01/02/2021 01:57

3 "hiện tượng YouTube" Việt: Người tậu nhà mới, người tụt dốc thê thảm

Thanh Huyền - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Huyền

Bà Tân Vlog, Quỳnh Trần JP, Sang Vlog... là 3 trong số những kênh YouTuber nổi bật tại Việt Nam. Sau một khoảng thời gian dài gắn bó với nghiệp sáng tạo nội dung, chính họ cũng thừa nhận cuộc sống có nhiều thay đổi.

Việc trở thành những "hiện tượng YouTube" khi chia sẻ các video tự quay giúp những cái tên nêu trên kiếm được thu nhập khủng. Trải qua một năm 2020 đầy biến động, có người vẫn thành công hiện thực hóa giấc mơ về "ngôi nhà mơ ước" thay cho căn hộ thuê trước đó, có người lại liên tiếp vướng scandal khiến lượng view của kênh "lao dốc" thê thảm.

>> Xem thêm:  Mặc dị nghị, cặp đôi Youtuber nàng 73 chàng 38 vẫn chuẩn bị kết hôn

Bà Tân Vlog

Bà Tân Vlog là một trong những YouTuber nổi bật ở Việt Nam. Kênh của bà gắn liền với những món ăn "siêu to khổng lồ" khiến người xem tò mò và từng xô đổ vô số kỷ lục trong giới Youtuber. Có thời điểm, mỗi video đăng tải trên kênh YouTube này có thể thu về 9 - 10 triệu lượt xem.

3 hiện tượng YouTube Việt: Người tậu nhà mới, người tụt dốc thê thảm
Có lẽ, chính sự sự chân chất, dân dã, lối dẫn mộc mạc và hài hước của bà đã mang lại thiện cảm nhiều nhất cho người xem. Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên theo thời gian, các video của Bà Tân Vlog không còn duy trì được độ hot như trước nữa. Đặc biệt kể từ tháng 10/2019, khán giả liên tục chỉ ra những điểm hạn chế như thiếu sự sáng tạo, những lỗi kém vệ sinh, "gian dối" trong khâu chế biến, quảng cáo quá đà. 

Theo SocialBlade, lượng view cũng như đăng ký kênh của Bà Tân Vlog tụt giảm thê thảm. Nếu như tháng 6/2020, lượng view 1 tháng có thể lên đến 75 triệu thì sang đến tháng 10 chỉ còn hơn 9 triệu. Còn lượng người đăng ký theo tháng thì từ gần 1 triệu lượt giảm còn hơn 10 nghìn.

3 hiện tượng YouTube Việt: Người tậu nhà mới, người tụt dốc thê thảm
Kênh của Bà Tân Vlog tụt giảm về cả lượng view lẫn lượng người đăng ký. Ảnh: FB Bà Tân Vlog

Đương nhiên, điều này dẫn đến thu nhập Bà Tân Vlog kiếm được cũng bị giảm. Trong tháng 10/2020, kênh YouTube đem về cho bà doanh thu khoảng 4.100 - 65.000 USD (từ gần 100 triệu - 1,5 tỷ đồng). Tuy nhiên đến tháng 12/2020 thì mức này giảm gần 1 nửa.

Quỳnh Trần JP

Nhắc đến những YouTuber nổi tiếng ở Việt Nam thì không thể không nhắc đến Quỳnh Trần JP. Chia sẻ những video tự quay về ăn uống cũng như cuộc sống thường ngày ở Nhật, kênh của chị Quỳnh Trần luôn có lượng view khủng và hiện tại đã thu hút hơn 3,6 triệu người đăng kí. 

3 hiện tượng YouTube Việt: Người tậu nhà mới, người tụt dốc thê thảm
Kênh của Quỳnh Trần JP thường chia sẻ những video tự quay về ăn uống cũng như cuộc sống thường ngày ở Nhật. Ảnh cắt từ clip

Theo phân tích từ 1 Youtuber khác là Dương Alex, có thời gian chị Quỳnh Trần kiếm được tận nửa tỷ đồng mỗi tháng. Đỉnh điểm là trong tháng 10/2019, kênh YouTube mang về cho chị mức thu nhập lên đến 600 triệu đồng. Chính chủ cũng ngầm thừa nhận về mức thu nhập này khi để lại bên dưới video phân tích của Dương Alex bình luận: “Cảm ơn em”. 

Thời gian gần đây, kênh của Quỳnh Trần JP cũng bị "soi" có lượng người xem sụt giảm hẳn so với thời gian trước. Ngoài ra, chính chị cũng tiết lộ việc kênh của mình thường xuyên bị tắt chức năng kiếm kiềm, tắt quảng cáo... Điều này không tránh khỏi khiến thu nhập bị ảnh hưởng.

