04/27/2021 16:44

8 phút mỗi ngày tập 4 động tác dễ ẹc đánh bay mỡ bụng, sở hữu đùi thon

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Khá nhiều người gặp rắc rối với vòng eo “bánh mì” nhưng không có thời gian và điều kiện đến phòng tập gym thường xuyên. Do đó những bài tập giảm mỡ thừa ngay tại nhà sẽ là lựa chọn thích hợp nhất.

HLV người Nhật (kênh Youtube @MuscleWatching) đã sáng tạo bài tập gồm 4 động tác cực đơn giản, chỉ cần dành ra 8 phút mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ để thực hiện là bạn sẽ sớm sở hữu vòng eo thon thả cùng bắp đùi săn chắc, nuột nà hơn trước rất nhiều. 

8 phút mỗi ngày tập 4 động tác dễ ẹc đánh bay mỡ bụng, sở hữu đùi thon
Hiệu quả trước và sau khi tập của HLV người Nhật. Ảnh: MuscleWatching

Động tác 1: Nằm ngửa tách 2 chân

Ở tư thế nằm ngửa trên sàn hoặc thảm tập, dùng sức của cơ bụng và phần thân dưới để nâng chân thẳng lên sao cho chân vuông góc với sàn nhà. 

Từ từ tách chân ra hai bên, kết hợp với nhịp thở đều đặn và hóp chặt bụng. Lặp lại thao tác tách chân trong khoảng 1 phút thì dừng nghỉ. Vì phải dùng khá nhiều sức để nâng chân trong trạng thái hóp chặt bụng nên vùng eo và bắp đùi sẽ nhanh chóng thon gọn, săn chắc hơn. 

8 phút mỗi ngày tập 4 động tác dễ ẹc đánh bay mỡ bụng, sở hữu đùi thon
Động tác này sẽ tác động trực tiếp vào phần bắp đùi và cơ bụng dưới. Ảnh: MuscleWatching

>> Xem thêm: Sau tất cả, đây là 6 chế độ ăn kiêng tốt nhất nên dùng trong năm 2021

Động tác 2: Nằm ngửa tách từng bên chân

Giữ nguyên tư thế như ở động tác 1, nhưng thay vì tách 2 chân cùng lúc thì lần này bạn sẽ tách từng bên chân, mỗi bên duy trì khoảng 30 giây thì dừng nghỉ. Động tác này sẽ hỗ trợ tăng sức bền và độ dẻo dai cho phần thân dưới, lúc đầu tập có thể hơi mỏi nhưng kiên trì khoảng một tuần bạn sẽ dần quen thôi. 

8 phút mỗi ngày tập 4 động tác dễ ẹc đánh bay mỡ bụng, sở hữu đùi thon
Nhớ thở đều kết hợp siết chặt bụng nhé. Ảnh: MuscleWatching

>> Đừng bỏ lỡ: Những cách hay ho giúp phụ nữ nhật giữ dáng mà không cần tốn nhiều sức

Động tác 3: Nằm ngửa nghiêng chân

Gần tương tự như động tác 1 nhưng thay vì tách 2 chân ra 2 hướng thì lần này bạn sẽ nghiêng cả 2 chân về một bên. Lưu ý là trong quá trình thực hiện phần lưng và hông của bạn vẫn có xu hướng dán chặt xuống mặt sàn. Ngoài tác dụng làm giảm mỡ thừa vùng eo và bắp đùi, động tác nằm ngửa nghiêng chân còn có lợi với cột sống, góp phần giảm thiểu tình trạng đau lưng do ngồi nhiều. 

8 phút mỗi ngày tập 4 động tác dễ ẹc đánh bay mỡ bụng, sở hữu đùi thon
Bạn nên khởi động kỹ, nhất là phần chân trước khi thực hiện bài tập. Ảnh: MuscleWatching

>> Xem thêm: Chuyên gia chỉ ra 3 giờ vàng uống chanh mật ong để dáng thon da đẹp

Động tác 4: Nằm ngửa đan chéo chân

Ở tư thế nằm ngửa trên sàn, bạn nâng cả hai chân lên vuông góc với sàn nhà, sau đó từ từ tách 2 chân ra 2 hướng và khi đưa chân về thì đan chéo lại với nhau như hình. Đây là động tác tiêu tốn khá nhiều năng lượng và có thể gây nhức mỏi nhiều khi thực hiện nhưng bù lại sẽ cho hiệu quả giảm cân cực kỳ ấn tượng đấy. 

8 phút mỗi ngày tập 4 động tác dễ ẹc đánh bay mỡ bụng, sở hữu đùi thon
Bạn thực hiện khoảng 1 phút thì dừng nghỉ. Ảnh: MuscleWatching
7 ngày siết mỡ bụng của HLV Hana Giang Anh (ngày thứ 3)

Sau khi tập cả 4 động tác thì bạn hãy lặp lại thêm lần nữa sao cho đủ 8 - 10 phút là được. Đừng quên tuân thủ thêm chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, tránh ngồi lì một chỗ trong nhiều giờ liền mà phải thường xuyên đi tới lui để hạn chế tối đa tình trạng tích mỡ thừa ở vùng bụng nhé. 

Xem thêm nhiều tin hot trên Bestie!

ĐÁNH BAY MỠ THỪA LÂU NĂM, DÁNG GỌN Ơ VỚI 4 LOẠI THỨC UỐNG DỄ LÀM

Để bài tập nằm ngửa tách chân phát huy hiệu quả tốt nhất thì bạn hãy kết hợp cùng các loại thức uống dễ làm dưới đây nhé. Trời nắng nóng mà có một cốc nước mát vừa thơm ngon để giúp giải khát, lại vừa làm đẹp da và giữ dáng hiệu quả thì còn gì bằng. Từ những loại thực phẩm quen thuộc như bưởi, quế, chanh tươi... thực hiện theo công thức sau là có ngay cốc nước “thần thánh”.

Sinh tố cà chua. Cà chua rửa sạch, lột bỏ vỏ, cho phần thịt quả vào máy xay sinh tố cùng sữa tươi không đường và một ít mật ong. Xay xong có thể uống ngay hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng cho cả ngày nhé…

Nước táo. Vốn là loại quả giàu dinh dưỡng và ít calo nên táo trở thành thực phẩm giúp giảm cân được nhiều chị em ưa chuộng...

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top