10/19/2021 10:50

Bí quyết dễ dàng giúp bạn ngủ ngon và sâu, còn trị được nhiều bệnh

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Nghe toàn bộ nội dung bài viết tại đây:

Để có một giấc ngủ ngon thì không thể xem nhẹ tư thế ngủ. Đôi khi, chỉ cần thay đổi một chút cũng có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ, giúp cải thiện nhiều vấn đề như đau gáy cổ, đau lưng…

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, ngủ ngon vừa giúp mọi người giải tỏa mệt mỏi vừa giúp phục hồi sức lực, đảm bảo cho cơ thể hoạt động tốt vào hôm sau. Nếu thường xuyên rơi vào tình trạng khó ngủ, mất ngủ hoặc ngủ dậy hay bị đau lưng, đau gáy cổ... thì nên áp dụng theo những tư thế ngủ dưới đây để giúp có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn, đồng thời góp phần ngăn ngừa những triệu chứng đau mỏi sau khi thức dậy.

Bí quyết dễ dàng giúp bạn ngủ ngon và sâu, còn trị được nhiều bệnh
Tư thế ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ của mỗi người. Ảnh: Pinterest

>> Đừng bỏ lỡ: 5 thứ cởi ra - 4 thứ mặc vào giúp ngủ ngon, khoẻ đẹp từ bên trong

Tư thế ngủ dành cho người đau vai

Bí quyết dễ dàng giúp bạn ngủ ngon và sâu, còn trị được nhiều bệnh
Theo các chuyên gia, nằm ngủ theo tư thế nghiêng và hơi gập người sẽ giúp giảm các cơn đau vai rất hiệu quả. Ngoài ra, khi ngủ cũng cần kê thêm một chiếc gối thật mềm ở vai để giúp giảm áp lực tiếp xúc vào vai. Cuối cùng, một chiếc gối phù hợp với phần đầu và tấm đệm êm ái là điều không thể thiếu trên giường ngủ.

Tư thế ngủ dành cho người thường xuyên đau đầu

Bí quyết dễ dàng giúp bạn ngủ ngon và sâu, còn trị được nhiều bệnh
Ngủ sai tư thế cũng có thể khiến cơn đau đầu thêm nghiêm trọng, vì vậy, nếu thường xuyên bị những cơn đau đầu khó chịu thì hãy chú ý đến tư thế ngủ. Theo đó, khi ngủ cố gắng giữ phần đầu của mình được cố định (tránh ngoẹo sang một bên) hoặc nằm lệch. Nếu không thể kiểm soát được vấn đề này thì hãy đặt hai chiếc gối mềm hai bên để giúp cố định vị trí và giúp bạn thoải mái hơn khi ngủ.

Tư thế ngủ dành cho người đau lưng

Bí quyết dễ dàng giúp bạn ngủ ngon và sâu, còn trị được nhiều bệnh
Nếu thường xuyên bị đau lưng sau khi thức dậy, bạn cần chọn cho mình một tư thế ngủ thoải mái và phù hợp hơn. Theo đó, khi ngủ, cần đặt một chiếc gối mỏng phía dưới đầu gối đồng thời cuộn thêm một chiếc khăn mỏng đặt phía dưới lưng.

>> Bạn xem chưa: 4 lợi ích tuyệt vời khi bạn kẹp gối giữa hai chân khi ngủ.

Tư thế ngủ dành cho người đau cổ

Bí quyết dễ dàng giúp bạn ngủ ngon và sâu, còn trị được nhiều bệnh
Theo các chuyên gia, chỉ cần cuộn một chiếc khăn mềm (hoặc dùng gối mềm) kê dưới phần cổ khi ngủ là cách đơn giản nhất để giúp giảm các cơn đau cổ và dễ chịu hơn khi thức giấc vào sáng hôm sau. Lưu ý, nhớ dùng gối hoặc khăn thật mềm mại để kê, dùng gối (hoặc khăn) không phù hợp sẽ mang lại tác dụng ngược đấy!

Tư thế ngủ dành cho người mắc bệnh xoang

Bí quyết dễ dàng giúp bạn ngủ ngon và sâu, còn trị được nhiều bệnh
Nếu thường xuyên bị khó thở khi ngủ do mắc bệnh xoang thì bạn có thể giúp mình cải thiện vấn đề này bằng cách nằm ngủ trên một chiếc gối kê cao một chút hoặc kê vài chiếc gối mỏng chồng lên nhau. Kê gối như thế khi ngủ sẽ giúp cho phần đầu hơi chúi về trước (thay vì ngang), và như vậy sẽ giúp những người mắc bệnh xoang cảm thấy dễ thở hơn.

