05/23/2021 16:07

Vụ nghệ sĩ quảng cáo dởm: MC Quyền Linh nhận sai và xin lỗi

Kim Phúc - Theo thethaovanhoa.vn Kim Phúc

Sau Nam Thư, Đan Trường mới đây nhất MC Quyền Linh đã có động thái nhận sai, xin lỗi sau khi nhận nhiều phản ánh của người tiêu dùng về việc anh quảng cáo cho sản phẩm dởm, kém chất lượng.

Là một trong những nghệ sĩ kỳ cựu, MC Quyền Linh được khán giả yêu mến vì tài năng, tấm lòng vàng. Anh còn được nhắc đến là sao nam vẫn giữ nếp sống giản dị dù giàu nứt đố đổ vách. "MC của người nghèo" còn là nghệ sĩ chăm chỉ làm từ thiện, anh đích thân đến vùng sâu vùng xa để xem xét, giúp đỡ tận tay bà con nghèo. Chính vì nhân cách vàng, MC Quyền Linh nhận được nhiều tình cảm từ công chúng. Suốt 20 năm làm nghề, hiếm khi người hâm mộ phải thất vọng về anh.

Vụ nghệ sĩ quảng cáo dởm: MC Quyền Linh nhận sai và xin lỗi
Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ được đông đảo khán giả yêu mến. Ảnh: FB Quyền Linh

Nhưng gần đây, khi làn sóng chấn chỉnh việc nghệ sĩ nhận PR vô tội vạ các sản phẩm kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, MC Quyền Linh cũng được điểm mặt chỉ tên. Cụ thể, nam MC chia sẻ về một sản phẩm trên trang cá nhân, nói quá lên về công dụng của mặt hàng mà anh được trả tiền quảng cáo. Vụ việc này đã khiến nhiều người thất vọng, cho rằng MC Quyền Linh cũng đi vào vết xe đổ của một số những người nổi tiếng khác bất chấp quảng cáo cho các sản phẩm dởm.

Vụ nghệ sĩ quảng cáo dởm: MC Quyền Linh nhận sai và xin lỗi
MC Quyền Linh quảng cáo cho nhiều sản phẩm trên trang cá nhân. Ảnh: FB Quyền Linh

Mới đây, chia sẻ với Zing, Quyền Linh thừa nhận anh đã sai lầm khi "thần thánh hóa" tác dụng của sản phẩm. "Tôi đã thiếu tiết chế khi giới thiệu sản phẩm điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. Vụ việc quảng cáo vừa qua là bài học sâu sắc với tôi sau hơn 20 năm làm nghệ thuật. Tôi xin lỗi khán giả về sự thiếu tiết chế của mình".

Quyền Linh mong khán giả hiểu và thông cảm cho anh, bản thân nam MC trước đến nay luôn cam kết chỉ nhận quảng cáo cho những sản phẩm xuất xứ rõ ràng. Tuy nhiên lần này là do anh không tìm hiểu kĩ công dụng sản phẩm sau khi dùng. Việc anh thổi phồng quá mức về công dụng của sản phẩm đã khiến nhiều người hiểu nhầm thông tin.

Quyền Linh cũng khẳng định không nhận quảng cáo một cách vô tội vạ chỉ vì tiền. Bản thân nam MC nhiều lần làm từ thiện ở bệnh viện, thấu hiểu nỗi đau của người bệnh nên anh rất hạn chế trong việc nhận lời PR sản phẩm. Thế nên, theo Quyền Linh: "nói tôi quảng cáo bất chấp thì thật oan uổng".

