04/11/2021 11:21

6 động tác cực dễ giúp đùi thon nhỏ, chị em tự tin diện váy, bikini

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Chỉ cần dành thời gian vài phút mỗi ngày và chăm chỉ thực hiện theo 6 động tác cực dễ như sau, chẳng mấy chốc chị em sẽ sở hữu cặp đùi thon gọn, tự tin diện váy vóc hoặc bikini tung tăng chào đón mùa hè.

Bắp chân và đùi kém thon gọn dễ khiến chị em mất tự tin khi diện váy ngắn, quần shorts hoặc bikini tung tăng chơi biển mùa hè. Tuy nhiên, chỉ cần dành ít phút mỗi tối trước khi đi ngủ thực hiện 6 động tác đơn giản như sau, chị em hoàn toàn có thể khắc phục "yếu điểm" ở đôi chân của mình.

6 động tác cực dễ giúp đùi thon nhỏ, chị em tự tin diện váy, bikini
Chỉ cần dành thời gian vài phút mỗi ngày và chăm chỉ thực hiện 6 động tác cực dễ như sau, chẳng mấy chốc chị em sẽ sở hữu cặp đùi thon gọn, tự tin diện váy vóc hoặc bikini tung tăng chào đón mùa hè.

>> Đừng bỏ lỡ: Giữ eo thon, đùi gọn với 6 bài tập cực dễ ngay tại bàn làm việc

Động tác 1: Ngồi nâng gót

6 động tác cực dễ giúp đùi thon nhỏ, chị em tự tin diện váy, bikini
Tư thế ngồi nâng gót này được xem như động tác khởi động, giúp giãn cơ nhẹ nhàng.

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị trước một chiếc ghế. Bắt đầu động tác với tư thế ngồi 1/3 phía trước ghế, đầu gối gập thành góc vuông và lòng bàn tay ấn nhẹ xuống đầu gối (như trong hình). Sau đó thở ra và từ từ nâng chân lên đến khi cảm nhận thấy phần bắp chân của mình dần dần co thắt lại; hít vào rồi từ từ thả lỏng chân xuống đất, trở về tư thế ban đầu.
- Lặp lại động tác 10 lần một hiệp, thực hiện 4 hiệp mỗi ngày. 

Động tác 2: Nâng chân với khăn

6 động tác cực dễ giúp đùi thon nhỏ, chị em tự tin diện váy, bikini
Động tác này sẽ giúp phần cơ và bắp đùi thêm săn chắc.

Cách thực hiện:

- Bắt đầu động tác với tư thế nằm ngửa trên thảm tập hoặc trên giường. Sau đó giơ chân lên cao (sao cho tạo thành một góc 90 độ) đồng thời vòng khăn qua lòng bàn chân. Từ từ co tay lại rồi dùng khăn kéo lòng bàn chân xuống, giữ nguyên tư thế trong thời gian khoảng 10 giây rồi đưa chân về tư thế ban đầu. 
- Lặp lại động tác 10 lần một hiệp, thực hiện 4 hiệp mỗi ngày. 

>> Bạn biết chưa: Cải thiện vòng bụng thẳng tưng sau 3 ngày với 10 bài tập ngay tại nhà

Động tác 3: Dựa chân vào tường

6 động tác cực dễ giúp đùi thon nhỏ, chị em tự tin diện váy, bikini
Động tác dựa chân vào tường tuy đơn giản nhưng kích thích tuần hoàn máu rất tốt, giúp đôi chân thêm săn chắc, thon gọn.

Cách thực hiện: 

- Chị em bắt đầu động tác bằng tư thế nằm ngửa trên giường hoặc sàn nhà và sát với vách tường. Nâng hai chân dựa vào tường (như trong hình) sao cho phần thân và hai chân tạo thành một góc 90 độ. Sau đó thực hiện động tác đánh hai đầu mũi chân lên xuống thật đều đặn, nhịp nhàng.
- Thực hiện động tác khoảng 15 lần và luân phiên 2 bên chân.

