11/25/2020 10:06

Phụ nữ thèm mấy cũng đừng ăn hồng, dưa hấu... khi “đèn đỏ”

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Trong thời gian “đèn đỏ”, cơ thể các bạn nữ trở nên nhạy cảm và dễ bị mệt mỏi hơn. Các loại thực phẩm nạp vào trong những ngày này cũng cần có sự chọn lọc nhất định.

Nữ giới đến tuổi dậy thì sẽ xuất hiện hiện tượng kinh nguyệt hàng tháng, điều này đóng vai trò quan trọng với sức khỏe sinh sản. Do đó việc theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và chủ động trang bị các kiến thức liên quan là vô cùng cần thiết. 

Bên cạnh việc giữ ấm cơ thể và không dùng thức ăn, đồ uống lạnh, các chuyên gia Đông y khuyên rằng các bạn nữ cùng nên tránh một số loại trái cây sau đây trong thời kỳ nguyệt san vì "lợi ít, hại nhiều".

Những loại trái cây phụ nữ không nên ăn khi “đèn đỏ”
Đau bụng kinh là nỗi ám ảnh của nhiều bạn nữ. Ảnh: Ferrovit

>> Xem thêm: Theo Đông y, uống nước ngải cứu giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Dưa hấu

Dưa hấu mọng nước, vị ngọt, thường được dùng để giải khát, đồng thời nó chứa nhiều công dụng tốt cho làn da và sức khỏe nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên theo Đông y, loại quả này có tính lạnh, dễ khiến máu kinh lưu thông kém gây đau bụng dữ dội. Do đó, bạn không nên ăn dưa hấu vào những ngày “đèn đỏ”.

Những loại trái cây phụ nữ không nên ăn khi “đèn đỏ”
Dưa hấu ngọt mát không thích hợp để ăn ngày "dâu rụng". Ảnh: GoodFon

>> Đừng bỏ lỡ: Những dấu hiệu kinh nguyệt bất thường nếu lơ là chị em phụ nữ sẽ phải nhận hậu quả đắng

Táo gai

Đây là loại quả giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và làm giảm tình trạng máu bầm. Tuy nhiên đối với phụ nữ thường trong kỳ kinh nguyệt thì táo gai lại trở thành thực phẩm gây hại. Có thể khiến kỳ nguyệt san kéo dài hơn, khiến cơ thể bị thiếu sắt dẫn đến chóng mặt, mệt mỏi.

Những loại trái cây phụ nữ không nên ăn khi “đèn đỏ”
Ăn táo gai vào ngày "đèn đỏ" dễ gây chóng mặt. Ảnh: Read01

>> Xem thêm: 11 mẹo nhỏ dân gian nhưng hiệu nghiệm như thần giúp bạn vượt qua những tình huống khó nói

Quả hồng

Theo Đông y, quả hồng có vị ngọt, tính hàn, khi sử dụng hợp lý sẽ giúp chữa đau họng, trị táo bón, giảm đau nhức do xuất huyết và huyết áp cao… Thế nhưng trong quả hồng còn chứa một lượng axit tannic nhất định, chất này dễ kết hợp với sắt, nên những bạn nữ trong kỳ kinh nguyệt nếu ăn nhiều hồng có thể làm giảm lượng sắt trong cơ thể, dẫn đến tình trạng chóng mặt, người yếu, da xanh xao.

Những loại trái cây phụ nữ không nên ăn khi “đèn đỏ”
Đối với người bình thường cũng cần lưu ý, không nên ăn quá nhiều hồng một lúc. Ảnh: DLVN

Quả thanh long

Nổi tiếng là loại quả thơm ngon và giàu dinh dưỡng, tuy nhiên phụ nữ không thể ăn thanh long một cách tùy tiện. Đặc biệt những người có thể chất hư lạnh, hay bị tiêu chảy hoặc đang trong kỳ kinh nguyệt. Nếu cố tình ăn thanh long vào những ngày “đèn đỏ” sẽ dễ bị đau bụng kinh, khiến tử cung bị lạnh, đồng thời tác động không tốt tới dạ dày và lá lách.

Những loại trái cây phụ nữ không nên ăn khi “đèn đỏ”
Thanh long thuộc loại quả lạnh, không tốt cho tử cung. Ảnh: NTV

Một số loại trái cây giúp giảm đau bụng khi đang kỳ nguyệt san

Thay vì dùng thuốc giảm đau có thể gây tác dụng phụ, thì bạn hãy ăn các loại quả có tính nóng, giàu dưỡng chất tốt cho cơ quan sinh sản sẽ giúp đem lại cảm giác dễ chịu hơn vào những ngày "dâu" nhé.

- Quả chuối: Giúp giảm cơn co thắt tử cung, cải thiện chứng đầy hơi, khó tiêu.
- Quả dứa: Hoạt chất bromelain trong qủa dứa giúp chống viêm và giảm đau bụng kinh hiệu quả. Lưu ý không ăn dứa lúc đói bụng.
- Quả bơ: Cung cấp omega 3 hỗ trợ làm dịu cơn co thắt tử cung.
- Quả đu đủ: Giúp tăng lượng hồng cầu đến tử cung để quá trình lưu thông thuận lợi hơn.

Bài tập giúp giảm đau bụng ngày dâu

Thời kỳ đèn đỏ tuy gây khó chịu và hơi bất tiện, nhưng sự hiện diện của nó đóng vai trò quan trọng cho thấy tình hình sức khỏe, nhất là cơ quan sinh sản đang diễn ra như thế nào. Vì thế nên các nàng hãy vui vẻ sống chung với nó, đồng thời chú ý hơn trong khâu vệ sinh và dinh dưỡng trong giai đoạn này nhé.

Xem thêm nhiều tin hot trên Bestie!

ĐAU BỤNG "MÙA DÂU" KHÔNG CÓ SẴN THUỐC THÌ TẬP MẤY ĐỘNG TÁC GIẢM ĐAU TỨC THỜI SAU

Bên cạnh việc tránh các loại trái cây không tốt cho kỳ “đèn đỏ”, đồng thời chú ý giữ ấm bụng thì bạn có thể tập thêm một số động tác giúp tránh tình trạng đau bụng âm ỷ vào những ngày này.

Động tác 1. Ở tư thế đứng thẳng người, thả lỏng rồi từ từ gập bụng, hai đầu gối hơi chùng, tay vòng ôm lấy chân như hình. Hít thở sâu và cảm nhận máu đang xuống đầu, duy trì khoảng 20 giây thì dừng nghỉ.

Động tác 2: Ở tư thế đứng thẳng, bước chân trái về phía sau, đồng thời gập người và chống hai tay về phía trước. Duy trì khoảng 10 giây thì đổi bên…

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Bài tập giúp giảm đau bụng ngày dâu
Scroll to top