12/15/2020 15:31

Dấu hiệu cho thấy bạn sở hữu sức khoẻ tốt: Ít nằm mơ khi ngủ

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Đừng bao giờ chủ quan với bất cứ dấu hiệu nào của cơ thể, thông qua những biểu hiện dù nhỏ thôi nhưng có thể cho thấy tình hình sức khỏe của bạn đang như thế nào.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, bằng cách chủ động nâng cao sức khỏe thông qua việc bổ sung đủ lượng dinh dưỡng cần thiết, ngủ nghỉ điều độ và thường xuyên vận động. 

Đặc biệt nếu cảm thấy cơ thể không đáp ứng được một trong những điều dưới đây thì chứng tỏ bạn cần phải điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt của mình. 

Dấu hiệu cho thấy bạn sở hữu sức khoẻ tốt: Ít nằm mơ khi ngủ
Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người. Ảnh: Yandex

>> Xem thêm: Xem tướng mông đoán sức khỏe: mông tam giác ngược dễ bệnh tim mạch

Khả năng tự chữa lành vết thương nhanh chóng 

Vết thương nhanh lành chứng tỏ khả năng đông máu, sức khỏe mạch máu cùng khả năng khử trùng của bạch cầu đều tốt. Ngược lại, khi vô tình bị xước da hoặc bị vết thương nhỏ khác nhưng phải rất lâu sau mới lành lại, da thịt dưới áp lực nhẹ cũng có thể bị bầm tím không rõ nguyên nhân là biểu hiện không tốt đối với sức khỏe. 

Dấu hiệu cho thấy bạn sở hữu sức khoẻ tốt: Ít nằm mơ khi ngủ
Hãy chú ý hơn đến tốc độ hồi phục của các vết thương trên cơ thể. Ảnh: Envato Elements

>> Đừng bỏ lỡ: Chuyên gia hướng dẫn cách nhận biết và sơ cứu người đột quỵ

Cân nặng ổn định

Theo Đông y, người gầy thiếu âm, dễ sinh hỏa, người béo thiếu khí, đều không tốt cho sức khỏe. Duy trì cân nặng ổn định, đúng chuẩn theo chiều cao tương ứng là tiêu chí cho thấy bạn là người khỏe mạnh. Trường hợp sụt cân hoặc tăng cân đột ngột mà không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu của bệnh lý mà bạn không nên chủ quan. 

Dấu hiệu cho thấy bạn sở hữu sức khoẻ tốt: Ít nằm mơ khi ngủ
Chú ý dinh dưỡng và tập luyện điều độ để duy trì mức cân nặng ổn định. Ảnh: Dainik Bhaskar

>> Xem thêm: Đánh bay mỡ thừa cùng 4 động tác trên giường lười mấy cũng tập được

Ít nằm mơ khi ngủ

Ngủ được một mạch từ đêm đến sáng, không nằm mơ, không bị thức giấc giữa đêm được xem là giấc ngủ lành mạnh. Ngược lại, dù ngủ nhiều nhưng hay nằm mơ, thường xuyên thức dậy đột ngột giữa đêm sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải vào ngày hôm sau. Để khắc phục, bạn cần giữ tinh thần thoải mái, không ăn quá no vào bữa tối và không uống cà phê, trà… khi gần đi ngủ. 

Móng tay hồng hào 

Móng tay hồng hào, sờ vào bóng mượt chứ không gồ ghề chứng tỏ cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, canxi và vitamin, nội tiết bình thường. Bên cạnh đó, móng tay, móng chân đẹp còn phản ánh sức khỏe của gan, cho thấy quá trình thải độc đang diễn ra thuận lợi hay không. 

Dấu hiệu cho thấy bạn sở hữu sức khoẻ tốt: Ít nằm mơ khi ngủ
Nếu thấy móng tay bị đen, gồ ghề, khóe móng bị xơ thì đừng chủ quan nhé. Ảnh: Beyoutiful Magazine

Đi đại tiện 1 - 2 ngày/lần

Tình trạng táo bón lâu ngày có thể gây rối loạn chức năng tiêu hóa, rối loạn nội tiết, thần kinh căng thẳng, nổi mụn và nhiều vấn đề khác. Nên tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ và vitamin như rau củ quả, hạn chế thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ, đồng thời duy trì thói quen uống một cốc nước sau khi thức dậy để hỗ trợ thúc đẩy bài tiết tốt hơn. 

Luôn cảm thấy lạc quan, vui vẻ

Tính cách vui vẻ là điều tuyệt vời giúp tinh thần và cơ thể luôn duy trì ở trạng thái tốt nhất. Đây cũng là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng cuộc sống, tình trạng sức khỏe và tuổi thọ. Để được như vậy, các bạn hãy cố gắng thiết lập xung quanh mình các mối quan hệ lành mạnh, suy nghĩ lạc quan trong mọi trường hợp, tránh tức giận hoặc căng thẳng thái quá. 

Hương Giang đối diện với sức khỏe tuột dốc tuổi 30, sức khỏe người chuyển giới càng lớn càng suy giảm

Điều quý giá nhất của mỗi người là sức khỏe, có sức khỏe là có tất cả. Nếu không muốn vất vả làm việc cả ngày lẫn đêm để rồi cuối cùng sử dụng số tiền kiếm được chỉ để chi trả viện phí, vậy thì không còn cách nào khác ngoài việc phải chú trọng giữ gìn và nâng cao sức khỏe ngay từ bây giờ. 

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

BS NHẬT CHIA SẺ 4 VIỆC NHỎ CẦN LÀM MỖI SÁNG GIÚP TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH

Theo bác sĩ người Nhật - Yoshio Otani thì không gì tốt cho sức khỏe hơn các bài tập thể dục phù hợp vào mỗi sáng khi vừa thức dậy. Bằng kinh nghiệm hơn 30 năm làm việc trong ngành y, bác sĩ Yoshio đã chia sẻ các động tác đơn giản nên thực hiện mỗi sáng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. 

Siết một chiếc khăn trong tay. Bạn chỉ việc nắm chặt một chiếc khăn mềm trong khoảng 2 phút, sau đó thả lỏng và lặp lại 2 - 3 lần. Động tác này giúp đầu óc tỉnh táo và duy trì huyết áp ổn định hơn…

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top