07/25/2021 18:04

Mánh khóe của công ty quản lí Kpop: Mua album có thể đến fansign

Huyền Giang - Theo thethaovanhoa.vn Huyền Giang

Có không ít những cách thức mà các công ty giải trí Hàn Quốc áp dụng để tăng doanh số bán album của thần tượng. Liệu bạn đã bao giờ thắc mắc về những mánh khóe thú vị và thuyết phục này chưa?

Đối với người hâm mộ các nhóm nhạc Hàn Quốc, việc sở hữu album của idol là điều vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên đôi khi nhiều người tò mò không biết phía công ty quản lí có can thiệp để thúc đẩy việc bán được nhiều album hay không. Câu trả lời là có và họ đã áp dụng khá nhiều phương thức độc đáo, hiệu quả đấy!

Mánh khóe của công ty quản lí Kpop: Mua album có thể đến fansign
Nhóm nhạc nào cũng hoạt động dưới sự quản lí của công ty giải trí và đơn vị này luôn can thiệp để thúc đẩy việc tiêu thụ album. Ảnh: Twitter

>> Xem thêm: 7749 lần công ty quản lí thiên vị thành viên nhóm nhạc ra mặt: Có cả Aespa

Làm nhiều phiên bản cho album

Một trong những cách thức thúc đẩy doanh số bán album phổ biến nhất chính là phát hành nhiều phiên bản trong một album. Đây là cách thường được đông đảo công ty chủ quản thực hiện để kích thích sức mua của người hâm mộ. Hãy thử tưởng tượng công ty phát hành tới chục ngôn ngữ khác nhau của một album để phục vụ nhiều fan ở các nước trên thế giới sẽ mang lại doanh thu khủng thế nào!

Điển hình chính là nhóm nhạc BTS với cực nhiều phiên bản khác nhau của một album. Trong lần phát hành album Butter (BTS) để thỏa mãn sự mong đợi của người hâm mộ, Big Hit Entertainment đã tạo nên 2 phiên bản hoàn toàn khác nhau: mẫu màu cam (mang tên Peaches) và mẫu màu vàng (có tên Cream) để fan thoải mái lựa chọn.

Mánh khóe của công ty quản lí Kpop: Mua album có thể đến fansign
BTS là nhóm nhạc luôn lọt top bán album với số lượng khủng. Ảnh: theqoo
Mánh khóe của công ty quản lí Kpop: Mua album có thể đến fansign
2 phiên bản album "Butter" của BTS. Ảnh: Twitter
Mánh khóe của công ty quản lí Kpop: Mua album có thể đến fansign
EXO cũng phát hành đa dạng version album của nhóm, trong đó EXODUS đã có tới 20 bản khác nhau. Ảnh: Pinterest

>> Tin liên quan: Công ty giải trí bị netizen đánh giá là tệ nhất: YG khó thoát

Mua album để trúng vé tham gia fansign

Việc người hâm mộ được tham gia fansign của thần tượng không hề dễ dàng gì. Những tấm vé quyền lực này sẽ được rải trong các album âm nhạc, nếu may mắn fan mới nhận được. Chính vì thế, không ít "fan ruột" của các nhóm nhạc đã đầu tư khoản tiền lớn để mua nhiều album với hi vọng sẽ nhận được vé tới fansign. Nhờ điều này, các công ty quản lí cũng bán được số lượng lớn album và có doanh thu khủng.

Mánh khóe của công ty quản lí Kpop: Mua album có thể đến fansign
Chiêu thức cài vé fansign trong các album chính là cách khá thông minh và hay ho đối với các nhóm nhạc, trong đó BLACKPINK cũng áp dụng. Ảnh: Pinterest
Mánh khóe của công ty quản lí Kpop: Mua album có thể đến fansign
TWICE cũng từng tổ chức fansign với đông đảo người hâm mộ tham gia. Ảnh: Cắt từ video

>> Tin liên quan: 1 mình nuôi cả công ty, Park Bom vẫn bị mắng không thương tiếc

Tặng postcard trong album

Những bức ảnh idol Kpop được in cẩn thận, chỉn chu và tặng kèm trong album âm nhạc của nhóm khiến cư dân mạng thích thú. Tuy nhiên phía công ty không phải lúc nào cũng tặng postcard có tất cả các thành viên nhóm mà sẽ chèn vào ngẫu nhiên. Vì thế, đôi khi mua album nhưng người hâm mộ vẫn không thể nhận postcard của thành viên mình yêu thích nhất. Điều này cũng phần nào kích thích họ mua nhiều album hơn để sưu tầm postcard gắn trong những món đồ cá nhân của mình như điện thoại, ví, túi xách…

Mánh khóe của công ty quản lí Kpop: Mua album có thể đến fansign
Đặc biệt, các "cậu ấm, cô chiêu" có lẽ sẽ không ngại chi mạnh để mua thật nhiều món đồ liên quan đến idol dù chúng đắt đỏ đến đâu. Ảnh: Twitter
Mánh khóe của công ty quản lí Kpop: Mua album có thể đến fansign
Hầu hết các công ty đều sử dụng cách này để kích thích nhu cầu mua sắm của người hâm mộ. Ảnh: Twitter

Còn nhớ hồi ra mắt album Kill this love, nhóm nhạc BLACKPINK cũng đã viết thư tay và gắn vào đó. Tuy nhiên những lá thư này lại được chia thành rất nhiều phần nên buộc fan phải sưu tầm thật nhiều album mới có thể đọc toàn bộ tâm thư từ idol. Mặc dù vậy, cách làm này lại không khiến các fan khó chịu và gây ra sự phản cảm bởi thực chất công ty giải trí cũng chẳng bắt ép họ phải mua nhiều sản phẩm. Đánh vào tâm lý fan một cách thông minh giúp nhiều công ty quản lí có được lợi nhuận cao trong việc bán album.

Mánh khóe của công ty quản lí Kpop: Mua album có thể đến fansign
Phiên bản "Black" và "Pink" của album "Kill this love" từng "cháy hàng" nhờ cách hay ho này. Ảnh: Twitter
Đâu là những nhóm nhạc có album bị trả về nhiều nhất Kpop?

Với những "thủ thuật" nói trên, các công ty quản lí hàng đầu Kpop đã tăng được doanh số bán album mà không sợ vấp phải những tranh cãi, ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Bạn có cảm nhận ra sao về những mánh khóe này của các đơn vị giải trí, hãy chia sẻ cùng chúng tôi ngay nhé!

Và đừng quên hãy cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích trên trang Bestie!

Bên cạnh những lời tán dương công ty quản lí, nhiều đơn vị giải trí ở Hàn Quốc cũng bị netizen "bóc trần" mặt tối. SM Entertainment khiến nhiều người đánh giá là công ty giỏi "rút hầu bao" của fan khi liên tục bán các mặt hàng có liên quan tới idol Kpop trong trung tâm mua sắm của họ. Điều này làm dân tình đổ xô đi mua những món đồ độc đáo dù chúng đắt đỏ.

JYP Entertainment cũng không "được lòng" người hâm mộ khi quảng bá và tổ chức fansign cho nhóm GOT7 nhưng lại cấm idol nhóm này bắt tay với thần tượng. Hành động khó hiểu của công ty JYP làm cư dân mạng không khỏi thất vọng và phẫn nộ.

Video có thể bạn quan tâm
Top 5 công ty giải trí tệ nhất Kpop: SM và YG có mặt trong danh sách!
Scroll to top