05/19/2021 11:58

CĐM hài hước bày cách xử lý khi lỡ làm đổ nước mắm lên người khách

Tú Hảo - Theo thethaovanhoa.vn Tú Hảo

Những tình huống dở khóc dở cười luôn xuất hiện đầy bất ngờ trong cuộc sống của chúng ta. Và ngay lúc ấy chúng ta phải nhanh chóng xử lý, nhưng không phải cách nào cũng được lòng khách.

Với những người mới đi làm sẽ thường gặp phải nhiều chuyện mà mình không biết phải xử lý thế nào mới đúng và ít rủi ro nhất. Và trên mạng xã hội mới đây đã có một tình huống khi bạn đi làm phục vụ nhưng lại lỡ đổ nước mắm lên người khách thì phải làm sao?

CĐM hài hước bày cách xử lý khi lỡ làm đổ nước mắm lên người khách
Câu chuyện này đang hot rần rần trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

>> Xem thêm: 8 nguyên tắc khi đi ăn nhà hàng để bạn không trở thành người kém sang

Đúng là "xu cà na" phải không? Đây có lẽ là tình huống không quá khó gặp không chỉ của nhân viên mới mà kể cả nhân viên làm lâu năm. Bởi nhiều lúc vô ý, đông khách hay gặp sự cố nào đó không thể tránh được.Trong tình huống này, thử xem, cộng đồng mạng sẽ giải quyết như thế nào, nhưng xem qua thì có vẻ, nhiều "hiến kế" chỉ xem để "giải trí" chứ khó mà áp dụng theo được.

CĐM hài hước bày cách xử lý khi lỡ làm đổ nước mắm lên người khách
Lấy âm nhạc làm cách giải quyết có vẻ rất hay đấy.
CĐM hài hước bày cách xử lý khi lỡ làm đổ nước mắm lên người khách
Có lẽ chỉ có cách này mới rửa sạch tội lỗi mình gây ra thôi.
CĐM hài hước bày cách xử lý khi lỡ làm đổ nước mắm lên người khách
Một người vô cùng tâm huyết chỉ bạn cách giải quyết theo 5 bước.
CĐM hài hước bày cách xử lý khi lỡ làm đổ nước mắm lên người khách
Cách này không biết có làm vị khách vơi đi mùi nước mắm không nhỉ?
CĐM hài hước bày cách xử lý khi lỡ làm đổ nước mắm lên người khách
Nhanh tay và nhanh trí mới nghĩ ra cách này nha.

>>Xem thêm: Để tăng lợi nhuận, nhà hàng buffet đổi vị trí món ăn, kích thước đĩa

Đúng là toàn những cách giải quyết nghe có vẻ hợp lý. Nhưng nếu bạn gặp phải tình huống này thì đừng dại thử thực hiện theo dù chỉ một lần nhé bởi không khéo vừa bị mất việc mà lại ăn phốt nữa đấy. Tốt nhất là cứ thành tâm nhận lỗi hy vọng khách hàng bỏ qua cho sai sót của mình. Và hơn hết là, đã làm phục vụ thì nên học cách cẩn thận, kiên nhẫn, cố gắng đừng để tình huống bất ngờ như đổ nước mắm hay đổ bất kì thứ gì khác lên người khách nhé! Thế còn bạn, trước tình huống này bạn sẽ xử trí ra sao? 

Ảnh: Top Comment

Hãy theo dõi những bài viết trên Bestie nhé!

4 tình huống hay gặp khi làm phục vụ bàn trong nhà hàng và hướng xủ lý

Nghề phục vụ bàn rất hay có những tình huống bất ngờ khiến bạn phải nhanh trí xử lý. Và sau đây là 4 tình huống người phục vụ bàn hay gặp nhất và những cách giải quyết vô cùng hợp lý.

Đầu tiên là việc khách hàng phàn nàn về đồ ăn và giá cả. Đây là chuyện thường gặp ở nhiều nhà hàng. Với tình huống này, bạn nên xin lỗi trước rồi giải thích rằng nhà hàng đã cố gắng tính toán mức giá phù hợp nhất cho món ăn đó rồi và nó cũng đã được niêm yết trên menu.

Thứ hai là việc khách hàng phàn nàn về việc nhân viên phục vụ chậm. Với trường hợp này, bạn nên xin lỗi và hãy bắt chuyện với họ hoặc mời họ ăn trước một chút bánh mì hoặc bánh ngọt.

>> Xem thêm TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top