09/02/2021 16:20

5 bí mật ăn thả ga mà chẳng sợ tăng cân: Ăn đồ nướng xong thì ăn chuối

Tú Hảo - Theo thethaovanhoa.vn Tú Hảo

Uống một cốc trà xanh sau khi ăn đồ ngọt hay ăn một quả táo sau khi sử dụng mì ăn liền... là những bí quyết làm cân nặng "giậm chân tại chỗ" mà không phải chị em nào cũng biết.

Giảm cân hay giữ dáng luôn là nỗi lo chung của hầu hết các chị em. Thế nhưng, đứng trước những món ăn mà mình yêu thích, không phải ai cũng có thể kiềm lòng. Thấu hiểu được điều này, BS. Đào Kim Ngân - chuyên gia trong lĩnh vực trẻ hóa da và giảm béo - đã "bật mí" loạt công thức thú vị giúp phái đẹp thoải mái ăn uống nhưng body không thêm mỡ, cân nặng cũng chẳng nhảy số.

5 bí mật ăn thả ga mà chẳng sợ tăng cân: Ăn đồ nướng xong thì ăn chuối
Muốn ăn mà không lên kí thì cũng đâu có khó. Ảnh cắt từ TikTok @drdaokimngan

>> Đừng bỏ lỡ: "Bỏ túi" bí kíp giảm cân nhanh trong 13 ngày mà không lo "nhão cơ", hại dạ dày

1. Sau khi ăn đồ ngọt nên uống một cốc trà xanh

Đồ ngọt luôn có một sức hấp dẫn khó cưỡng trong mắt các chị em, nhiều người một khi đã "nghiện" thì khó mà "cai" được. Bên trong chúng chứa đầy "calo rỗng" - loại calo từ đường và chất béo là chủ yếu. Vậy nên, đồ ngọt không làm người dùng thấy no, cũng không cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Lượng đường nạp vào sẽ được chuyển hóa thành axit béo, làm tăng mỡ thừa ở những vùng như đùi, eo và cả cánh tay.

5 bí mật ăn thả ga mà chẳng sợ tăng cân: Ăn đồ nướng xong thì ăn chuối
Nhiều người mê đồ ngọt, thiếu là không được. Ảnh: livhealthylife

Để chống lại "tác dụng phụ" của việc ăn quá nhiều đường, uống một cốc trà xanh là giải pháp tuyệt vời hơn cả. Các chất chống oxy hóa có trong loại thức uống này không chỉ đẩy nhanh quá tình trao đổi chất mà còn đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả, cân nặng nhờ đó cũng sẽ được duy trì ở mức ổn định.

5 bí mật ăn thả ga mà chẳng sợ tăng cân: Ăn đồ nướng xong thì ăn chuối
Thời gian uống lý tưởng là từ 30 phút đến 2 tiếng sau khi ăn. Ảnh cắt từ TikTok @drdaokimngan

2. Ăn đồ nướng xong thì ăn ngay quả chuối

Những món nướng dễ dàng làm các chị em phải xiêu lòng. Có điều, phần mỡ bên trong thịt cộng với việc quét dầu liên tục lên bề mặt trong quá trình nướng khiến cho hàm lượng calo tăng cao hơn bao giờ hết.

5 bí mật ăn thả ga mà chẳng sợ tăng cân: Ăn đồ nướng xong thì ăn chuối
Món "tủ" của không ít chị em. Ảnh: bestprice

Theo BS. Kim Ngân, để an tâm ăn đồ nướng, chị em nên thủ sẵn một quả chuối bên mình. Đừng xem thường công dụng của loại quả này bởi nó trên thực tế giúp ích rất nhiều cho quá trình tiêu hóa cũng như làm giảm đáng kể lượng cholesterol trong máu.

