Đàm Vĩnh Hưng
Được gọi với danh xưng "ông hoàng nhạc Việt", suốt mấy chục năm hoạt động nghệ thuật, Đàm Vĩnh Hưng xây dựng hình ảnh một nghệ sĩ chân chính, sở hữu lượng fan đông đảo và có sức ảnh hưởng với công chúng. Chính vì hình ảnh đẹp nên anh luôn là gương mặt được săn đón trong lĩnh vực quảng cáo và được tin tưởng chọn làm hình ảnh đại diện của nhiều nhãn hàng.

>> Xem thêm: Đàm Vĩnh Hưng: "ông hoàng" dễ giận nhưng cũng dễ thứ tha nhất Vbiz

Vừa qua, giữa lùm xùm từ thiện gây nên những tranh cãi trên mạng xã hội, Đàm Vĩnh Hưng cũng bị réo tên trong drama sao kê. Vấn đề này đã ít nhiều ảnh hưởng đến tên tuổi và hình ảnh của nam ca sĩ. Chia sẻ về những hậu quả của lùm xùm, Đàm Vĩnh Hưng cho biết các đối tác đã đơn phương chấm dứt hợp đồng và yêu cầu anh bồi thường thiệt hại.
Mặc dù đã cố gắng trấn an dư luận nhưng anh cũng không ngăn được làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ phía một bộ phận cư dân mạng. Đứng trước những thiệt hại to lớn, giọng ca Nửa Vầng Trăng đã gửi đơn tố cáo, yêu cầu xử phạt các cá nhân, tổ chức có hành vi vu khống anh trên mạng xã hội, nhằm làm rõ sự việc đồng thời lấy lại hình ảnh giữa "búa rìu dư luận" hướng về anh suốt thời gian qua.

Công Vinh - Thủy Tiên
Chồng là cựu tuyển thủ của Đội tuyển quốc gia Việt Nam, vợ là ca sĩ nổi tiếng, gia đình Công Vinh - Thủy Tiên được nhiều nhãn hàng “chọn mặt gửi vàng” nhằm quảng bá hình ảnh và đem đến những phản ứng tích cực. Đặc biệt là sau chuyến cứu trợ miền Trung vào cuối năm ngoái, hình ảnh “cô Tiên” nhận được nhiều sự yêu mến và ủng hộ từ khán giả khiến cặp đôi càng đắt show và trở thành gương mặt đại diện cho rất nhiều nhãn hàng.

>> Thoải mái tìm kiếm thêm những thông tin khác về sao Việt tại fanpage YAN Sao Việt .

Tuy vậy, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên cũng vướng phải ồn ào không đáng có về vấn đề nghệ sĩ làm từ thiện khi cô kêu gọi được số tiền khổng lồ và bị yêu cầu sao kê toàn bộ quá trình thu chi trong công tác cứu trợ. Giữ đúng lời hứa, ngày 17/9 vừa qua, cặp đôi đã livestream công khai, tung toàn bộ hơn 18.000 trang sao kê và hứa sẽ làm rõ những lời vu khống, bịa đặt hướng đến gia đình mình.
Chia sẻ về những mất mát, Công Vinh bộc bạch: "Sao kê là cách chứng minh mình minh bạch. Nếu bản thân mình làm từ thiện rõ ràng thì không có gì sợ cả. Thời gian qua, chúng tôi mất rất nhiều thứ. Họ phá nhiều hợp đồng quảng cáo, các tài khoản ảo đã vào trang web của các nhãn hàng tấn công, chửi bới và đánh dấu một sao để nhiều nhãn hàng không dám hợp tác với chúng tôi"

Trấn Thành
Là một MC, diễn viên nổi tiếng, Trấn Thành còn là gương mặt xuất hiện dày đặc trên các gameshow và chương trình truyền hình thực tế. Tầm ảnh hưởng của Trấn Thành không phải dạng vừa, bằng chứng là bất cứ câu nói nào của anh cũng có thể được lan truyền rộng rãi trên MXH. Cũng chính vì lẽ đó, anh được gắn với danh xưng MC quốc dân và trở thành gương mặt đắt show trong lĩnh vực quảng cáo.

Để có được vị trí như ngày hôm nay, Trấn Thành đã phải nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng hình ảnh một nghệ sĩ chân chính và giải quyết triệt để những lùm xùm không đáng có. Trước đây, anh từng gặp rắc rối với một nhóm khán giả cố ý dựng chuyện, vu khống và bôi nhọ danh dự. Sự việc tưởng chừng nhỏ nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến danh tiếng của anh.
Nam diễn viên Bố Già chia sẻ rằng mười nhãn hàng anh đang làm đại diện yêu cầu anh giải trình về sự việc, bên cạnh đó anh cũng bị hoãn lại hai hợp đồng quảng cáo chưa thể ký vì hình ảnh bị ảnh hưởng. Giải quyết vấn đề này, anh đã tìm đến tận nhà anti fan và yêu cầu họ phải chịu trách nhiệm trước mọi thiệt hại đã gây nên cho mình.

Tích cực với công tác từ thiện và cứu trợ, MC Trấn Thành cũng không may bị réo tên trong lùm xùm sao kê những ngày qua. Không để danh tiếng bị ảnh hưởng, anh là người đầu tiên trong các nghệ sĩ có động thái công khai toàn bộ quá trình thu chi khoản tiền kêu gọi từ các mạnh thường quân một cách rõ ràng, minh bạch. Có thể thấy, Trấn Thành là một ngôi sao có cách giải quyết scandal rất nhanh gọn và rõ ràng, đó cũng là cách anh giữ gìn danh tiếng của bản thân, đồng thời đưa ra lời giải thích với các nhãn hàng mình đang làm đại diện.

Nghệ sĩ vốn được coi là những người “làm dâu trăm họ” nên những thị phi, ồn ào là điều khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, với các nhãn hàng thì việc lựa chọn gương mặt đại diện luôn yêu cầu khắt khe về hình ảnh và tầm ảnh hưởng tích cực của nghệ sĩ đến với công chúng. Vậy mới thấy đằng sau hào quang thì công việc của họ cũng chẳng hề dễ dàng. Làm người nổi tiếng, hơn ai hết họ là những người cần phải giữ gìn danh tiếng và hình ảnh thật tốt trong mắt người hâm mộ.
>>Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại Bestie nhé!
Trong những ngày qua, cụm từ “sao kê” chưa bao giờ trở nên hot đến thế. Trên các nền tảng mạng xã hội và truyền thông, những lùm xùm liên quan đến việc nghệ sĩ làm từ thiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Chứng kiến những câu chuyện vừa xảy ra, nhiều người, đặc biệt là các nghệ sĩ chắc chắn cũng đã ít nhiều rút ra cho mình những bài học về việc làm từ thiện. Đặc biệt, nhiều khán giả cho rằng sau khi ồn ào "sao kê" khép lại, các nghệ sĩ Vbiz sẽ trở nên e dè hơn trong việc đứng ra hô hào quyên góp làm từ thiện. Thay vào đó, họ sẽ chuyển sang làm từ thiện trong âm thầm, sử dụng tiền túi thay vì kêu gọi từ những người xung quanh.