03/18/2021 13:43

5 thứ cởi ra – 4 thứ mặc vào giúp ngủ ngon, khỏe đẹp từ bên trong

Tú Hảo - Theo thethaovanhoa.vn Tú Hảo

Giấc ngủ được xem là vấn đề then chốt giúp duy trì lối sống lành cũng như đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, làm cách nào để ngủ sâu hơn, ngon hơn là điều mà không phải ai cũng biết.

Thực tế cho thấy, loạt yếu tố bên ngoài như trang phục, trang sức có sức tác động không nhỏ tới chất lượng giấc ngủ. Vậy nên, có những thứ cần mặc vào nhưng cũng có những thứ nhất định phải cởi ra. Đó rốt cuộc là gì. Quy tắc “5 cởi ra – 4 mặc vào” sau đây chính là câu trả lời dành cho bạn.

Những thứ cần cởi ra và mặc vào giúp bạn ngủ ngon
Có những thứ nên mặc, những thứ không nếu muốn ngủ ngon. Ảnh: Pinterest

>> Xem thêm: Càng ngủ ít nguy cơ tăng cân càng cao, dễ rối loạn hormone gây béo phì.

5 thứ cần cởi ra khi ngủ

Cởi áo ngực

Không ít chị em vẫn duy trì thói quen mặc áo ngực khi ngủ với hi vọng vòng 1 không chảy xệ. Trên thực tế, quan niệm này chẳng đúng tí nào đâu. Ngoài việc làm cản trở lưu thông máu, tạo áp lực không cần thiết dẫn đến khó thở suốt đêm thì phần gọng, dây đai hay móc rất có thể sẽ đâm vào da, tạo thành những vết tì. Phương pháp dễ dàng nhất để “bye bye” những vấn đề này chính là “thả rông” khi ngủ.

Không mặc quần lót

Tương tự như việc cởi áo ngực, không mặc quần lót khi ngủ cũng đem lại nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe. Bên cạnh việc loại bỏ tình trạng bức bí ở “vùng tam giác”, nó còn làm giảm nguy cơ mắc các chứng viêm nhiễm hay kích ứng.

Nếu có thể, đừng mặc quần áo

Nghe đến trần như nhộng khi ngủ, nhiều người không khỏi tỏ ra e ngại. Tuy nhiên, muốn giấc ngủ ngon và sâu hơn, bạn nên thử áp dụng cách này. Khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống, chất lượng giấc ngủ sẽ tăng lên đồng thời tình trạng mất ngủ giữa đêm cũng giảm đi đáng kể.

Những thứ cần cởi ra và mặc vào giúp bạn ngủ ngon
Ban đầu sẽ không quên nhưng có thể tập dần. Ảnh: medium

Tẩy trang triệt để

Tuyệt đối đừng đi ngủ khi lớp make-up vẫn còn trên mặt. Các thành phần có trong mỹ phẩm sẽ “khoá chặt” các lỗ chân lông, khiến làn da trở nên sần sùi hoặc tệ hơn là mọc mụn. Chưa dừng lại ở đó, việc lười tẩy trang sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hoá trên da, các nếp nhăn cũng vì lẽ đó mà nối đuôi nhau xuất hiện.

Tháo hết trang sức trên người

Bạn “quá là ưng” đôi bông tai, chiếc nhẫn cưới…và muốn giữ chúng bên mình kể cả khi đi ngủ. Có điểu, hành động này trên thực tế chẳng có lợi tí nào đâu. Ngoài việc gây dị ứng đối với những người có làn da nhạy cảm, nhiều khả năng chúng còn cọ xát vào da gây đau đớn.

Những thứ cần cởi ra và mặc vào giúp bạn ngủ ngon
Làm đẹp ban ngày còn ban đêm không cần thiết. Ảnh: Pinterest

4 thứ nên mặc vào khi ngủ

Mặc quần áo rộng

Đây đích thị là giải pháp tuyệt vời cho những người không quen “cởi sạch”. Trang phục rộng không những giúp bạn thoải mái hơn mà còn cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Trong khi quần áo bó sát cản trở quá trình lưu thông máu cũng như việc tiết mồ hôi thì với đồ ngủ rộng, những nỗi lo này cũng tự nhiên tan biến.

Mặc đồ ngủ chất liệu cotton

Chất liệu vải mềm mại, mát mẻ sẽ giúp da “dễ thở”, ít gây phát ban hay dị ứng. Tuy nhiên, cần cân nhắc nếu bạn thuộc tuýp người dễ bị lạnh về đêm hoặc ngủ trong môi trường vốn đã cực kỳ mát mẻ.

Đi tất chân

Mỗi người nên tập cho mình thói quen mang tất khi đi ngủ. Bên cạnh chức năng giữ ấm bàn chân, ngăn ngừa các vết nứt, nó còn là cách làm giảm huyết áp, giúp cơ thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Những thứ cần cởi ra và mặc vào giúp bạn ngủ ngon
Đừng coi khinh việc giữ ấm bàn chân. Ảnh: Pinterest

>> Xem thêm: 4 lợi ích tuyệt vời khi bạn kẹp gối giữa hai chân khi ngủ.

Mang nút tai và bịt mắt

“Hằng hà” yếu tố bên ngoài có khả năng gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Hai trong số những thứ thường thấy nhất chính là âm thanh và ánh sáng. Lúc này đây, nút tai và bịt mắt đích thị là “vị cứu tinh” giúp mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon lành.

Sao lại để những yếu tố phụ lành ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của bạn. Vậy cho nên, còn chần chờ gì nữa mà không chịu “bỏ túi” những điều đã kể đến trên đây và bắt tay vào thực hiện.

NHỮNG LỢI VÀ HẠI CHO SỨC KHỎE TỪ THÓI QUEN KÊ CAO CHÂN HƠN ĐẦU KHI NGỦ

Theo các chuyên gia, thói quen kê chân cao hơn đầu khi ngủ một mặt mang lại những lợi ích không ngờ cho sức khoẻ nhưng mặt khác có thể gây ra một vài hệ lụy xấu.

Về mặt tích cực, thói quen này giúp máu ở vùng đầu lưu thông dễ dàng hơn từ đó cải thiện tình trạng thiếu máu não, tóc bạc sớm... Không chỉ vậy, nó còn cực có ích với những người bị sưng chân, phù nề hay giãn mạch.

Trái với những lợi ích kể trên, thói quen này có khả năng gây hại đối với một số người, nhất là những bệnh nhân cao huyết áp, thường xuyên đau mỏi khớp hay chuột rút... Thực hiện thường xuyên sẽ làm cho tình trạng mỗi lúc một tệ hơn.

>> Xem chi tiết: TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top