3 hiện tượng YouTube Việt: Người tậu nhà mới, người tụt dốc thê thảm
Gia đình Quỳnh Trần JP vừa tậu nhà mới cách đây không lâu. Ảnh: FB Quỳnh Trần JP

Tuy nhiên, mới đây chị Quỳnh Trần cho biết cả gia đình chị đã rời căn nhà thuê để chuyển đến ở trong căn nhà mới mua khá khang trang, rộng rãi và thoáng đáng. Dù không tiết lộ mức giá nhưng ở một đất nước đắt đỏ như Nhật Bản, nhiều người đoán nhà mới của chị có giá trị không hề nhỏ.

3 hiện tượng YouTube Việt: Người tậu nhà mới, người tụt dốc thê thảm
Chị Quỳnh Trần cho biết đã thực hiện hóa được giấc mơ về một "ngôi nhà mơ ước". Ảnh: FB Quỳnh Trần JP

>> Thoải mái tìm kiếm thêm những thông tin khác về sao Việt tại fanpage YAN Sao Việt .

Sang Vlog

Mới tháng 7 vừa rồi, Sang Vlog đăng tải video với tựa đề "Cuộc sống của Sang Vlog thay đổi như thế nào sau một năm làm YouTube" thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Trong đó, anh chàng cho biết hôm nay là sinh nhật mẹ và bản thân anh đã chuẩn bị 1 chiếc bánh sinh nhật và một clip nhỏ để làm quà cho bà.

Cũng trong video, chàng YouTuber giới thiệu với người xem căn nhà mà 2 mẹ con đang sống. Ban đầu đó là một căn nhà tre vách nứa lụp xụp nằm trên đồi, cứ mưa xuống là lại bị dột. Sang đã tốn một thời gian dài tu sửa, mua cột, vách cũ của người ta để về sơn sửa lại nên giờ nhà đã vững chãi và khang trang hơn. 

3 hiện tượng YouTube Việt: Người tậu nhà mới, người tụt dốc thê thảm
Sang Vlog hiện sở hữu hơn 2,75 triệu người đăng ký. Ảnh cắt từ clip

Không chỉ tu sửa căn nhà, Sang còn tậu được 1 chiếc xe máy, 1 điện thoại, 1 chiếc máy quay, 1 chiếc fly cam và 1 miếng đất nhỏ ở bên cạnh để xây nhà. Anh cũng cho biết bản thân trích một khoản lớn thu nhập để hỗ trợ, làm từ thiện chứ không nhận hết về mình. 

Chàng YouTuber thật thà chia sẻ mỗi tháng chỉ cho ra 5-10 video nên thu nhập không quá nhiều. Có lần khi nhận được 50 triệu đồng từ YouTube, anh đã trích ra 24 triệu để chia cho 8 bạn nhỏ chăn trâu đã giúp mình thực hiện clip. Số tiền còn lại, anh dành dụm để xây nhà cho mẹ và cuối cùng đã thực hiện được.

3 hiện tượng YouTube Việt: Người tậu nhà mới, người tụt dốc thê thảm
Cuộc sống của Sang Vlog có nhiều thay đổi. Ảnh cắt từ clip

Những năm gần đây, làm YouTuber trở thành một công việc rất hot. Tuy nhiên, càng có nhiều người gia nhập thì sức cạnh tranh càng cao, áp lực về việc sáng tạo nội dung mới lạ, hữu ích càng lớn. Bên cạnh đó, những người trong nghề cũng thừa nhận rằng công việc này khá bấp bênh về thu nhập và dễ vướng các quy định từ YouTube. Song, không thể phủ nhận nó đã mang lại nhiều những thay đổi lớn, tích cực trong cuộc sống của các YouTuber nổi tiếng.

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại Bestie nhé!

LOẠT HOTGIRL NỔI TIẾNG TRÊN YOUTUBE SỞ HỮU KHỐI TÀI SẢN ĐÁNG GHEN TỴ

Ngọc Thảo, Ribi Sachi, Yến Xôi... được biết đến là những hotgirl nổi tiếng qua các clip hài trên YouTube. Cho đến hiện tại, họ đã sở hữu sự nghiệp thành công, khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Ngọc Thảo: Sau một thời gian hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, cô đã tự tậu được cho mình xế hộp đắt tiền, mua được 2 căn hộ cao cấp tại Sài Gòn. Ngoài ra, nàng hot girl còn lấn sân kinh doanh, hiện đang làm chủ cửa hàng thời trang có doanh thu đáng nể. 

Ribi Sachi: Cô nàng từng khiến cư dân mạng bất ngờ khi tậu xế hộp có giá đến 2 tỷ đồng, ngoài ra nàng hot girl này cũng thường xuyên đi du lịch nước ngoài đầy sang chảnh.

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Video có thể bạn quan tâm
Nghĩ gì về phương pháp "uống cần tây để giảm cân"?
Scroll to top