06/05/2021 10:14

Sao Việt nhận sai vì PR hàng dởm, Bộ Văn hóa yêu cầu chấn chỉnh, xử lý

Kim Phúc - Theo thethaovanhoa.vn Kim Phúc

Trước ồn ào loạt nghệ sĩ có tên tuổi bất chấp quảng cáo cho các mặt hàng kém chất lượng gây bức xúc trong dư luận suốt thời gian qua, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cũng đã có văn bản yêu cầu các địa phương chấn chỉnh.

Bộ Văn hóa vào cuộc chấn chỉnh vụ nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật

Ngày 4/6 vừa qua, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông ký văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cũng như Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, về việc tăng cường công tác quản lý các hoạt động văn hóa nghệ thuật. Nổi cộm là việc nghệ sĩ tham gia quảng cáo có nội dung không đúng hoặc gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe, suy giảm niềm tin nơi người tiêu dùng.

Sao Việt nhận sai vì PR hàng dởm, Bộ Văn hóa yêu cầu chấn chỉnh, xử lý
Sau hàng loạt những câu chuyện ồn ào về việc người nổi tiếng quảng cáo hàng kém chất lượng, thổi phồng công dụng sản phẩm mới đây Bộ VHTTDL đã có văn bản yêu cầu các địa phương chấn chỉnh, xử lý nghiêm. Ảnh: Chụp màn hình

>> Xem thêm: Vụ nghệ sĩ quảng cáo dởm: MC Quyền Linh nhận sai và xin lỗi

Cũng trong văn bản này, lãnh đạo Bộ đề nghị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền hơn nữa nhằm phổ biến và giáo dục ý thức của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động văn hóa nghệ thuật. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.

Sao Việt nhận sai vì PR hàng dởm, Bộ Văn hóa yêu cầu chấn chỉnh, xử lý
Hình ảnh nữ nghệ sĩ với giọng nói được cho là của "Táo Y Tế" Vân Dung trong clip quảng cáo sản phẩm sai sự thật được phản ánh trên một chương trình của đài truyền hình gây xôn xao dư luận. Ảnh: Chụp màn hình

Trước đó ngày 20/5, Ban Tuyên giáo TP.HCM cũng đã gửi công văn với nội dung yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của nghệ sĩ nhận quảng cáo sau khi có quá nhiều phản ánh về việc loạt sao Việt PR cho hàng kém chất lượng gây ra tranh cãi dữ dội trong cộng đồng mạng.

Sao Việt nhận sai vì PR hàng dởm, Bộ Văn hóa yêu cầu chấn chỉnh, xử lý
Bộ VHTTDL tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra phát hiện kịp thời và đề nghị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tránh gây bức xúc trong dư luận lan rộng. Ảnh: Chụp màn hình

Loạt nghệ sĩ nhận sai, xin lỗi vì quảng cáo hàng dởm

Thời gian qua, Nam Thư cùng loạt nghệ sĩ như Ngọc Trinh, Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như... gây xôn xao khi quảng cáo cho tiền ảo. Bài đăng "copy paste" không sai khác dù chỉ một dấu phẩy, hashtag của các nghệ sĩ này dễ dàng bị soi ra ngay. Sau khi nhiều người lên tiếng chê trách, các nghệ sĩ này đồng loạt cho "bay màu" bài đăng nhưng không một động thái giải thích với khán giả.

Sao Việt nhận sai vì PR hàng dởm, Bộ Văn hóa yêu cầu chấn chỉnh, xử lý
Bài đăng PR cho tiền ảo của loạt nghệ sĩ Vbiz nổi tiếng. Ảnh: Chụp màn hình

Phải cho đến ngày 20/5, sau hơn một tuần kể từ khi câu chuyện này làm dậy sóng cộng đồng mạng "kiều nữ làng hài" Nam Thư mới có bài viết nhận sai, xin lỗi. "Lời nói đầu tiên, Nam Thư muốn gửi đến mọi người là lời xin lỗi. Xin lỗi vì những ngày qua đã gây phiền lòng đến khán giả, những người yêu thương Nam Thư vì nội dung đăng trên fanpage liên quan đến tiền ảo. Nam Thư biết, tiền ảo đang là vấn đề nhạy cảm, chưa được chấp nhận tại Việt Nam. Nên nội dung trên fanpage của Nam Thư đăng tải vào tối muộn ngày 11/5 là hoàn toàn sai. Nhìn nhận lỗi sai của mình, Nam Thư chân thành gửi lời xin lỗi", nữ diễn viên viết.

Sao Việt nhận sai vì PR hàng dởm, Bộ Văn hóa yêu cầu chấn chỉnh, xử lý
Nam Thư nhận lỗi về việc PR tiền ảo. Ảnh: Chụp màn hình

Bài xin lỗi của Nam Thư gây ra tranh cãi trái chiều khi "kiều nữ làng hài" tiết lộ quản lý là người đăng quảng cáo, chứ không phải cô. Nhiều người không phục vì cho rằng nếu Nam Thư không thông qua, chẳng quản lý nào dám đăng bài PR trên fanpage như thế cả. Dù vậy, so với những gương mặt PR tiền ảo còn lại như Ngọc Trinh, Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như, Kiều Minh Tuấn... thì sự lên tiếng của Nam Thư vẫn được số đông khen ngợi.

