08/01/2021 13:43

Giọng ca "Dáng em" hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản

Thanh Huyền - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Huyền

Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, truyền năng lượng tích cực và niềm tin chống dịch qua âm nhạc mà ca sĩ Nguyễn Phi Hùng còn hướng dẫn mọi người những bài tập bổ ích nâng cao sức khỏe trong mùa dịch.

Đối với người hâm mộ và theo dõi ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, hẳn đã không còn xa lạ với những video hướng dẫn tập thể dục, biểu diễn yoga, ngồi thiền... của anh. Mới đây, trên trang cá nhân của mình, giọng ca Dáng em lại tiếp tục đã chia sẻ một video hướng dẫn bài tập "Yoga chào mặt trời". "Cảm nhận nhịp thở tràn đầy cũng là nguồn năng lượng dồi dào của cuộc sống" - Phi Hùng viết. Kèm theo đó, nam ca sĩ khuyên mọi người nên thực hiện chuỗi động tác này từ 5 - 10 lần/ngày cho sức khỏe dẻo dai.

Giọng ca Dáng em hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản
Bên cạnh ca hát, ca sĩ Phi Hùng còn là một "bậc thầy" về các bài tập rèn luyện sức khỏe, thư giãn, giúp ngủ ngon, hết mỏi vai gáy... Ảnh: FB Nguyễn Phi Hùng

>> Xem thêm: H'Hen Niê hướng dẫn 3 bài tập đơn giản tại gia để có vòng eo 55cm

Nguyễn Phi Hùng hướng dẫn bài tập "Yoga chào mặt trời"

Trong video với thời lượng chưa đầy 1 phút 30 giây, Phi Hùng hướng dẫn chuỗi 12 tư thế liên tiếp nhau nhưng cực đơn giản, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện được. Trên thực tế, "Yoga chào mặt trời" là bài tập quen thuộc, đặc biệt tốt cho người mới bắt đầu tập cũng như người cao tuổi vì nó giúp làm dẻo dai cơ thể, điều hòa hơi thở và cải thiện sự tập trung.

Giọng ca Dáng em hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản
Tư thế 1: Đầu tiên bắt đầu với tư thế đứng thẳng, chân khép, thả lỏng toàn bộ cơ thể. Ảnh: Chụp màn hình FB Nguyễn Phi Hùng
Giọng ca Dáng em hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản
Tư thế 2: Hai tay từ từ dang ngang rồi giơ thẳng lên trời, giữ hai tay song song (hít sâu khi nâng tay). Ngửa cổ ra sau, cánh tay và phần thân trên uốn ra sau một chút. Ảnh: Chụp màn hình FB Nguyễn Phi Hùng
Giọng ca Dáng em hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản
Tư thế 3: Từ từ gập người về phía trước từ hông sao cho ngón tay hoặc lòng bàn tay chạm mặt đất ở hai bên của bàn chân. Giữ hai đầu gối thẳng, đặt trán gần đầu gối sao cho thấy thoải mái nhất. Ảnh: Chụp màn hình FB Nguyễn Phi Hùng
Giọng ca Dáng em hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản
Tư thế 4: Đặt hai tay mặt đất cạnh 2 bên bàn chân, kéo chân phải về sau xa hết mức có thể đồng thời gập đầu gối trái, giữ cho bàn chân trái vẫn ở trên mặt sàn. Đầu hơi ngửa ra sau, uốn lưng và mắt nhìn lên phía trước. Ảnh: Chụp màn hình FB Nguyễn Phi Hùng
Giọng ca Dáng em hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản
Tư thế 5: Kéo chân trái về đặt cạnh chân phải, tay chống thẳng xuống sàn, giữ người thẳng. Ảnh: Chụp màn hình FB Nguyễn Phi Hùng
Giọng ca Dáng em hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản
Tư thế 6: Hạ đầu gối, ngực và cằm chạm sàn. Ảnh: Chụp màn hình FB Nguyễn Phi Hùng
Giọng ca Dáng em hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản
Tư thế 7: Trượt ngực về phía trước và nâng đầu, vai lên, sau đó đẩy thẳng 2 khuỷu tay lên, uốn lưng. Hạ hông xuống thấp chạm sàn. Ngửa đầu ra sau, mắt nhìn lên phía trước. Ảnh: Chụp màn hình FB Nguyễn Phi Hùng
Giọng ca Dáng em hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản
Tư thế 8: Giữ tay và chân phải ở nguyên vị trí, từ từ nâng mông và hạ đầu về giữa hai cánh tay sao cho phần lưng và hai chân tạo thành hai cạnh của hình tam giác. Ảnh: Chụp màn hình FB Nguyễn Phi Hùng
Giọng ca Dáng em hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản
Tư thế 9: Đưa chân trái về phía giữa hai tay, khuỵu đầu gối phải xuống mặt sàn (tương tự tư thế số 4). Ảnh: Chụp màn hình FB Nguyễn Phi Hùng
Giọng ca Dáng em hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản
Tư thế 10: Đưa chân phải về gần chân trái, duỗi thẳng 2 chân và gập người (giống tư thế số 3). Ảnh: Chụp màn hình FB Nguyễn Phi Hùng
Giọng ca Dáng em hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản
Tư thế 11: Giữ hai tay và cột sống thẳng, nâng thân thể lên và kéo 2 cánh tay qua đầu. Ảnh: Chụp màn hình FB Nguyễn Phi Hùng
Giọng ca Dáng em hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản
Tư thế 12: Chắp tay đưa về trước ngực. Ảnh: Chụp màn hình FB Nguyễn Phi Hùng

