11/15/2020 12:24

Cải thiện nhanh đùi to, chân cong với 5 bài tập đơn giản ngay tại nhà

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Ngoài giúp "nắn" lại đôi chân cong, chăm chỉ thực hiện 5 động tác cực đơn giản dưới đây còn giúp chị em cải thiện đùi to và mông thêm săn chắc, nảy nở, vóc dáng quyến rũ hơn hẳn!

Ngoài eo "bánh mì" thì đùi to, chân cong cũng là những nhược điểm dễ khiến nhiều chị em cảm thấy mặc cảm, tự ti và không tự tin khi diện những mẫu trang phục như váy ngắn hoặc quần short năng động. Tuy nhiên, chị em có thể hoàn toàn khắc phục được nhược điểm này, giúp đùi thon gọn và cải thiện chân cong bằng những bài tập đơn giản dưới đây.

Tuy dễ thực hiện nhưng những bài tập này sẽ "nắn" đôi chân, giúp chân thẳng hơn đồng thời giúp đùi thon gọn và mông thêm săn chắc.

Cải thiện nhanh đùi to, chân cong với 5 bài tập đơn giản ngay tại nhà
Chăm chỉ thực hiện những bài tập dưới đây sẽ giúp đôi chân thẳng hơn, đùi và mông thêm săn chắc.

>> Đừng bỏ lỡ: Mẹo giảm cân nghe có vẻ lạ lùng nhưng đã được chứng minh hiệu quả

Động tác 1: Xoay chân 

Cải thiện nhanh đùi to, chân cong với 5 bài tập đơn giản ngay tại nhà

Cách thực hiện:

- Bắt đầu bài tập bằng tư thế đứng thẳng, uốn cong gối phải và mu bàn chân, đặt các ngón chân cạnh gối trái. Sau đó tập trung sức mạnh vào cơ hông và đùi trong rồi mở ra - khép lại gối phải đều đặn (như trong hình).

- Nếu chưa quen với việc giữ thăng bằng trong khi tập luyện, chị em có thể chống một tay vào tường nhằm giúp đứng vững hơn. Đặc biệt, chị em cũng có thể kẹp một quả bóng nhỏ vào gối khi thực hiện bài tập để mang đến tác dụng tốt hơn cho cơ đùi và mông.

- Để mang đến hiệu quả tốt nhất có thể, chị em cần thực hiện bài tập trong 3 hiệp, mỗi hiệp 8 lần/mỗi bên.

Động tác 2: Kiễng chân

Cải thiện nhanh đùi to, chân cong với 5 bài tập đơn giản ngay tại nhà

Cách thực hiện:

- Bắt đầu bài tập bằng tư thế đứng thẳng, hai tay chống vào hai bên hông. Sau đó hơi mở rộng hai gối, hạ thấp thân mình xuống một chút rồi lại từ từ kiễng chân lên cao (như trong hình) và đứng trên đầu những ngón chân trông như một vũ công balê.

- Ngoài giúp tăng cường sức mạnh cho những cơ liên quan đến khớp mắt cá chân, bài tập này còn cải thiện chứng phù nề và tăng khả năng giữ thăng bằng, đặc biệt là giúp đôi chân săn chắc hơn.

>> Bạn biết chưa: Đánh tan mỡ thừa ở đùi, lấy lại vóc dáng thon gọn chỉ với 1 chai nước

Động tác 3: Kẹp chân với bóng

Cải thiện nhanh đùi to, chân cong với 5 bài tập đơn giản ngay tại nhà

Cách thực hiện:

- Bắt đầu bài tập bằng tư thế đứng thẳng, hai tay chống vào hông. Sau đó kẹp một quả bóng nhỏ vào giữa hai chân (như trong hình), hơi khuỵ người xuống và rồi đứng thẳng người lên thật nhịp nhàng trong khi hai chân vẫn siết chặt vào quả bóng.

- Bài tập này giúp phần cơ bên trong chân thêm săn chắc đồng thời cải thiện sự phân bố không đều của cơ cẳng chân và bắp chân trên, đặc biệt là giúp cải thiện chân cong và bắp chân to.

- Chị em có thể thay quả bóng bằng gối ôm hoặc gối nhỏ trong khi tập.

Động tác 4: Nâng chân và xoay

Cải thiện nhanh đùi to, chân cong với 5 bài tập đơn giản ngay tại nhà

Cách thực hiện:

- Bắt đầu bài tập bằng tư thế chống hai tay và hai gối xuống sàn, mắt nhìn xuống sàn nhà (như trong hình). Từ từ đánh chân lên cao, xoay chân một vòng trên không và đưa trở về tư thế ban đầu. Đổi chân và tiếp tục thực hiện động tác tương tự. 

- Bài tập này giúp cơ chân ổn định và săn chắc đồng thời giúp vòng 3 thêm nảy nở. 

>> Xem thêm: "Tống khứ" mỡ thừa với 10 động tác tại nhà cực kỳ đơn giản

Động tác 5: Đánh cầu hông

Cải thiện nhanh đùi to, chân cong với 5 bài tập đơn giản ngay tại nhà

Cách thực hiện:

- Bắt đầu bài tập bằng tư thế nằm ngửa, hai tay đặt thoải mái và xuôi theo thân, hai bàn chân đặt trên sàn nhà đồng thời co hai gối sao cho gối gần như vuông góc với mặt sàn (như trong hình). Sau đó từ từ nâng phần mông, hông và lưng dưới lên cao sao cho ba khu vực này tạo thành một đường thẳng (không uốn cong hay võng xuống) trong khi hai bàn tay vẫn chống sát xuống mặt sàn.

- Bài tập này giúp kéo căng xương chậu, đặc biệt là giúp đôi chân và vòng 3 thêm săn chắc.

Những bài tập giúp chân thon mông tròn quyến rũ.

Nếu chưa tự tin với đôi chân hơi cong cùng cặp đùi "quá khổ" của mình thì chị em nên thử qua các bài tập như trên tại nhà nhé! Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp chị em có thêm động lực để chăm chỉ luyện tập giữ dáng mỗi ngày. 

Nguồn ảnh: Phapluatbandoc

Cùng xem thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích trên Bestie nào!

BÍ QUYẾT TRỊ THÂM SẦN, GIÚP VÒNG BA THÊM MỊN MÀNG, QUYẾN RŨ

Bên cạnh những bài tập giúp chân thẳng, đùi thon, vòng 3 thêm đầy đặn như trên thì việc sở hữu một bờ mông mịn màng, quyến rũ cũng được rất nhiều chị em lưu tâm. Để giúp vùng da vòng 3 luôn căng mịn, hồng hào chị em có thể học hỏi theo những bí quyết dưới đây:

- Sử dụng sữa tắm trẻ em: Chị em có thể chăm sóc da vòng 3 bằng sữa tắm dành cho trẻ em bởi chúng thường có chiết xuất từ thiên nhiên, ít hương liệu tổng hợp... nên không gây kích ứng da.
- Dùng yến mạch, dầu ô liu và đường phèn để tẩy tế bào chết: Trộn những nguyên liệu này lại với nhau thành hỗn hợp sền sệt và dùng massage nhẹ nhàng da vòng 3.
- Thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm: Dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên cho vòng 3 không chỉ giảm khô, làm mờ vết rạn mà còn giúp da khu vực này thêm mịn màng, trắng hồng...

>> Xem thêm thông tin TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Bài tập giảm mệt mỏi cho dân công sở sau 2 phút
Scroll to top