Động tác 4: Chân ếch bám tường

6 động tác cực dễ giúp đùi thon nhỏ, chị em tự tin diện váy, bikini
Động tác này giúp tăng hiệu quả kéo giãn cơ và giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Cách thực hiện:

- Bắt đầu bài tập với tư thế như ở động tác 4, sau đó co hai chân lại và úp hai lòng bàn chân vào nhau (như trong hình). Từ từ hạ chân xuống sao cho hai đầu gối mở rộng sang hai bên (tạo cảm giác giống như hai chân của chú ếch) rồi giữ nguyên tư thế trong thời gian khoảng 5 giây, sau đưa hai chân về tư thế ban đầu.
- Để giúp mang lại hiệu quả tốt chị em cần lập lại động tác khoảng 10 lần.

Động tác 5: Đứng với chăn

6 động tác cực dễ giúp đùi thon nhỏ, chị em tự tin diện váy, bikini
Động tác này tuy đơn giản nhưng giúp chân thẳng và bắp đùi nhanh thon nhỏ.

Cách thực hiện:

- Bắt đầu động tác với tư thế đứng thẳng, sau đó kẹp một chiếc chăn mỏng giữa hai chân. Cố gắng phân tán đều lực của chân sang hai bên để giúp chân thẳng và bắp đùi thon gọn hơn. 
- Để giúp mang lại hiệu quả tốt chị em cần đứng trong thời khoảng từ 2 - 3 phút, thư giãn và lập lại động tác nếu thích.

>> Xem thêm: 10 động tác "siêu dễ", tập vài tuần là có ngay eo gọn, dáng chuẩn

Động tác 6: Massage bắp chân

6 động tác cực dễ giúp đùi thon nhỏ, chị em tự tin diện váy, bikini6 động tác cực dễ giúp đùi thon nhỏ, chị em tự tin diện váy, bikini
Động tác massage bắp chân có tác dụng giúp giãn cơ. 

Cách thực hiện:

- Dùng tay massage bắp chân theo những chuyển động tròn từ trái qua phải và thực hiện theo chiều ngược lại.
- Sau đó chị em dùng tay vuốt phần bắp chân theo hướng từ dưới lên và thực hiện theo chiều ngược lại.

Ngày 2 - đùi thon gọn | Hana Giang Anh.

Không tốn nhiều thời gian, đơn giản và dễ thực hiện nhưng các động tác như trên có tác dụng đến vùng cơ bụng, đặc biệt là vùng bắp đùi phía trong và bắp chân rất hiệu quả, giúp đốt cháy mỡ thừa và giúp đôi chân và đùi nhanh săn chắc, thon gọn. Bên cạnh đó, chăm chỉ thực hiện những động tác này còn giúp kéo giãn cơ, tăng độ đàn hồi và giúp cơ thể phần thêm dẻo dai, săn chắc. Chúc chị em nhanh tận hưởng được thành quả tập luyện của mình!

Nguồn và ảnh: Beauty321

Cùng đón đọc những tin tức mới nhất từ Bestie nha!

6 MÓN NÊN DÙNG TRƯỚC KHI TẬP ĐỂ GIÚP ĐỐT MỠ THỪA NHANH GẤP ĐÔI

Để giúp cải thiện nhanh vóc dáng thì ngoài việc chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao với những động tác như trên, chị em cũng cần chú ý đến các món ăn được các chuyên gia khuyên dùng trước khi tập thể dục để mỡ thừa được đốt cháy nhanh hơn. Cụ thể như sau:

- Các loại hạt, trái cây sấy khô: Các loại hạt, trái cây sấy khô rất thích hợp "nhâm nhi" trước khi tập thể dục để giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.
- Trứng luộc, bánh mì nguyên cám: Dùng một ít trứng luộc cùng bánh mì nguyên cám trước khi tập thể dục giúp cung cấp protein và carb cho cơ thể.
- Sinh tố rau củ quả tươi: Uống một ly sinh tố rau củ quả tươi trước khi tập thể dục cũng là cách giúp mỡ thừa tan biến nhanh hơn...

>> Xem thêm thông tin  TẠI ĐÂY.

Bài viết liên quan

Video có thể bạn quan tâm
Bài tập mông căng hiệu quả nhất quả đất!
Scroll to top