Tư thế ngủ dành cho người hay gặp vấn đề về tiêu hóa

Bí quyết dễ dàng giúp bạn ngủ ngon và sâu, còn trị được nhiều bệnh
Nếu thường xuyên gặp phải các vấn đề không tốt về tiêu hóa thì nằm nghiêng khi ngủ sẽ giúp bạn dễ ngủ và cải thiện tiêu hoá tốt hơn. Nhưng nếu cảm thấy tư thế này vẫn chưa đủ thì bạn có thể gập người thêm một chút hay kê thêm gối dưới phần bụng hoặc đắp chăn mỏng quanh bụng khi ngủ.

Tư thế ngủ dành cho người bị huyết áp cao

Bí quyết dễ dàng giúp bạn ngủ ngon và sâu, còn trị được nhiều bệnh
Những người mắc huyết áp cao, ngoài việc cần tuân theo chỉ định điều trị của bác sĩ thì cũng có thể giúp mình cải thiện phần nào vấn đề này thông qua tư thế ngủ. Theo đó, khi ngủ nên nằm sấp kết hợp với một chiếc gối mềm kê dưới phần ngực. Lưu ý, đây chỉ là tư thế thay đổi để giúp mình cảm thấy dễ chịu hơn, đừng ngủ như vậy suốt đêm nhé!

>> Xem thêm: Càng ngủ ít nguy cơ tăng cân càng cao, dễ rối loạn hormone gây béo phì.

Tư thế ngủ dành cho những nàng hay bị đau bụng do "đèn đỏ"

Bí quyết dễ dàng giúp bạn ngủ ngon và sâu, còn trị được nhiều bệnh
Với những chị em hay bị đau bụng do "đèn đỏ" thì khi ngủ các nàng nên nằm ngửa và đặt một chiếc gối kê dưới đầu gối đồng thời đẩy chân cao lên một chút. Ngủ với tư thế này sẽ giúp giảm các cơn đau bụng trong những ngày "đèn đỏ" và giúp chị em cảm thấy dễ chịu hơn.
Những tác nhân gây gián đoạn giấc ngủ bạn nên biết

Giống với các sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, vận động, nghỉ ngơi... ngủ là một hoạt động không thể thiếu của con người và cũng cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe. Thế nên nếu lâu nay bạn vẫn thường ngủ sai tư thế hoặc muốn cải thiện một số vấn đề sức khoẻ thì hãy tập thói quen ngủ đúng cách theo các tư thế như trên để góp phần ngăn ngừa bệnh tật. 

Ảnh: Littlethings

Xem thêm nhiều thông tin sức khỏe thú vị trên Bestie bạn nha!

4 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI KHI BẠN KẸP GỐI GIỮA HAI CHÂN KHI NGỦ

Bên cạnh những tư thế giúp ngủ ngon, ngủ sâu và cải thiện một số vấn đề sức khoẻ như trên thì bạn cũng nên kẹp một chiếc gối mềm giữa hai chân khi nằm ngủ. Chỉ với việc làm đơn giản này khi ngủ, bạn đã giúp tăng cường tuần hoàn máu, đặc biệt là cải thiện chứng ngáy khi ngủ.

- Cải thiện tư thế ngủ: Nằm ngủ sai tư thế là nguyên nhân chính gây đau hông, lưng và khớp. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên kẹp một chiếc gối mềm vào giữa hai chân khi ngủ.
- Cải thiện tuần hoàn máu: Khi ngủ, chỉ cần kẹp một chiếc gối mềm vào giữa hai chân cũng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu đồng thời phòng ngừa giãn tĩnh mạch và tăng cường hệ miễn dịch.
- Giảm ngáy khi ngủ: Theo các chuyên gia, để giúp giảm triệu chứng ngáy ngủ thì bạn nên nằm nghiêng về bên trái và kẹp một chiếc gối giữa hai chân khi ngủ để không cảm thấy đau và mỏi sau khi thức dậy...

>> Xem thêm thông tin TẠI ĐÂY.

Bài viết liên quan

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top