11/14/2020 10:53

Không phải ai cũng cần uống 8 ly nước mỗi ngày

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói về quy tắc uống 8 ly nước mỗi ngày mới đủ cung cấp cho cơ thể. Tuy nhiên, con số này không chính xác với tất cả mọi người đâu.

Nước tham gia vào hầu hết các chức năng quan trọng trong cơ thể, từ duy trì thân nhiệt, bài tiết, hỗ trợ tiêu hóa và quá trình vận động của xương khớp… đều không thể thiếu sự góp mặt của nước. 

Vậy mỗi ngày chúng ta cần uống bao nhiêu nước mới đủ, cách tính toán chính xác nhu cầu tiêu thụ nước của cơ thể như thế nào, tất cả sẽ có trong bài phân tích dưới đây. 

Không phải ai cũng cần uống 8 ly nước mỗi ngày
Không phải ai cũng cần uống 8 ly nước mỗi ngày. Ảnh: newcastlebeach

>> Xem thêm: Nữ nhà văn có vòng eo bé bằng gang tay nhờ thường xuyên uống nước ấm

Các yếu tố ảnh hưởng đến lượng nước cơ thể cần

Việc uống 8 cốc nước mỗi ngày mà chúng ta vẫn thường nghe thực chất là một gợi ý gợi ý "mid-range" – tầm trung. Bởi mỗi người sẽ cần cung cấp nhiều hoặc ít hơn tiêu chuẩn đó. Cụ thể, lượng nước mà cơ thể cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau.

- Giới tính và tuổi tác.

- Cân nặng, chỉ số khối cơ thể (BMI).

- Môi trường sống nóng hay lạnh.

- Thói quen vận động.

- Tình trạng sức khỏe (đang mang thai, mắc bệnh lý…).

Không phải ai cũng cần uống 8 ly nước mỗi ngày
Cơ thể cần rất nhiều nước khi phải vận động liên tục. Ảnh: Coaching Corps

>> Đừng bỏ lỡ: Nước gạo lứt chăm uống là đẹp: vừa giúp eo thon và lợi sữa cho mẹ bỉm

Cách tính lượng nước mà cơ thể cần

Lượng nước cần uống mỗi ngày của một người sẽ bằng số cân nặng của người đó nhân với 0,033. Ví dụ nếu cân nặng của bạn là 50 thì lấy 50 x 0,033 sẽ bằng 1,65 lít. Trong trường hợp ngày hôm đó phải vận động nhiều hoặc vì một số lý do khách quan khác thì bạn có thể uống nhiều hơn tùy nhu cầu của cơ thể. 

Sau đó bạn hãy tự nhắc nhở mình uống nước vào từng thời điểm, chẳng hạn như sáng thức dậy thì uống một cốc nước để tăng cường quá trình trao đổi chất sau một đêm dài. Uống nước trước bữa ăn 30 phút rất tốt cho hệ tiêu hóa và đặc biệt có lợi đối với những bạn muốn giảm cân. 

Không phải ai cũng cần uống 8 ly nước mỗi ngày
Bạn có thể bổ sung nước từ nhiều nguồn thực phẩm, không nhất thiết phải là nước lọc. Ảnh: PxHere

>> Xem thêm: Nguyên do khiến nàng ăn ít vẫn không giảm cân: lười uống nước

Những thực phẩm có thể thay thế nước

Không chỉ thông qua đường uống, mà cơ thể còn hấp thụ nước từ các loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày. Ví dụ như trong các món canh, món súp, trái cây và rau quả mọng nước, tiêu biểu là dưa hấu, cam, dưa chuột, bên cạnh đó các loại trà, cà phê cũng có thể dùng để thay thế nước. 

Vì thế nên nếu bạn cảm thấy lượng nước lọc mình uống hàng ngày có vẻ chưa đủ theo tiêu chuẩn, nhưng cơ thể vẫn không có biểu hiệu gì cho thấy bị thiếu hụt nước cả thì điều này cũng rất bình thường, bạn không cần phải cố uống thật nhiều nước đâu.

Vì sao uống nước đun sôi lại có nguy cơ gây bệnh nan y?

Việc uống nước quá nhiều hoặc quá ít đều có thể gây ảnh hưởng không tốt cho cơ thể. Do đó bạn hãy chú ý hơn vào chế độ ăn uống hàng ngày, cung cấp vừa đủ lượng nước cần thiết, tránh ăn món nhiều dầu mỡ vì sẽ gây khó khăn trong quá trình tiêu hóa, bài tiết, nên tăng cường rau củ quả để vừa tốt cho sức khỏe lại giúp đẹp da và giữ dáng nhé.   

Xem thêm nhiều tin hot trên Bestie!

ĐÁNH BAY MỠ THỪA LÂU NĂM, DÁNG GỌN Ơ VỚI 4 LOẠI THỨC UỐNG DỄ LÀM

Nếu bạn muốn uống nhiều nước để tăng cường quá trình trao đổi chất giúp hỗ trợ giảm cân nhanh, nhưng lại lo lắng điều đó có thể khiến thận bị quá tải, vậy thì bạn có thể thử áp dụng các công thức pha thức uống dưới đây, vừa thay thế nước uống hàng ngày được, lại có tác dụng giúp vòng eo thon gọn hơn hẳn. 

Nước bưởi và quế. Bạn đun một cốc nước lọc cùng với quế và một chút đường khoảng 5 - 10 phút thì tắt bếp, để nguội. Sau đó đem hòa cùng 500ml nước ép bưởi và 500ml nước khoáng sủi bọt là có thể thưởng thức…

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY! 

Video có thể bạn quan tâm
Bé 2 tuổi bị cuốn vào băng chuyền hành lý ở sân bay
Scroll to top