12/23/2020 13:54

6 cách giảm nhanh đau cứng cổ - triệu chứng hay gặp của dân văn phòng

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Nếu thường xuyên rơi vào tình trạng đau hoặc căng cứng cổ do ngồi làm việc nhiều với máy tính... thì thử áp dụng các bí kíp đơn giản dưới đây để giúp khắc phục nhanh tình trạng khó chịu này bạn nha!

Triệu chứng đau và mỏi cứng cổ thường xuất hiện ở những người làm việc văn phòng do phải ngồi lâu trong một tư thế hoặc nhìn vào màn hình máy tính quá nhiều. Tuy không quá nguy hiểm nhưng triệu chứng này sẽ gây khó chịu và có thể ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày.

Bên cạnh việc châm cứu, dùng thuốc... thì còn một số cách đơn giản khác giúp bạn khắc phục nhanh triệu chứng khó chịu này ngay tại văn phòng, cùng tham khảo nhé!

6 cách giảm nhanh đau cứng cổ - triệu chứng hay gặp của dân văn phòng
Đau và mỏi cứng cổ thường xuất hiện ở những người làm việc văn phòng. Nguồn ảnh: Stretchpole-blog.

>> Bạn xem chưa: Đừng để cơ thể "già hóa" vì đau lưng, khắc phục ngay bằng những phương pháp cực dễ

Chọc ngón tay vào gốc lưỡi

Theo các chuyên gia, đây được xem như một cách "châm cứu", giúp giảm tạm thời những cơn đau cứng cổ khó chịu. Để thực hiện việc này, bạn nên vệ sinh ngón tay cẩn thận, sau đó chọc ngón tay vào khu vực gốc lưỡi và tiến hành kích thích nơi này từ 10 - 30 lần. Cách "massage gốc lưỡi" đơn giản này sẽ giúp giảm nhanh những cơn đau mỏi ở cổ.

Đi xung quanh nơi làm việc và vận động vài động tác nhẹ nhàng

Như đã biết, đau cứng cổ thường xuất hiện do chúng ta ngồi làm việc một chỗ với một tư thế quá lâu, thế nên, dành thời gian đi vài vòng xung quanh nơi làm việc hoặc vận động với một vài động tác nhẹ nhàng cũng giúp giảm nhanh triệu chứng khó chịu này. Bằng cách này, bạn sẽ giúp giải phóng áp lực lên cổ và giúp cổ được thư giãn tốt hơn.

6 cách giảm nhanh đau cứng cổ - triệu chứng hay gặp của dân văn phòng
Đi xung quanh nơi làm việc và vận động vài động tác nhẹ nhàng là cách đơn giản giúp giảm đau cứng cổ. Nguồn ảnh: Zaag.

Hạn chế nhìn xuống màn hình điện thoại

Nếu cảm thấy cổ mỏi hoặc đau cứng cổ thì nên hạn chế đụng đến điện thoại, đặc biệt là nhìn xuống màn hình thiết bị công nghệ này quá nhiều. Thậm chí, bạn còn có thể giúp mình tránh xa điện thoại tạm thời bằng cách đặt điện thoại (hoặc các thiết bị thông minh khác) càng xa tầm tay với càng tốt. Việc cúi đầu xuống màn hình điện thoại quá lâu có thể gây cứng cổ, và vấn đề này càng khiến triệu chứng đau cổ ngày càng nghiêm trọng hơn. 

>> Đừng bỏ lỡ: Ngồi nhiều: nguyên nhân khiến dân văn phòng đối mặt với đủ thứ bệnh

Chườm khăn nóng hoặc lạnh lên cổ

Chườm khăn nóng hoặc lạnh lên cổ cũng là cách đơn giảm giúp giảm đau cứng cổ tạm thời rất hiệu quả. Việc làm đơn giản này có thể giúp kích thích lưu thông máu, từ đó giúp giảm những cơn đau do cứng cổ gây ra.

6 cách giảm nhanh đau cứng cổ - triệu chứng hay gặp của dân văn phòng
Chườm khăn nóng hoặc lạnh lên cổ giúp kích thích lưu thông máu và giúp giảm những cơn đau. Nguồn ảnh: Brightside.

Ngủ với gối thấp hơn

Nằm ngủ với nhiều lớp gối hoặc gối quá cao cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến khu vực cổ, khiến cổ cứng và đau sau khi ngủ dậy. Thế nên, để hạn chế đau cứng cổ thì bạn cần chú ý đến gối trong khi ngủ, tránh nằm ngủ với gối quá cứng hoặc quá cao.

6 cách giảm nhanh đau cứng cổ - triệu chứng hay gặp của dân văn phòng
Nằm ngủ với nhiều lớp gối hoặc gối quá cao có thể gây ảnh hưởng xấu đến cổ. Nguồn ảnh: Brightside.

>> Xem ngay: Bài tập thể dục hiệu quả chữa bệnh "lưng tôm" giúp thẳng lưng, đẹp dáng

Massage cổ

Nếu thực hiện đúng, các bài massage cổ sẽ giúp khu vực cổ được thư giãn rất hiệu quả. Tuy nhiên, khi thực hiện massage khu vực này bạn phải làm thật nhẹ nhàng, chú ý tác động đến những nơi bị đau nhiều hơn. Những bài massage cổ ngoài giúp thư giãn cổ còn giảm căng thẳng rất tốt.

Bài tập chữa đau cổ vai gáy.

Những cơn đau cứng cổ có thể nhanh chóng chấm dứt, tuy nhiên chúng cũng rất dễ tái phát, vì thế, ngoài những bí kíp giúp giảm đau cổ tạm thời như trên thì chúng ta cần tìm cách chữa trị càng sớm càng tốt. Bởi không chỉ gây khó chịu, triệu chứng này còn là dấu hiệu nhiều bệnh xương khớp nguy hiểm như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ...

Cùng theo dõi những bài viết trên Bestie.vn nhé!

CHUYÊN GIA CHỈ 6 BÍ KÍP ĐƠN GIẢN GIÚP GIẢM THIỂU TÁC HẠI CỦA VIỆC NGỒI LÂU TRONG VĂN PHÒNG

Bên cạnh những cách giúp giảm đau cứng cổ tạm thời như trên thì các chuyên gia cũng chỉ ra những bí kíp đơn giản nhằm giảm tác hại do phải ngồi làm việc quá lâu cho dân văn phòng. Cụ thể như sau: 

- Để giúp giảm đau chân khi ngồi làm việc một chỗ quá lâu bạn không nên ngồi bắt chéo chân bởi tư thế ấy làm giảm khả năng lưu thông máu.

- Để phòng tránh đau lưng thì nên chọn ghế có chiều sâu phù hợp với chiều dài của hông và lưng ghế nên có độ cong tương tự như lưng của mình để phần trên cơ thể không trở thành một "dấu hỏi".

- Để giảm mỏi tay thì nên chỉnh lại ghế ngồi làm việc sao cho tay đặt thẳng với mặt bàn, tay không bị với hay xệ xuống...

>> Xem thêm thông tin TẠI ĐÂY.

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top