5 bí mật ăn thả ga mà chẳng sợ tăng cân: Ăn đồ nướng xong thì ăn chuối
Giảm cholesterol đồng nghĩa với việc nguy cơ phát phì cũng giảm. Ảnh cắt từ TikTok @drdaokimngan

3. Sau khi ăn lẩu, hãy "kết bạn" cùng với bưởi

Lẩu từ trước đến nay vẫn luôn là món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, món ăn với đặc trưng cay và nóng này có thể gây ra những thích kích, thậm chí là tổn thương đối với dạ dày nói riêng cũng như hệ tiêu hóa nói chung. Mặt khác, nó cũng khiến người ta mau thấy đói, việc nạp thêm những loại thực phẩm khác không phải là không có khả năng. Khi ấy, bưởi - loại trái cây giàu chất phytochemicals, một hợp chất có hoạt tính sinh học giúp đốt cháy chất béo đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn chính là "vị cứu tinh". 

5 bí mật ăn thả ga mà chẳng sợ tăng cân: Ăn đồ nướng xong thì ăn chuối
Cần "bó" miệng sau khi ăn lẩu, hãy tìm tới bưởi. Ảnh cắt từ TikTok @drdaokimngan

4. Dùng mì ăn liền đừng quên nạp thêm quả táo

Mì ăn liền không được khuyến khích trong bất kỳ trường hợp nào vì chứa nhiều chất phụ gia. Tuy nhiên, nếu không cưỡng lại được, bạn vẫn có thể "chữa cháy" bằng cách ăn mì xong ăn liền một quả táo. Vitamin và khoáng chất có trong táo sẽ bù đắp cho sự thiếu hụt sau khi ăn mì đồng thời thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng năng suất đốt mỡ giúp cân nặng vẫn giữ y nguyên.

5 bí mật ăn thả ga mà chẳng sợ tăng cân: Ăn đồ nướng xong thì ăn chuối
Trường hợp không có táo, bạn có thể thay thế bằng những loại quả khác như cam, kiwi hay dâu tây. Ảnh cắt từ TikTok @drdaokimngan

>> Xem thêm 5 công thức detox giúp tiêu mỡ, thải độc hiệu quả từ chanh tươi

5. Không ăn sau 8 giờ tối

Sau 20h là thời điểm quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể diễn ra chậm lại. "Tất tần tật" thức ăn không được tiêu hóa hết thay vì chuyển hóa thành năng lượng sẽ biến thành chất béo, kéo theo nguy cơ cân nặng tăng lên nhanh chóng. Trong khi đó, ăn tối trong khoảng thời gian từ 18h-19h, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ giảm đi đáng kể.

5 bí mật ăn thả ga mà chẳng sợ tăng cân: Ăn đồ nướng xong thì ăn chuối
Mọi hoạt động ăn uống đều phải dừng khi đồng hồ điểm 20h. Ảnh cắt từ TikTok @drdaokimngan
Tập thể dục giữ dáng mùa dịch

Chắc chắn là có không ít người đã nghe đến những tuyệt chiêu ăn uống trên đây. Nếu nhận thấy bản thân không hợp với việc kiêng khem, thuộc kiểu thích gì ăn đó nhưng vẫn mong muốn sử hữu một vóc dáng thon gọn thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không lưu ngay chúng lại rồi áp dụng thử xem sao nhé, biết đâu có hiệu quả.

Xem thêm các bài viết mới nhất tại Bestie nhé!

NGỬI MÙI HƯƠNG GIẢM BÉO: MẸO GIỮ DÁNG LẠ LÙNG NHƯNG ĐÃ ĐƯỢC KIỂM CHỨNG

Giảm cân bằng cách ngửi mùi hương nghe qua thì có vẻ khó tin nhưng trên thực tế, nó đã được các nhà khoa học kiểm chứng. Hiệu quả mà phương pháp này mang lại thậm chí còn vượt ngoài mong đợi của nhiều người.

Cụ thể, nếu một người ngửi mùi hương từ những thực phẩm như tỏi, socola đen, bạc hà, chuối, táo xanh hay cam/quýt... trước hoặc trong bữa ăn, cảm giác đói sẽ giảm đi đáng kể. Tiêu thụ một lượng thức ăn ít hơn thì việc giảm cân cũng tự nhiên sẽ trở nên dễ dàng hơn. Vậy nên, nếu chưa tự tin vào vóc dáng của mình, bạn có thể xài thử "chiêu" này xem sao nhé.

>> Xem chi tiết: TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Các mỹ nhân Kbiz tiết lộ bí quyết giữ được hình thể thon gọn chuẩn đẹp
Scroll to top