11/15/2021 16:09

6 phép lịch sự nhân viên khách sạn mong bạn biết: Khăn xài rồi chớ gấp

Tú Hảo - Theo thethaovanhoa.vn Tú Hảo

Nghe toàn bộ nội dung bài viết tại đây:

Gom lại rác mà bản thân đã sử dụng, trả mọi thứ về vị trí cũ hay nói không với việc gấp gọn chăn ga, khăn tắm... là những việc mà bạn nên làm trước khi trả phòng khách sạn để giúp nhân viên đỡ mệt hơn.

Mọi loại hình dịch vụ đều ra đời với mục đích phục vụ con người, đã được tính toán chi phí phù hợp. Dĩ nhiên, khách sạn cũng là một trong số đó. Người ta tìm đến đây với mong muốn có được chốn nghỉ ngơi tiện nghi, thoải mái. Có điều, dù được phục vụ như "thượng đế" nhưng tuyệt đối đừng ôm khư khư suy nghĩ muốn làm gì cũng được. Trên thực tế, vẫn có những quy tắc lịch sự tối thiểu mà bạn nên làm trước khi check-out để đỡ một phần gánh nặng cho các nhân viên dọn dẹp.

6 phép lịch sự nhân viên khách sạn mong bạn biết: Khăn xài rồi chớ gấp
Trước khi trả phòng, khách rốt cuộc nên làm gì?

>> Đừng bỏ lỡ: 10 bí mật "nhạy cảm" của khách sạn: Miễn phí nhưng không miễn phí

1. Nói không với dọn lại giường

Nhiều người vẫn duy trì thói quen sắp xếp lại giường ngủ trước khi check-out với hi vọng giúp nhân viên vệ sinh đỡ cực hơn. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn không phải vậy. Hành động xuất phát từ lòng tốt này có thể khiến nhân viên mất nhiều thời gian hơn trong khâu dọn dẹp. Nguyên nhân là dù bạn có sắp xếp gọn gàng đến đâu đi nữa, họ cũng phải tháo ra làm lại từ đầu.

6 phép lịch sự nhân viên khách sạn mong bạn biết: Khăn xài rồi chớ gấp
Có những thứ bạn nghĩ là đúng nhưng sự thật thì chưa chắc.

Chưa kể, việc làm cho giường ngủ trở nên gọn gàng, ngăn nắp nhiều khả năng sẽ tạo nên hiểu lầm không đáng có. Nhân viên có thể nghĩ rằng bạn không sử dụng chiếc giường này và bỏ qua công đoạn thay ga giường hay vỏ gối. Khi đó, vị khách thuê phòng tiếp theo sẽ trở thành "người bị hại", dùng đồ bẩn mà chẳng hề hay biết. Muốn giúp đỡ, bạn có thể vệ sinh sơ qua căn phòng bằng cách dọn tóc rụng trên sàn hay lau mặt bàn đã dùng chẳng hạn.

2. Khăn tắm dùng rồi đừng xếp lại

Tương tự như việc dọn giường, việc gấp hết khăn sẽ gây khó khăn cho nhân viên trong khâu phân biệt khăn dơ - khăn sạch. Thay vì giặt 1-2 cái, họ có thể sẽ phải bỏ nhiều thời gian, công sức để giặt lại toàn bộ đóng khăn. Tốt hơn hết, bạn nên để những chiếc khăn đã qua sử dụng trong bồn tắm hoặc ở một góc phòng.

6 phép lịch sự nhân viên khách sạn mong bạn biết: Khăn xài rồi chớ gấp
Xếp gọn khăn tắm đã dùng là lựa chọn sai lầm.

3. Gom lại rác

Hãy dọn tất cả rác mà bản thân hoặc người đi cùng đã bày ra và cho chúng vào một túi đựng, để ở nơi dễ thấy trong phòng. Hành động này không chỉ giúp người dọn phòng đỡ vất vả hơn mà còn là phép lịch sử tối thiểu mà ai cũng cần phải nắm.

