04/12/2021 18:55

Thói quen trong 10 phút cuối giờ làm việc chỉ thấy ở người thành công

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn Hạnh Nguyên

Chỉ với 10 phút tập trung và xử lý công việc trong thời gian cuối ngày, bạn sẽ tập được thói quen tốt. Những thói quen được lặp đi lặp lại sẽ giúp bạn thành công hơn trong cả công việc và cuộc sống.

Các nhân vật thành công, xây dựng sự nghiệp vững chắc và giàu có luôn trở thành đối tượng thu hút sự ngưỡng mộ từ mọi người.

Để đạt tới thành công rực rỡ trên đỉnh vinh quang đó, ngoài việc nỗ lực học tập và làm việc, họ còn phải tự tạo những thói quen tốt. Tưởng chừng khó hiểu, nhưng thực ra tất cả chỉ gói gọn trong 10 phút cuối giờ mỗi ngày làm việc.

Bố trí lại bàn làm việc

Thói quen trong 10 phút cuối giờ làm việc chỉ thấy ở người thành công
Bố trí lại bàn làm việc vào cuối ngày sẽ giúp bạn thoải mái hơn vào hôm sau. (Ảnh minh họa: YAN)

>> Xem thêm: Ulrika Leons: Càng thờ ơ đồng nghiệp, công việc càng thăng tiến

Sau một ngày giải quyết mọi vấn đề, không chỉ đầu óc mà ngay cả bàn làm việc của bạn chắc chắn sẽ trở nên "rối mù". Việc sắp xếp lại bàn làm việc vào cuối giờ sẽ giúp chúng trở nên ngăn nắp hơn, vào sáng mai khi trở lại công ty, bạn sẽ cảm thấy thoải mái. Dọn dẹp vật dụng, bố trí lại nơi để tài liệu hoặc giấy tờ cũng giúp việc tìm kiếm trở nên dễ dàng.

Đánh giá toàn bộ công việc trong một ngày

Thông thường, vào thời điểm sắp đến giờ tan sở, nhiều người sẽ chọn cách ngồi chơi hoặc lên kế hoạch ăn uống, vui chơi cho buổi tối. Tuy nhiên, hãy tập thói quen đánh giá lại công việc trong một ngày và tạo thành bảng tổng kết. Thói quen này giúp bạn hiểu được bản thân làm việc hiệu quả như thế nào, đồng thời học cách tiết chế lại những hoạt động không cần thiết.

Thói quen trong 10 phút cuối giờ làm việc chỉ thấy ở người thành công
Tranh thủ đánh giá lại hiệu quả làm việc trong ngày, tạo thói quen kiểm soát năng lượng. (Ảnh minh họa: Twitter)

Thực hiện giao dịch quan trọng cuối ngày

Buổi sáng là thời điểm tốt để làm việc, nó mang hiệu quả cao bởi thời điểm đó con người cảm thấy thoải mái và hào hứng hơn. Tuy nhiên, vào buổi chiều, bạn nên kiểm tra lại mọi giao dịch từ điện thoại đến máy tính. Hành động này giúp bạn tập thói quen sắp xếp các sự kiện quan trọng và không trì hoãn hoặc quên bất cứ giao dịch nào.

>> Xem thêm: Nghiên cứu ĐH Memory (Mỹ): Không nhớ tên đồng nghiệp chứng tỏ EQ thấp

Cập nhật danh sách cần làm vào ngày mai

Ngoài việc đánh giá lại công việc trong một ngày, thói quen cập nhật danh sách vào ngày mai cũng khá quan trọng. Thói quen lên kế hoạch cho tương lai sẽ giúp bạn chủ động trong mọi việc, thay vì "nước đến chân mới nhảy". Đồng thời, việc này cũng giúp kiểm soát được những tình huống bất ngờ, rủi ro trong tương lai.

Thói quen trong 10 phút cuối giờ làm việc chỉ thấy ở người thành công
Chủ động lên kế hoạch để nắm rõ tình hình công việc trong những ngày sắp tới. (Ảnh minh họa: YAN)

>> Xem thêm: Dở chiêu ăn ké đồng nghiệp, người phụ nữ tiết kiệm gần 800 triệu

Ra về

Bạn có thể nỗ lực hết mình khi làm việc trong giờ hành chính nhưng hãy ra về khi kim đồng hồ điểm đúng thời gian tan sở. Người thành công không có thói quen nán lại nơi công sở bởi nó tạo thói quen khiến bạn trì hoãn giải quyết công việc trong ngày. 

Họ chọn cách cân bằng cuộc sống và công việc, trung hòa chúng để không cảm mệt mỏi. Vì vậy, la cà ở công ty sau giờ nghỉ không phải chứng tỏ bạn chăm chỉ mà chỉ chứng minh một ngày làm việc chẳng hiệu quả.

Nói cảm ơn với ai đó

Môi trường làm việc tốt, ngoài dựa trên phúc lợi ổn định thì còn gây dựng bởi sự tôn trọng lẫn nhau giữa các đồng nghiệp. Việc tập thói quen nói cảm ơn ai đó trong công ty vào cuối giờ làm sẽ giúp tình cảm trở nên khăng khít, gắn bó hơn. Sự thiện cảm và tử tế đối với người khác của bạn chắc chắn sẽ được đền đáp trong tương lai gần.

Mỗi người thành công chắc hẳn đều sẽ có những bí quyết riêng, cách học tập cũng hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, không có nhân tài nào trưởng thành mà không có thói quen tốt. Với những quyết trong 10 phút cuối giờ làm việc, hi vọng bạn sẽ rút ra kinh nghiệm thành công cho riêng mình.

Xem thêm các bài viết tại Bestie nhé!

MẸO ỨNG XỬ NƠI CÔNG SỞ

Môi trường công sở giống như một xã hội thu nhỏ, bạn muốn bình yên thì phải khéo léo. Ngoài việc nỗ lực làm việc, hãy học hỏi thêm những mẹo ứng xử khôn khéo để không trở thành người bị cô lập.

Kiểm soát giọng nói: Ngữ điệu rất quan trọng, đôi khi nó sẽ tạo ra hiểu lầm. Vì vậy, khi nói chuyện với đồng nghiệp hoặc cấp trên, hãy luôn giữ tâm thế bình tình và giọng điệu nhẹ nhàng để mọi người cảm nhận được sự chuyên nghiệp từ bạn.

Quan tâm đến mọi người nhưng đừng "thảo mai": Mỗi người đều có cuộc sống và khó khăn riêng khó nói. Thi thoảng hãy dành lời khen hoặc hỏi thăm tới mọi người. Tuy nhiên, nên chọn cách khen phù hợp, đừng quá lố để người ta nhầm tưởng bạn là kẻ giả tạo.

Xem thêm tại đây!

Video có thể bạn quan tâm
Răng nhạy cảm, ê buốt nhất định phải biết cách này!
Scroll to top