12/24/2020 19:54

Thói quen giữ dáng tưởng tốt hóa ra xấu: Cắt giảm toàn bộ đồ ngọt

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Dù ăn kiêng hay tập luyện kham khổ đến đâu mà mắc phải thói quen sai lầm như nhịn toàn bộ đồ ngọt hay tập luyện quá sức... thì công cuộc giảm cân sẽ rất gian nan.

Vì theo các chuyên gia nghiên cứu, cái gì dùng nhiều quá đương nhiên không tốt nhưng nếu kiêng hoàn toàn cũng chẳng phải cách hay. Chị em cho rằng đồ ngọt chứa nhiều đường sẽ làm tăng lượng calo gây dư mỡ và béo phì nhưng song song đó chất ngọt cũng là nguồn năng lượng cần thiết giúp chúng ta hoạt động hằng ngày. Còn việc tập thể dục với cường độ mạnh và trong thời gian dài sẽ rất dễ làm thay đổi cấu trúc tim... Ngoài ra, còn nhiều thói quen xấu khác mà chị em nên lưu ý kẻo mất thời gian mà chẳng giảm được cân nào.

Thói quen giữ dáng tưởng tốt hóa ra xấu: Cắt giảm toàn bộ đồ ngọt
Giảm cân đúng phương pháp phù hợp sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn. Ảnh: Plusssz

>> Xem thêm: Bụng gọn, eo thon như quả lê với 5 bài tập 15 phút mỗi ngày

Ăn quá nhiều protein

Hầu hết mọi người khi muốn giảm cân đều nghĩ rằng nên hạn chế tối đa chất béo và tăng cường thật nhiều protein. Tuy nhiên nếu cơ thể không kịp chuyển hóa hết protein sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng dưới dạng chất béo. Một kết quả nghiên cứu trên 7.000 người cũng cho thấy nhóm tiêu thụ thức ăn giàu protein có khả năng tăng cân cao hơn 10% so với người bình thường.

Bên cạnh đó, bạn cũng không cần loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn hàng ngày bởi một số loại chất béo tốt có trong quả bơ, quả hạch hoặc cá đóng vai trò tích cực giúp cơ thể no lâu, giảm cảm giác thèm ăn vặt, đặc biệt hỗ trợ hấp thụ vitamin dễ dàng hơn.

Thói quen giữ dáng tưởng tốt hóa ra xấu: Cắt giảm toàn bộ đồ ngọt
Việc tiêu thụ protein nhiều hơn nhu cầu thực tế của cơ thể sẽ khiến bạn dễ tăng cân. Ảnh: JJF

>> Đừng bỏ lỡ: Được khen ngày càng trẻ đẹp, Nhã Phương bật mí bí quyết ở cữ sau sinh

Cắt giảm hoàn toàn đồ ngọt

Giảm thiểu đồ ngọt là lựa chọn đúng đắn giúp bạn phòng tránh nguy cơ béo phì cùng một số bệnh lý có liên quan đến lượng đường trong cơ thể. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu của Israel lại chứng minh rằng việc ăn một món ngọt vào bữa điểm tâm sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Ngoài ra, Tiến sĩ Eric Phạm – bác sỹ y tế tại St. Joseph’s Hospital, California –  cũng cho rằng chất ngọt, cụ thể là đường giúp làm giảm huyết áp, ổn định chất béo và insulin trong mạch máu. Đây còn là nguồn năng lượng giúp cơ thể hoạt động trơn tru. Tất nhiên đồ ngọt ở đây cũng cần có sự chọn lọc, ví dụ như một miếng chocolate đen chẳng hạn.

Thói quen giữ dáng tưởng tốt hóa ra xấu: Cắt giảm toàn bộ đồ ngọt
Chocolate đen là loại đồ ngọt có lợi cho quá trình giảm cân. Ảnh: Sacit Aslan

>> Xem thêm: Cnet "phát sốt" vì ngoại hình của Huỳnh Hiểu Minh sau khi giảm 10kg

Dùng chất tạo ngọt nhân tạo

Hiệp hội Y khoa Canada đã thực hiện một nghiên cứu về thói quen dùng chất tạo ngọt nhân tạo trên 400.000 người. Kết quả cho thấy sản phẩm này không mang lại tác dụng giảm cân nhưng chúng ta vẫn lầm tưởng. Thậm chí chúng còn khiến bạn dễ bị tăng cân hoặc tăng nguy cơ mắc bệnh lý liên quan đến tim mạch nếu dùng quá thường xuyên.

Thói quen giữ dáng tưởng tốt hóa ra xấu: Cắt giảm toàn bộ đồ ngọt
Chất tạo ngọt nhân tạo không an toàn như bạn tưởng. Ảnh: Gnomip

Lặp lại bài tập

Theo kinh nghiệm của nhiều huấn luyện viên, việc lặp đi lặp lại một bài tập trong suốt thời gian dài sẽ không hỗ trợ gì nhiều trong quá trình giảm cân cả. Nguyên nhân là khi cơ thể đã quen thuộc với các động tác rồi thì yếu tố thử thách sẽ không còn nữa. Ngược lại, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn nếu bạn linh hoạt áp dụng nhiều bài tập khác nhau.

Thói quen giữ dáng tưởng tốt hóa ra xấu: Cắt giảm toàn bộ đồ ngọt
Lặp lại động tác hay tập quá sức đều không có lợi với quá trình giảm cân. Ảnh: ngoisao

Tập luyện quá sức

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng tập thể dục cường độ mạnh với thời gian dài có thể làm thay đổi cấu trúc tim, dễ gây ra các cơn co thắt lồng ngực. Bên cạnh đó, tập thể dục quá sức cỏn dễ dẫn tới nguy cơ tăng canxi tích tụ trong thành động mạch, dẫn đến thu hẹp động mạch.

Thêm một sai lầm nữa trong quá trình tập luyện mà khá nhiều người mắc phải, việc vận động quá sức sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương khiến bạn phải nghỉ tập trong thời gian nhất định, dẫn đến kế hoạch giảm cân bị ảnh hưởng. Do đó cần lựa chọn chế độ tập luyện phù hợp với thể trạng, đảm bảo khoảng nghỉ hồi phục thích hợp.

Công thức 7 detox giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể ngay tại nhà

Một trong những quy tắc quan trọng nhất để giảm cân là lượng calo nạp vào không vượt quá nhu cầu sử dụng của cơ thể. Bên cạnh đó cũng đừng ham các phương pháp giảm cân nhanh kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí khiến bạn tăng cân trở lại nhanh hơn.

Xem thêm nhiều tin hot trên Bestie!

HỌC SAO VIỆT BÍ KÍP GIỮ DÁNG VỚI NHỮNG BỮA TRƯA CỰC KỲ LÀNH MẠNH

Ngoài những thói quen sai lầm cần bỏ, để giữ dáng đẹp thì dinh dưỡng thế nào cũng rất quan trọng. Nếu chưa biết lên thực đơn ăn kiêng như thế nào cho khoa học và hiệu quả thì bạn hãy tham khảo ngay bữa trưa lành mạnh của nhiều sao Việt dưới đây nhé.

Tăng Thanh Hà: Hạt quinoa kèm cá hồi nướng và cải lông. Hạt quinoa giúp cân bằng các hợp chất như protein, đường và chất xơ, nhờ đó giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, hạn chế tình trạng khó tiêu. Cá hồi cung cấp dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là omega – 3 và nó được xem là thực phẩm giảm cân low carb hiệu quả…

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Những loại thực phẩm vừa giúp giảm cân vừa tốt cho sức khỏe
Scroll to top