6 phép lịch sự nhân viên khách sạn mong bạn biết: Khăn xài rồi chớ gấp
Rác mình dùng thì lẽ hiển nhiên phải do mình dọn sạch.

4. Trả mọi thứ về đúng chỗ của nó

Phòng khách sạn có khá nhiều đồ chẳng hạn như điều khiển tivi/máy lạnh, cốc, bộ ấm trà hay dép... Thế nhưng, một điều cần lưu ý là lấy đồ từ chỗ nào thì phải trả về chỗ đó. Chỉ có như thế, việc làm cho căn phòng trông hoàn hảo như mới của các nhân viên mới thuận lợi và dễ dàng hơn đôi chút.

6 phép lịch sự nhân viên khách sạn mong bạn biết: Khăn xài rồi chớ gấp
Hãy nhớ rằng còn rất nhiều phòng khác đang đợi họ, không phải chỉ có mỗi căn phòng của bạn thôi đâu.

5. Chỉ sử dụng những gì mình thực sự cần

Có những thứ trong phòng bạn sẽ không cần dùng đến. Chẳng hạn, thuê phòng 2 giường nhưng chỉ đi có một mình thì hà cớ gì phải động đến chiếc giường còn lại. Sẽ rất tuyệt nếu như bạn giữ nguyên nó, giảm gánh nặng không cần thiết cho các nhân viên.

6 phép lịch sự nhân viên khách sạn mong bạn biết: Khăn xài rồi chớ gấp
Thứ không cần thiết thì tốt nhất chớ có chạm vào.

>> Xem thêm: Vì sao màu trắng dễ bẩn nhưng lại được khách sạn chọn làm chăn ga gối?

6. Để lại tiền tip nếu có thể

Mức lương của nhân viên dọn phòng tại các khách sạn trên thực tế không được cao cho lắm. Ngược lại, khối lượng công việc, những nhiệm vụ mà họ phải hoàn thành lại cực kỳ nhiều. Vậy nên, nếu có thể, đừng quên để lại một chút tiền tip trong phòng để khích lệ tinh thần cho họ.

6 phép lịch sự nhân viên khách sạn mong bạn biết: Khăn xài rồi chớ gấp
Nếu có thể, hãy để lại chút đỉnh tiền.
Bảo vệ khách sạn đuổi người trú mưa khiến dân tình bức xúc

Nếu là người thường xuyên thuê phòng khách sạn, việc nằm lòng những quy tắc kể trên là hoàn toàn cần thiết. Xa hơn nữa, bạn có thể nhắc nhở những người đi cùng mình thực hiện. Những hành động đơn giản nhưng lại giúp ích rất nhiều cho người khác thì sao lại không áp dụng đúng không nào?

Ảnh: Brightside

Xem thêm những bài viết thú vị trên Bestie nhé!

ĐẢM BẢO AN TOÀN KHI PHỤ NỮ Ở KHÁCH SẠN MỘT MÌNH

Khách sạn không phải nơi an toàn tuyệt đối nên không tài nào tránh được những rủi ro, nhất là với các chị em phụ nữ. Nếu không biết cách phòng ngừa, tình huống xấu khi xảy ra sẽ khó giải quyết vô cùng. Vậy nên, "phòng bệnh hơn chưa bệnh", việc áp dụng những mẹo sau đây khi ở một mình trong phòng khách sạn là hoàn toàn cần thiết.

Đầu tiên, bạn có thể dùng một chiếc cốc thủy tinh cài vào chốt cửa. Như vậy, nếu có ai cố tình động chạm, chiếc cốc sẽ rơi xuống tạo thành tiếng động giúp bạn phát giác kịp thời. Một cách thức hữu dụng khác là dùng băng dính cá nhân dán mắt thần trên cửa lại.  Những đối tượng có ý định xấu sẽ chẳng thể nhòm ngó vào trong.

>> Xem chi tiết: TẠI ĐÂY!

Bài viết liên quan

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top