Vụ nghệ sĩ quảng cáo dởm: MC Quyền Linh nhận sai và xin lỗi
Quyền Linh thừa nhận không hiểu rõ công dụng của sản phẩm sau khi sử dụng nhưng phủ nhận quảng cáo bất chấp vì tiền. Ảnh: FB Quyền Linh

"Tôi bức xúc khi hình ảnh của tôi vẫn bị cắt ghép, quảng cáo các sản phẩm xương khớp, ung thư, trĩ, sản phẩm nhạy cảm... Chưa bao giờ tôi ký hợp đồng quảng cáo với các sản phẩm này. Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý những cá nhân, đơn vị lợi dụng hình ảnh nghệ sĩ để làm công cụ bán hàng", nam MC chia sẻ thêm với Zing.

Trước Quyền Linh, Nam Thư và Đan Trường là hai nghệ sĩ có động thái lên tiếng sau khi cơ quan chức năng vào cuộc chấn chỉnh vụ nghệ sĩ PR sản phẩm vô tội vạ. Trong khi Nam Thư xin lỗi vì đã quảng cáo cho tiền ảo, Đan Trường lại minh oanh cho bản thân khi khẳng định anh chưa từng nhận lời PR những sản phẩm dởm, ảnh hưởng uy tín, hình ảnh vất vả xây dựng.

Vụ nghệ sĩ quảng cáo dởm: MC Quyền Linh nhận sai và xin lỗi
Nam Thư và Đan Trường là hai nghệ sĩ lên tiếng nói về việc quảng cáo sản phẩm gây tranh cãi gần đây. Ảnh: FB Trần Nam Thư/ FB Đan Trường

>> Xem thêm: Kiểm tra, chấn chỉnh vụ nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm kém chất lượng

Ngày càng nhiều nhãn hàng "chọn mặt gửi vàng" các nghệ sĩ PR cho sản phẩm. Các nghệ sĩ càng có lượng người hâm mộ đông đảo càng nhận được nhiều lời mời chào. Tuy nhiên, cũng chính từ đây, một số nghệ sĩ khiến công chúng phải ngỡ ngàng khi PR một cách vô tội vạ các mặt hàng, thậm chí chưa sử dụng qua đã thổi phồng công dụng "lên mây xanh".

Qua sự việc lần này, nhiều người mong rằng các nghệ sĩ cẩn trọng, vì quảng cáo cho sản phẩm chẳng khác nào "con dao hai lưỡi" có thể "nhấn chìm" hình ảnh đẹp mà người nghệ sĩ dày công xây dựng bao lâu nay.

Cùng cập nhật các tin tức sao Việt khác tại Bestie nhé!

Bên cạnh việc hoạt động nghệ thuật, các sao Việt còn nhận làm gương mặt đại diện, hay PR cho các sản phẩm từ mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng... Bằng cách viết bài review, góp mặt trong các video clip quảng cáo sản phẩm và đăng tải chúng lên các nền tảng mạng xã hội, các nghệ sĩ nhận được thù lao hậu hĩnh. Đây được xem là công việc tay trái nhất là trong thời điểm nhạy cảm, mọi hoạt động đều bị "đóng băng" như hiện tại.

Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào được nghệ sĩ quảng cáo cũng là hàng chất lượng. Có không ít nghệ sĩ bị cho là lừa dối người tiêu dùng khi PR cho các mặt hàng dởm, kém chất lượng. Trước làn sóng giận dữ của số đông, một số nghệ sĩ đã lên tiếng xin lỗi, nhận phần sai về mình và khẳng định rút kinh nghiệm không làm mất đi sự tin yêu của công chúng lần nào nữa.

Sao Việt

>> SAO VIỆT

- Cập nhật các thông tin, tin tức nóng nhất trong showbiz Việt Nam hiện nay.

...

- Khám phá chuyện đời tư, scandals, hậu trường, gia đình, thời trang, sở thích, gu ăn mặc của các thần tượng đình đám hiện nay như: Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Sobin Hoàng Sơn,...... hay các cặp đôi được cộng đồng quan tâm như: Trấn Thành - Hari Won, Trường Giang - Nhã Phương,.....

- Theo dõi tin tức mới nhất, nóng nhất của các Sao Việt ngay nhé!

Xem thêm >>

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top