12/26/2020 08:52

HLV Yến Xuân hướng dẫn 3 động tác đơn giản làm thon gọn bắp tay

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Bắp tay to, bờ vai “đầy đặn” quá mức khiến nhiều chị em thiếu tự tin mỗi khi mặc áo dây hoặc váy quây gợi cảm. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể đập tan nỗi ám ảnh đó bằng 3 động tác: Xoay vai, nâng tạ kết hợp squat.

Đặc biệt các bài tập giúp thon gọn vai, bắp tay này không cần dụng cụ chuyên nghiệp và bất cứ ai cũng có thể áp dụng tại nhà. Vậy là thay vì phải can thiệp thẩm mỹ hoặc vất vả giảm cân nhưng không chắc có đạt hiệu quả hay không, giờ đây các bạn có thêm một lựa chọn nữa để giúp cải thiện vóc dáng một cách an toàn rồi nhé. 

HLV Yến Xuân hướng dẫn 3 động tác đơn giản làm thon gọn bắp tay
Kết quả tập luyện mỹ mãn của Yến Xuân, phần bắp tay của cô nàng thon gọn đáng kể.

>> Xem thêm: 5 động tác đơn giản giúp cổ thon, hết tình trạng “hai cằm”

Động tác 1: Nâng tạ xoay vai

Ở tư thế đứng thẳng, hai tay cầm tạ (nếu không có tạ thì dùng chai nước thay thế). Tiến hành nâng tạ lên gần ngực, sau đó di chuyển khuỷu tay sang ngang rồi trở về tư thế cũ. Lặp lại động tác 15 lần x 4 hiệp. 

Nhìn có vẻ đơn giản nhưng động tác nâng tạ xoay vai thực sự làm tiêu mỡ thừa đáng kể tại bắp tay, phần vai cũng trở nên thanh mảnh, mềm mại hơn hẳn. Bạn nào mê kiểu vai vuông vắn như Jennie (Black Pink) thì đừng bỏ qua bài tập này nhé. 

HLV Yến Xuân hướng dẫn 3 động tác đơn giản làm thon gọn bắp tay
Giữ thẳng lưng, mắt nhìn thẳng trong suốt quá trình thực hiện.

>> Đừng bỏ lỡ: Thói quen giữ dáng tưởng tốt hóa ra xấu: Cắt giảm toàn bộ đồ ngọt

Động tác 2: Nâng tạ

Ở tư thế đứng thẳng, hai tay cầm tạ ngang eo, giữ phần bắp tay song song với thân người. Tiến hành nâng tạ lên gần ngực sau đó hạ xuống ngang eo rồi di chuyển tạ sang hai bên. Trong quá trình thực hiện hãy cố gắng dùng sức chủ yếu ở bắp tay và vai thật nhiều. 

Việc cử động linh hoạt tại phần khuỷu tay và vai giúp các khớp xương linh hoạt, dẻo dai, phần cơ bắp có liên quan cũng trở nên săn chắc và thon gọn hơn. 

HLV Yến Xuân hướng dẫn 3 động tác đơn giản làm thon gọn bắp tay
Lặp lại 15 lần x 4 hiệp thì dừng nghỉ. 

>> Xem thêm: Cải thiện vòng bụng thẳng tưng sau 3 ngày với 10 bài tập tại nhà

Động tác 3: Nâng tạ kết hợp squat

Đây là động tác đòi hỏi sự phối hợp của gần như toàn bộ cơ thể. Vừa giúp thu gọn phần vai, vừa hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa đáng kể tại vòng 2 và cho phần hông nở nang cùng đôi chân nuột nà hơn. 

Để thực hiện, bạn bắt đầu ở tư thế đứng thẳng, chân mở rộng và hạ trọng tâm tạo thành tư thế squat, đồng thời hạ hai tay đang nâng tạ giống như hình. Nhịp tiếp theo bạn đứng dậy, nâng tạ lên gần chạm hai vai rồi từ từ hạ tạ xuống. Lặp lại động tác 15 lần x 4 hiệp. 

HLV Yến Xuân hướng dẫn 3 động tác đơn giản làm thon gọn bắp tay
Động tác nâng tạ kết hợp squat tác động tích cực lên hầu hết toàn cơ thể.
Cardio giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Bên cạnh đó, bạn hãy thực hiện kỹ lưỡng phần khởi động, nhất là phần cổ tay, khuỷu tay và vai để tránh tình trạng nhức mỏi hoặc chấn thương không mong muốn. Đặc biệt bài tập giúp thon gọn phần vai và bắp tay sẽ cho hiệu quả tối đa khi bạn kiên trì áp dụng trong một thời gian nhất định, vì thế nên hãy lên kế hoạch tập luyện nghiêm ngặt ngay từ bây giờ nhé. 

Ảnh: Yến Xuân

Xem thêm nhiều tin hot trên Bestie!

ĐÁNH BAY MỠ THỪA LÂU NĂM, DÁNG GỌN Ơ VỚI 4 LOẠI THỨC UỐNG DỄ LÀM

Để bài tập làm thon gọn bắp tay và phần vai phát huy hiệu quả tối đa, thì bạn có thể áp dụng thêm phương pháp giảm mỡ thừa bằng cách sử dụng các loại thức uống khá quen thuộc dưới đây nhé.  

Nước bưởi và quế. Hàm lượng vitamin C, khoáng chất và chất xơ trong quả bưởi giúp làm chậm quá trình cơ thể hấp thu tinh bột, tăng cường trao đổi chất và chống lão hóa hiệu quả. Duy trì uống một cốc nước bưởi và quế sau bữa ăn tối mỗi ngày, sau khoảng một tháng bạn sẽ thấy các số đo hình thể cải thiện tích cực hơn hẳn…

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Cổ Ngân chia sẻ: "Đã quen tỷ phú thì sẽ quen tỷ phú hoài"
Scroll to top