07/30/2021 15:17

Bác sĩ mách 3 cách cực dễ giúp trẻ hơn tuổi thật 10 năm: Ngày ăn 1 bữa

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Qua trải nghiệm của bản thân, vị bác sĩ này cho rằng, ăn một bữa/ngày, ngủ sớm... chính là một trong số những bí quyết ngăn ngừa lão hóa tốt, giúp mọi người "trẻ mãi không già".

Được biết, bằng chính kinh nghiệm của mình, vị bác sĩ người Nhật Yoshinori Nagumo đã tiết lộ những bí kíp "hack tuổi" đơn giản nhưng theo ông là mang lại hiệu quả khá cao. Thực tế, dù hiện tại ông đã bước sang lứa tuổi U70 nhưng nhìn qua diện mạo của ông chẳng ai có thể ngờ vị bác sĩ từng công tác ở ĐH Y khoa Tokyo Jihuikai này đã lớn tuổi, bởi ông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật của mình.

Bác sĩ mách 3 cách cực dễ giúp trẻ hơn tuổi thật 10 năm: Ngày ăn 1 bữa
Dù đã bước sang tuổi 66 nhưng BS Yoshinori Nagumo vẫn rất trẻ trung. Nguồn ảnh: TV-Tokyo

>> Đừng bỏ lỡ: Bí quyết giúp người Nhật ít tập thể thao nhưng vẫn sống thọ

Chia sẻ về bí quyết giúp cơ thể, thần thái trẻ  trung, thậm chí giúp trẻ hơn tuổi thật  đến 10 năm, BS Yoshinori Nagumo nhắc đến 3 bí quyết đơn giản mà dù là ai cũng có thể dễ dàng thực hiện mỗi ngày.

Bác sĩ mách 3 cách cực dễ giúp trẻ hơn tuổi thật 10 năm: Ngày ăn 1 bữa
Diện mạo của ông năm 37 tuổi (trái) vẫn không khác mấy so với hiện tại (phải) khi ông đã 66 tuổi. Nguồn ảnh: Read01

Ăn một bữa/ngày

Theo BS Yoshinori Nagumo, mỗi ngày ăn một bữa là cách đơn giản nhất để giúp chúng ta ngăn ngừa lão hoá, "trẻ mãi không già". Giải thích lý do vì sao ăn một bữa mỗi ngày lại mang đến tác dụng như thế, BS Yoshinori Nagumo cho rằng, khi dạ dày chúng ta trống rỗng và không có thức ăn thì sẽ tự động tiết ra một loại hormone giúp kích thích lên não. Ngoài ra khi dạ dày trống rỗng cơ thể còn tiết ra hormone tăng trưởng - hợp chất có khả năng giúp phân hủy mỡ nội tạng để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Bác sĩ mách 3 cách cực dễ giúp trẻ hơn tuổi thật 10 năm: Ngày ăn 1 bữa
BS Yoshinori Nagumo tiết lộ, ăn 1 bữa/ngày cũng là cách giúp ngăn ngừa lão hoá. Nguồn ảnh: Genk

Và rồi, sau khi mỡ nội tạng được "tiêu xài" hết thì các hormone này sẽ tiếp tục chuyển sang phân huỷ lớp mỡ dưới da, từ đó giúp làn da được trẻ hóa. Được biết, đây cũng là phương pháp mà vị bác sĩ này duy trì thực hiện suốt nhiều năm qua để giúp mình luôn trẻ trung như hiện tại.

Ngoài ra, theo BS Yoshinori Nagumo, khi chúng ta đói cồn cào thì dạ dày sẽ kích hoạt gen deacetylase - hay còn gọi là gen trường thọ. Khi gen deacetylase tăng lên sẽ giúp triệt tiêu những cholesterol xấu có trong máu, từ đó giúp da dẻ thêm săn chắc, mịn màng, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hoá.

Bác sĩ mách 3 cách cực dễ giúp trẻ hơn tuổi thật 10 năm: Ngày ăn 1 bữa
Ngoài ra còn bổ sung thêm rau củ, cá, đặc biệt là rong biển để tăng cường chống oxy hóa. Nguồn ảnh: Cntraveler

Tuy nhiên, nhiều người lại thắc rằng rằng, chỉ dùng bữa mỗi ngày một lần sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày, thậm chí còn gây bệnh cho cơ quan tiêu hoá. Đáp lại vấn đề này, BS Yoshinori Nagumo chia sẻ rằng thói quen này chẳng những không hại mà còn giúp dạ dày khỏe mạnh hơn. Bởi theo ông, qua thời gian nhịn ăn sẽ làm màng nhầy ở hệ tiêu hóa được chữa lành, hồi phục tốt. Việc này có thể được hiểu rõ hơn với các bệnh nhân loét dạ dày, bác sĩ thường yêu cầu họ chỉ nên ăn một bữa/ngày và lặp lại trong một tuần để giúp dạ dày nhanh hồi phục.

>> Bạn biết chưa: 21 - 23h là lúc hệ miễn dịch đào thải độc tố: Tốt nhất nên nghỉ ngơi

Không thức khuya, tốt nhất là nên ngủ trước 22 giờ

Cũng theo BS Yoshinori Nagumo, giấc ngủ mỗi đêm có ảnh hưởng rất lớn đến diện mạo của mỗi người. Theo đó, những người không thường xuyên thức khuya, có thói quen đi ngủ sớm mỗi tối thường sở hữu diện mạo trẻ trung hơn những ai hay làm "cú đêm" nhờ cơ thể họ tiết ra hormone tăng trưởng giúp phá vỡ chất béo và hấp thụ được hắc tố ở da.

