06/10/2021 16:59

3 bài tập mỗi tối cho eo nhỏ mông cong vút không cần tới phòng gym

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Việc sở hữu vòng eo phì nhiêu hoặc vòng mông lép, hóp 2 bên khiến bạn không tự tin khi mặc đồ bó sát, tranh thủ mùa dịch ở nhà nhiều để tập luyện cho dáng đẹp hơn thì còn gì bằng.

Đặc biệt đối với các chị em làm văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ thì càng nên áp dụng nhé. Đây là bài tập cực kỳ đơn giản, có tác dụng làm thon nhỏ vòng 2 và tăng kích thước cho vòng 3, giúp cải thiện đáng kể tình trạng hóp hai bên hông, đồng thời góp phần giảm thiểu tình trạng đau nhức lưng hiệu quả. 

3 bài tập mỗi tối cho eo nhỏ mông cong vút không cần tới phòng gym
Bài tập cho eo thon, mông nở. Ảnh: afamily

>> Xem thêm: 8 mẹo cực dễ giúp giảm ký nhanh, hội lười muốn eo thon mau vào học hỏi

Bài tập 1: Bắt chéo chân

Ở tư thế đứng thẳng, hai tay đưa thẳng về phía trước, chân phải bắt chéo sang chân trái như hình. Giữ nguyên tư thế như vậy và từ từ ngồi xuống sao cho mông chạm sàn, sau đó từ từ đứng lên. Thực hiện khoảng 10 - 20 lần thì dừng nghỉ, nhớ đổi chân bắt chéo sau mỗi lần đứng dậy nhé. 

3 bài tập mỗi tối cho eo nhỏ mông cong vút không cần tới phòng gym
Nên siết bụng và hít thở nhịp nhàng. Ảnh: TV Chosun

Việc không dùng lực tay và chéo chân khi đứng lên, ngồi xuống sẽ giúp trọng tâm cơ thể dồn vào các cơ vùng đùi, eo và mông. Điều này rất có lợi cho công cuộc giảm mỡ thừa vùng eo và bắp đùi, đồng thời giúp vòng 3 nở nang quyến rũ hơn.

>> Đừng bỏ lỡ: Sao Việt hé lộ bí quyết giảm ký hữu hiệu sau sinh để eo thon dáng đẹp

Bài tập 2: Bật người ở tư thế quỳ

Ở tư thế quỳ sao cho đầu gối và mũi chân chạm sàn, gót chân chạm mông, hai tay giữ ra sau gáy. Tiến hành bật người dậy trong khi giữ lưng thẳng, sau đó từ từ hạ người xuống ở tư thế quỳ ban đầu. Lặp lại khoảng 20 - 30 lần thì dừng nghỉ.  

3 bài tập mỗi tối cho eo nhỏ mông cong vút không cần tới phòng gym
Mới đầu bạn nên thực hiện chậm rãi để cơ thể quen dần. Ảnh: TV Chosun

Đối với động tác bật người như thế này sẽ giúp phần hông, xương chậu và cột sống được hoạt động tích cực, từ đó tác động làm hình thể săn chắc hơn. Bạn nào hay bị đau nhức lưng thì nên chú ý dành nhiều thời gian hơn để tập nhé, đừng quên khởi động thật kỹ trước khi thực hiện nhằm tránh chấn thương có thể xảy ra. 

3 bài tập mỗi tối cho eo nhỏ mông cong vút không cần tới phòng gym
Bài tập bật người này giúp cột sống dẻo dai, đỡ bị nhức mỏi. Ảnh: LA

>> Xem thêm: 7 tháng hậu sinh nở, Hồ Ngọc Hà tự tin mặc bạo khoe dáng nuột nà

Bài tập 3: Nằm sấp nâng chân

Ở tư thế nằm sấp xuống sàn giống như hình, từ từ nâng cả hai chân lên sao cho chỉ có tay, ngực và vùng bụng dưới chạm sàn. Sau đó từ từ hạ xuống về tư thế ban đầu, lặp lại khoảng 20 - 30 lần thì dừng nghỉ.