>> Thỏa sức tham khảo tuyệt chiêu làm đẹp hấp dẫn khác tại fanpage YAN Love Beauty.

Nguyễn Phi Hùng truyền năng lượng tích cực, niềm tin chống dịch qua âm nhạc

Những ngày gần đây, ca sĩ Phi Hùng liên tục truyền năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh. Bên cạnh việc hướng dẫn các bài tập rèn luyện sức khỏe, anh còn tham gia các hoạt động thiện nguyện, góp mặt trong đội tình nguyện nghệ sĩ để mang lời ca tiếng hát động viên tinh thần đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu, các bệnh nhân.

Giọng ca Dáng em hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản
Ca sĩ Phi Hùng trổ tài cắt tóc cho các nhân viên y tế. Ảnh: FB Nguyễn Phi Hùng

"Có nhiều cách giúp đỡ người khác, không chỉ giúp đỡ bằng vật chất mà bằng tinh thần nữa. Đôi khi trao nhau thái độ ân cần, cái nắm tay, sự hỏi thăm chân thành từ trái tim, đó cũng là hoạt động thiện nguyện. Chính vì thế chúng ta có thể gieo được những điều tốt đẹp ở khắp mọi nơi, mọi lúc" - ca sĩ Nguyễn Phi Hùng nói.

Giọng ca Dáng em hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản
Nam ca sĩ còn vận chuyển nhu yếu phẩm tặng đội tình nguyện. Ảnh: FB Nguyễn Phi Hùng

Ngoài ra, bằng tình yêu dành cho Sài Gòn - nơi Phi Hùng xem như quê hương thứ hai của mình, anh đã sáng tác ca khúc Sài Gòn - Gửi những niềm thương để cổ động tinh thần. Thông qua bài hát này, nam ca sĩ mong muốn truyền thông điệp đến người dân thành phố rằng hãy vững niềm tin, dù dịch bệnh có chuyển biến như thế nào thì chúng ta luôn có sức mạnh của sự san sẻ, sức mạnh của yêu thương để chiến thắng mọi khó khăn.

Giọng ca Dáng em hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản
Sài Gòn - Gửi những niềm thương là sáng tác của Phi Hùng để cổ động tinh thần, cũng là cách riêng anh đóng góp cho cộng đồng. Ảnh: FB Nguyễn Phi Hùng
Chiến sĩ chống dịch vô tư nhảy theo nhạc

Với những sự đóng góp bằng cả vật chất lẫn tinh thần, sức lực cho cộng đồng trong mùa dịch, ca sĩ Phi Hùng góp phần lan truyền năng lượng tích cực đến cho mọi người. Bài tập "Yoga chào mặt trời" mà anh hướng dẫn, tin chắc rằng ngay cả khi bạn không có quá nhiều thời gian cũng có thể thực hiện được.

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại Bestie nhé!

Yoga từ lâu đã trở thành một bộ môn giúp cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần cũng như cải thiện vóc dáng được nhiều người lựa chọn. Với những lợi ích thiết thực mà nó mang lại, không khó hiểu khi ngày càng có nhiều người thuộc mọi giới tính, độ tuổi chinh phục bộ môn này. Theo nhiều nghiên cứu, yoga có thể mang lại nhiều lợi ích cụ thể như:

- Tăng sức mạnh cơ bắp và cải thiện sự linh hoạt của thần kinh.
- Thúc đẩy chức năng tuần hoàn, hô hấp.
- Điều chỉnh tư thế, tăng chiều cao.
- Cải thiện chức năng tiêu hóa, tăng miễn dịch.

Video có thể bạn quan tâm
Răng nhạy cảm, ê buốt nhất định phải biết cách này!
Scroll to top