Bác sĩ mách 3 cách cực dễ giúp trẻ hơn tuổi thật 10 năm: Ngày ăn 1 bữa
Thức khuya, ngủ trễ có ảnh hưởng xấu đến diện mạo của mỗi người. Nguồn ảnh: Gleauty

Vậy nên, để giữ được vẻ ngoài trẻ trung như hiện tại, BS Yoshinori Nagumo đã tập cho mình thói quen đi ngủ sớm mỗi đêm và dậy sớm mỗi ngày. Ngoài ra, trước khi ngủ, ông hạn chế xem tivi và đặc biệt là không dùng điện thoại. Sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, ông thường tắm rửa ngay để giúp khởi động ngày mới với năng lượng tràn đầy.

Bác sĩ mách 3 cách cực dễ giúp trẻ hơn tuổi thật 10 năm: Ngày ăn 1 bữa
Xem điện thoại nhiều trước khi đi ngủ cũng gây ảnh hưởng xấu đến làn da, nhanh lão hoá. Nguồn ảnh: Sinhvienplus

Siêng năng đi bộ, không cần tập thể dục nặng nhọc

Thay vì tập thể dục nặng nhọc hay chăm chỉ luyện rèn các môn thể thao vất vả thì BS Yoshinori Nagumo cho rằng chỉ cần chăm chỉ đi bộ và vận động nhẹ nhàng mỗi ngày đã đủ giúp luôn trẻ trung, ngăn ngừa lão hoá. Thậm chí, theo ông, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao với cường độ cao hay tập chuyên sâu còn khiến chúng ta dễ béo hơn do các chất bị đốt cháy trong quá trình tập, lượng đường giảm xuống và từ đó khiến chúng ta cảm thấy đói và có xu hướng ăn bổ sung nhiều hơn sau mỗi bữa tập.

Bác sĩ mách 3 cách cực dễ giúp trẻ hơn tuổi thật 10 năm: Ngày ăn 1 bữa
Theo BS Yoshinori Nagumo, không cần tập thể dục quá nặng nhọc... Nguồn ảnh: Ipsos

Vì lý do đó nên BS Yoshinori Nagumo rất ít tập thể dục nặng nhọc, thay vào đó, ông sẽ dành thời gian đi bộ khoảng 40 phút mỗi ngày, và giữ thói quen đi bộ như thế trong nhiều năm qua. Theo đó, mỗi ngày ông đều đi bộ từ nhà tới ga tàu điện (mất khoảng 5 phút), sau đó ông lại đi bộ từ ga tàu điện tới công ty làm việc (mất khoảng 5 phút nữa). Và khi đã ở trên tàu điện, thay vì ngồi thì ông sẽ đứng suốt trong khoảng 10 phút lúc tàu di chuyển. Bên cạnh đó, mỗi ngày BS Yoshinori Nagumo còn dành thêm thời gian 20 phút nữa để đi lại, như thế là đủ "chỉ tiêu" 40 phút/ngày.

Bác sĩ mách 3 cách cực dễ giúp trẻ hơn tuổi thật 10 năm: Ngày ăn 1 bữa
...chỉ việc siêng năng đi bộ mỗi ngày đã giúp khoẻ mạnh, trẻ trung. Nguồn ảnh: Pintererst

>> Xem thêm: 5 việc nếu làm càng chậm càng tốt cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh

Những bí quyết sống khoẻ lâu dài để không cần phải đến gặp bác sĩ

Như chúng ta đã biết, lâu nay Nhật Bản vẫn luôn thuộc hàng top các quốc gia người dân có tuổi thọ trung bình cao và diện mạo trẻ trung nhất thế giới. Mấu chốt không hoàn toàn do gen mà một phần bắt nguồn từ những thói quen lành mạnh cùng chế độ ăn uống và ý thức nâng cao sức khỏe của người. Chính nhờ thế mà với nhiều người Nhật, dù tuổi đã cao nhưng vẻ ngoài của họ lại rất trẻ trung.

Nguồn: Aboluowang, Yeslib

Cùng xem thêm các bài viết thú vị tại Bestie nhé!

RÈN QUY TẮC "3 PHÚT", KHỎE TỪ TRONG RA NGOÀI: NHỚ ĐỪNG GIẬN QUÁ 3 PHÚT

Bên cạnh 3 lời khuyên hữu ích của vị bác sĩ người Nhật để giúp luôn khoẻ mạnh, trẻ trung như trên thì theo các chuyên gia, chỉ cần áp dụng quy tắc “3 phút” như dưới đây mỗi ngày chúng ta cũng có thể sống vui và sống khỏe hơn.

Khi đun nước sôi nhớ nấu thêm 3 phút để giúp làm giảm hàm lượng các hợp chất độc hại có trong nước. Khi hãm trà để uống mỗi ngày thì nên ngâm chúng thêm 3 phút để giúp trà thơm ngon hơn. 

Không nên ngồi trong nhà vệ sinh nhiều hơn 3 phút để bảo vệ sức khỏe đường ruột. Đặc biệt, không nên giận quá 3 phút để giúp sức khỏe tốt hơn...

>> Xem thêm thông tin TẠI ĐÂY.

Video có thể bạn quan tâm
Bạn có nguy cơ thiếu máu não chỉ vì những thói quen thân thuộc hằng ngày này
Scroll to top