01/12/2021 10:35

Dành 4 phút mỗi ngày với 6 động tác plank, có ngay eo thon sau 1 tháng

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Chỉ cần dành thời gian 4 phút mỗi ngày và kiên trì thực hiện 6 động tác plank đơn giản dưới đây, sau 30 ngày tập luyện chị em sẽ lấy lại được eo thon dáng đẹp, tha hồ "tung tăng" đón Tết.

Có thể nói, bên cạnh ăn kiêng với thực đơn khoa học thì không có cách đánh bay mỡ thừa và giảm cân nào an toàn, hiệu quả hơn việc siêng năng luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt là với các bài tập plank - những động tác tuy khá đơn giản nhưng lại giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Động tác plank 4 phút mỗi ngày để eo thon sau 1 tháng
Chỉ cần dành thời gian 4 phút mỗi ngày chăm chỉ thực hiện theo 6 động tác plank như sau, chẳng mấy chốc chị em sẽ lấy lại được eo thon dáng đẹp.

>> Bạn biết chưa: Giữ eo thon, đùi gọn với 6 bài tập cực dễ ngay tại bàn làm việc

Cùng lên kế hoạch thu gọn vòng eo, lấy lại vóc dáng thon gọn với 6 động tác plank sau:

Động tác plank 4 phút mỗi ngày để eo thon sau 1 tháng
Cùng lên kế hoạch lấy lại vóc dáng thon gọn với 6 động tác plank trên nha!

>> Đừng bỏ lỡ: Cải thiện vòng bụng thẳng tưng sau 3 ngày với 10 bài tập ngay tại nhà

1. Động tác plank tay duỗi. Thực hiện trong thời gian 1 phút.

2. Động tác plank tay gấp. Thực hiện trong thời gian 30 giây.

3. Động tác plank nâng chân. Thực hiện trong thời gian 30 giây (đổi chân).

>> Xem thêm: 10 động tác "siêu dễ", tập vài tuần là có ngay eo gọn, dáng chuẩn

4. Động tác plank nghiêng người. Thực hiện trong thời gian 30 giây (đổi bên).

5. Trở lại động tác plank tay duỗi (động tác 1). Thực hiện trong thời gian 1 phút.

6. Trở lại động tác plank tay gấp (động tác 2). Thực hiện trong thời gian 1 phút.

Một số lưu ý để tập plank đúng cách

Tập Plank mang lại hiệu quả tuyệt vời cho cơ thể người tập như: Giảm mỡ bụng giúp eo thon dáng đẹp, cải thiện cơ bắp toàn diện, giảm đau lưng, giúp cơ thể dẻo dai... Dù động tác plank đơn giản nhưng cũng cần đúng cách mới đạt được hiệu quả, cụ thể:

- Với các động tác đầu tiên không nên cố gắng giữ tư thế quá lâu vì lúc đó cơ thể chưa thích ứng, dễ gây mất sức.
- Hai khuỷu tay phải tạo đúng góc vuông 90 độ dưới vai, đặc biệt hai chân không để cách xa nhau. Hông, đầu và lưng phải thẳng hàng. Đồng thời bạn không nên đẩy mông lên quá cao hay để võng lưng quá thấp cũng không tốt.
- Không được nín thở và phải thở đều.
- Không phải cứ tập nhiều, lâu là sẽ tốt mà cần nhất là đều đặn, chỉ cần 2 phút mỗi lần là đủ. 

Bí quyết giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng và khoa học.

Có thể nói, để giúp body nhanh thon gọn, săn chắc thì những động tác plank như trên chính là bài tập rất phù hợp với chị em, đặc biệt là với những người bận rộn. Không chỉ tác động tốt đến cơ bụng, những động tác plank này còn rất hiệu quả với cơ mông, cơ vai và cơ bắp tay... Chúc chị em được tận hưởng thành tập luyện của mình chỉ sau 1 tháng chăm chỉ và cố gắng nha!

Nguồn và ảnh: Brightside

Cùng đón đọc những tin tức mới nhất từ Bestie nha!

LƯỜI VẬN ĐỘNG MÀ SIÊNG MASSAGE VÙNG RỐN, ÉP BỤNG... MỠ THỪA CŨNG DỄ BAY BIẾN

Ngoài những bài tập plank đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà giúp vóc dáng nhanh thon gọn như trên, chị em cũng có thể kết hợp thêm động tác massage quanh vùng rốn và ép bụng để mỡ thừa nhanh "tan biến".

Cụ thể, làm nóng hai bàn tay rồi massage quanh rốn, sau đó chị em dùng các đầu ngón tay masage quanh huyệt trung quản theo chiều kim đồng hồ rồi dùng tay ép mỡ bụng và véo mỡ thừa.

Để massage tan mỡ phát huy hiệu quả tốt nhất thì chị em cần kết hợp cùng các loại tinh dầu chuyên dụng hoặc sử dụng nguyên liệu từ chanh, muối… 

>> Xem thêm thông tin TẠI ĐÂY.

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top