3 bài tập mỗi tối cho eo nhỏ mông cong vút không cần tới phòng gym
Bạn sẽ cảm thấy cơ thể căng giãn hết cỡ khi làm động tác này. Ảnh: TV Chosun

Đối với bạn nào mới tập luyện thì động tác này sẽ khá khó thực hiện, nhưng chính yếu tố gây khó đó giúp cơ thể, đặc biệt là vùng eo, mông và bắp đùi được kéo giãn tối đa, từ đó rất có lợi cho các số đo hình thể. Lưu ý nhỏ là trong quá trình tập bạn cố gắng siết chặt bụng thì hiệu quả mang lại sẽ càng nhanh chóng hơn nhé. 

Những thực phẩm hỗ trợ giúp tăng size vòng 3 nhanh hơn

Trong thời gian tập thì bạn có thể bổ sung thêm một số thực phẩm hỗ trợ giúp vòng 3 nở nang nhưng không hề gây tích tụ mỡ thừa tại vòng eo, gồm có:

- Cá hồi: Nổi tiếng là một nguồn protein tuyệt vời có chứa axit béo omega-3, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp tăng thể tích cùng sức mạnh cơ bắp so với những người không ăn cá hồi.

3 bài tập mỗi tối cho eo nhỏ mông cong vút không cần tới phòng gym
Nên bổ sung thêm các thực phẩm giúp tăng vòng 3 trong quá trình tập luyện nhé. Ảnh: BCCL

- Ức gà: Ức gà thường xuyên xuất hiện trong thực đơn ăn kiêng của nhiều người, nhờ khả năng bổ sung lượng dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể hoạt động mà không gây béo. 

- Các loại hạt: Đây sẽ là lựa chọn ăn nhẹ vừa ngon miệng và bổ dưỡng cho chế độ ăn uống cân bằng, vừa tốt cho sức khỏe vừa có lợi cho việc tập luyện tăng kích thước vòng 3.

- Đậu phụ: Đậu phụ hoặc thực phẩm làm từ đậu nành có chứa protein, mangan, canxi, selen và photpho nên sẽ góp phần giúp vòng 3 nở nang đáng kể.  

3 bài tập mỗi tối cho eo nhỏ mông cong vút không cần tới phòng gym
Vòng 3 nở nang giúp nàng tự tin hơn khi mặc quần bó sát. Ảnh: Shopee
Diệp Lâm Anh chia sẻ bài tập lấy lại vóc dáng

Trên đây là bài tập đã được đài truyền hình Chosun Hàn Quốc kiểm nghiệm và phát sóng để giúp chị em có thêm kiến thức cải thiện ngoại hình của mình. Kiên trì thực hiện khoảng vài tuần bạn sẽ thấy hiệu quả tích cực mà nó mang lại. Đừng quên tag thêm bạn bè vào mục bình luận bên dưới để mọi người cùng tập luyện giữ dáng trong mùa dịch này nhé. 

Xem thêm nhiều tin hot trên Bestie!

ÉP CÂN TRONG VÒNG 2 TUẦN NHỜ ÁP DỤNG KHẨU PHẦN ĂN KẾT HỢP VỚI TRỨNG

Trong trường hợp bạn muốn ép cân nhanh thì ngoài việc áp dụng bài tập theo hướng dẫn như trên, việc tuân theo một thực đơn hợp lý, giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tối thiểu của cơ thể và đồng thời có khả năng loại bỏ được lượng mỡ thừa hiệu quả là rất quan trọng.  

Thực đơn giảm cân 2 tuần với trứng luộc: Dưới đây là thực đơn ăn kiêng kết hợp với trứng luộc dành cho 3 bữa/ngày, kéo dài trong 2 tuần để giảm lượng mỡ trong cơ thể cho bạn tham khảo. 

Thứ hai:

  • Buổi sáng: 2 quả trứng luộc + 1 quả kiwi.
  • Buổi trưa: 1 quả táo + rau luộc +1 bát cơm trắng.
  • Buổi tối: Salad trộn với ức gà nấu chín.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Video có thể bạn quan tâm
10 bài tập thể dục dễ như ăn kẹo nhưng lại giúp chiều cao tăng vù vù
Scroll to top