu thêm về cách làm việc của các đơn vị giải trí xứ củ sâm nhé.

Công ty Kpop chọn nhân tài ngoại quốc: Đào tạo thói quen của người Hàn
Nhiều idol không sinh ra tại Hàn Quốc nhưng lại thành danh trong thị trường Kpop. Ảnh: kpopfandom

>> Xem thêm: Idol Kpop ngoại quốc chịu bất công: Lisa nghi bị "chèn ép"

Cách lựa chọn nhân tài Hàn Quốc

Nhiều người tự hỏi Hàn Quốc là một đất nước vốn phát triển về giải trí nên xuất hiện nhiều nhân tài từ khi còn khá nhỏ. Thế nên việc các công ty tìm kiếm thêm các nhân tài ở nước ngoài làm không ít người thắc mắc. Thực chất, số dân của Hàn Quốc khá khiêm tốn nên họ cần mở rộng thị trường để có thể phát triển mạnh hơn về giải trí.

Đặc biệt, Trung Quốc và Nhật Bản chính là 2 thị trường được các công ty giải trí nhắm tới và thâm nhập mạnh mẽ. Không ít idol ở những quốc gia như Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản… đã thành danh, nổi tiếng trong giới Kpop như Lisa (BLACKPINK), Bambam (GOT7), Tzuyu (TWICE)… 

Công ty Kpop chọn nhân tài ngoại quốc: Đào tạo thói quen của người Hàn
Vì muốn có thêm những nhân tài vượt trội về giải trí nên nhiều công ty Hàn Quốc đã thâm nhập vào các nước châu Á. Ảnh: Twitter
Công ty Kpop chọn nhân tài ngoại quốc: Đào tạo thói quen của người Hàn
Lisa (BLACKPINK) xuất thân từ xứ chùa vàng Thái Lan và ngày càng thành công trong sự nghiệp. Ảnh: IG Lisa
Công ty Kpop chọn nhân tài ngoại quốc: Đào tạo thói quen của người Hàn
Người đẹp có được chỗ đứng vững chãi trong giới giải trí xứ củ sâm. Ảnh: IG Lisa

Để chiêu mộ những nhân tài ở nhiều nước khác nhau, công ty giải trí sẽ tổ chức thử giọng toàn cầu. Đây là cơ hội để những người đam mê âm nhạc có thể thử sức và thể hiện bản thân. Khi các công ty đình đám như SM, YG, JYP tuyển chọn thực tập sinh, họ sẽ nghiên cứu kĩ lưỡng về thị trường mình đang muốn tìm kiếm. Sau đó họ thu về những địa điểm tiềm năng để có thể tiến hành tìm kiếm tài năng trẻ với quy mô rộng lớn.

Công ty Kpop chọn nhân tài ngoại quốc: Đào tạo thói quen của người Hàn
Nhờ cách này, hàng loạt nhân tài từ các nước ở châu Á có thể theo đuổi đam mê. Ảnh: IG TWICE
Công ty Kpop chọn nhân tài ngoại quốc: Đào tạo thói quen của người Hàn
Vào năm 2018, SM Entertainment cũng mở một cuộc tuyển thực tập sinh ở nhiều nước trên thế giới. Ảnh: Pinterest

>> Xem thêm: Idol Kpop có kỉ niệm khó quên: Mino sáng tác không công

Cách đào tạo thần tượng Kpop

Sau khi đã có được những "hạt giống" tốt nhất ở thị trường Trung, Nhật, Thái Lan, Việt Nam… các công ty tiếp tục đào tạo chuyên nghiệp để loạt "tân binh" quen với môi trường giải trí. Lẽ dĩ nhiên các idol ở nhiều nước khác tới cần biết tiếng Hàn hoặc ít nhất là tiếng Anh để có thể giao tiếp. Thực tế, nhiều idol gia nhập công ty giải trí Kpop từ khi còn rất trẻ nên không có nhiều lợi thế về ngoại ngữ.

Công ty Kpop chọn nhân tài ngoại quốc: Đào tạo thói quen của người Hàn
Khi mới tới YG, Jennie là người bắt chuyện với Lisa vì người đẹp nói tiếng Anh thông thạo. Ảnh: reddit
Công ty Kpop chọn nhân tài ngoại quốc: Đào tạo thói quen của người Hàn
Không phải idol ngoại quốc nào cũng có khả năng nói tiếng Hàn thành thạo như Yuqi ((G)I-DLE). Ảnh: Pinterest

Không chỉ được dạy về khả năng chuyên môn như hát, rap, nhảy, các idol còn phải học cả những cách ứng xử để chuyên nghiệp và đúng mực nhất. Khi xuất hiện trước công chúng, idol thường đối mặt với những câu hỏi khó nhằn nên họ cần sự thông minh, nhanh nhạy, tinh tế để có thể xử lí.

Ở SM Entertainment, nhiều thế hệ idol đều được đào tạo cách đứng đặt 2 tay lên nhau và khép lại trước người chứ không buông thõng. Đây là hình ảnh quen thuộc mà các nghệ sĩ thuộc công ty này răm rắp thực hiện trong nhiều năm qua.

Công ty Kpop chọn nhân tài ngoại quốc: Đào tạo thói quen của người Hàn
SM có "truyền thống" về cách đứng trên sân khấu sao cho lịch sự. Ảnh: weibo
Công ty Kpop chọn nhân tài ngoại quốc: Đào tạo thói quen của người Hàn
Ngay cả cách ăn uống của idol cũng được đào tạo bài bản, chỉn chu. Ảnh: Twitter
Dù là những ngôi sao ngoại quốc nhưng netizen xứ Hàn cũng phải nể phục họ vì điều này!

Có thể nhận thấy quá trình tìm kiếm và đào tạo nhân tài ngoại quốc của các công ty xứ Hàn không hề đơn giản. Cùng với đó, công việc làm idol cũng không hề nhàn hạ và dễ dàng chút nào, để thành công đòi hỏi sự nỗ lực rất nhiều. Bạn có cảm nhận ra sao về điều này, hãy chia sẻ cùng với chúng tôi ngay nhé!

Đừng quên cập nhật thêm thông tin trên trang Bestie!

LOẠT IDOL NGOẠI QUỐC NỔI TIẾNG, THÀNH CÔNG NHẤT TẠI HÀN

Dù không sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc nhưng nhiều idol Kpop ngoại quốc vẫn vô cùng cố gắng, nỗ lực để có thể chứng minh tài năng thực sự của bản thân. Trong đó, Tzuyu (TWICE) được coi là một trong những idol người ngoại quốc thành công nhất.

"Nữ hoàng vũ đạo" Lisa (BLACKPINK) cũng là một trong những idol ngoại quốc nổi trội nhất ở công ty YG. Người đẹp có sức hút mãnh liệt trong cả thị trường Hàn Quốc và vươn ra toàn thế giới.

Xem thêm TẠI ĐÂY!

Bài viết liên quan

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top