Sao Việt nhận sai vì PR hàng dởm, Bộ Văn hóa yêu cầu chấn chỉnh, xử lý
Nam Thư là nghệ sĩ đầu tiên công khai nhận sai và xin lỗi sau khi quảng cáo cho tiền ảo. Ảnh: FB Trần Nam Thư

Sau Nam Thư, Quyền Linh là nghệ sĩ kế tiếp lên tiếng nhận sai, xin lỗi sau khi clip anh quảng cáo cho một sản phẩm bị cho là thổi phồng công dụng. "Tôi đã thiếu tiết chế khi giới thiệu sản phẩm điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. Vụ việc quảng cáo vừa qua là bài học sâu sắc với tôi sau hơn 20 năm làm nghệ thuật. Tôi xin lỗi khán giả về sự thiếu tiết chế của mình", Quyền Linh nói trên Zing.

Sao Việt nhận sai vì PR hàng dởm, Bộ Văn hóa yêu cầu chấn chỉnh, xử lý
Là tên tuổi nổi tiếng, Quyền Linh được nhiều nhãn hàng mời quảng cáo. Ảnh: FB Quyền Linh
Sao Việt nhận sai vì PR hàng dởm, Bộ Văn hóa yêu cầu chấn chỉnh, xử lý
Sự việc quảng cáo sản phẩm vừa qua, Quyền Linh chân thành xin lỗi công chúng vì đã thổi phồng công dụng của sản phẩm, gây hiểu nhầm thông tin. Ảnh: Chụp màn hình
Sao Việt nhận sai vì PR hàng dởm, Bộ Văn hóa yêu cầu chấn chỉnh, xử lý
Tuy nhiên, MC Quyền Linh phủ nhận việc nhiều người cho rằng anh vì tiền mà bất chấp quảng cáo cho hàng kém chất lượng. Ảnh: FB Quyền Linh

Trưa ngày 3/6 vừa qua, NSND Hồng Vân cũng lên tiếng về việc PR sản phẩm kém chất lượng, làm mất niềm tin nơi người tiêu dùng. "Trước khi nhận quảng cáo, Vân có xem xét giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của ngành y tế. Tuy nhiên, đoạn phim quảng cáo lại làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm về thuốc và thực phẩm chức năng, khiến khán giả bức xúc. Vân xin cúi đầu nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo", Hồng Vân phân trần trên trang cá nhân.

Sao Việt nhận sai vì PR hàng dởm, Bộ Văn hóa yêu cầu chấn chỉnh, xử lý
Hồng Vân nhận sai, xin lỗi công chúng sau một thời gian dài im lặng. Ảnh: FB Hồng Vân
Sao Việt nhận sai vì PR hàng dởm, Bộ Văn hóa yêu cầu chấn chỉnh, xử lý
Nữ nghệ sĩ thừa nhận "đoạn phim quảng cáo lại làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm về thuốc và thực phẩm chức năng". Ảnh: FB Hồng Vân
Vợ chồng Dương Ngọc Thái xin lỗi

Việc người nổi tiếng PR vô tội vạ cho các sản phẩm kém chất lượng thời gian qua trở nên vô cùng nhức nhối trong dư luận. Thế nhưng, vẫn chỉ có một số ít người dám công khai xin lỗi công chúng hâm mộ, trần tình rõ sự việc. Điều này khiến hình ảnh đẹp người nghệ sĩ vất vả gầy dựng ít nhiều sút giảm trong mắt số đông khán giả.

Cùng cập nhật các tin tức về sao Việt khác tại Bestie nhé!

Khi mạng xã hội bùng nổ trở thành kênh giao lưu hữu hiệu giữa nghệ sĩ, khán giả không ít người nổi tiếng đã sử dụng kênh này như công cụ quảng bá hình ảnh, các sản phẩm nghệ thuật. Ngoài ra, để kiếm thêm thu nhập không ít nghệ sĩ nhận lời PR cho các mặt hàng, đa dạng từ thiết bị điện tử, đồ dùng gia đình, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm... Tùy vào sức hút mà mỗi nghệ sĩ sẽ được trả mức cát xê tương xứng cho mỗi bài đăng hay đoạn clip quảng cáo có sự xuất hiện của sản phẩm.

Tuy nhiên, gần đây việc loạt nghệ sĩ bất chấp quảng cáo sai sự thật, thổi phồng công dụng của sản phẩm dù không trực tiếp trải nghiệm đã gây mất niềm tin trong mắt nhiều người hâm mộ. Không chỉ vậy, một số nghệ sĩ còn quảng cáo cho các thú vui không lành mạnh từ tiền ảo, app cá cược... khiến dư luận bức xúc vô cùng.

Sao Việt

>> SAO VIỆT

- Cập nhật các thông tin, tin tức nóng nhất trong showbiz Việt Nam hiện nay.

...

- Khám phá chuyện đời tư, scandals, hậu trường, gia đình, thời trang, sở thích, gu ăn mặc của các thần tượng đình đám hiện nay như: Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Sobin Hoàng Sơn,...... hay các cặp đôi được cộng đồng quan tâm như: Trấn Thành - Hari Won, Trường Giang - Nhã Phương,.....

- Theo dõi tin tức mới nhất, nóng nhất của các Sao Việt ngay nhé!

Xem thêm >>

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top