11/25/2020 13:24

BS Nhật chia sẻ 4 việc nhỏ cần làm mỗi sáng giúp tăng cường miễn dịch

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Theo vị bác sĩ này chia sẻ, mỗi sáng, khi vừa thức dậy, chỉ cần dành vài phút thực hiện 4 việc nhỏ và đơn giản dưới đây cũng có thể giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể đồng thời tránh được nhiều nguy cơ bệnh tật.

Theo các chuyên gia, không gì tốt hơn việc bắt đầu ngày mới bằng những bài tập thể dục, thậm chí dù chỉ là những động tác vận động nhẹ nhàng ngay trên giường sau khi vừa tỉnh giấc. Bác sĩ người Nhật - Yoshio Otani cũng chia sẻ rằng, một trong những bí quyết giúp sống vui sống khỏe của ông chính là thực hiện 4 thói quen đơn giản như sau khi thức giấc vào mỗi sáng hàng ngày.

Cùng tham khảo bí quyết sống khỏe đúc kết từ kinh nghiệm trong hơn 30 năm qua của vị bác sĩ này để giúp tăng cường miễn dịch, bệnh vặt tránh xa nha!

BS Nhật chia sẻ 4 bí quyết đơn giản mỗi sáng giúp bệnh vặt tránh xa
Chỉ cần dành vài phút thực hiện 4 việc nhỏ và đơn giản dưới đây mỗi sáng cũng có thể giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể đồng thời tránh được nhiều nguy cơ bệnh tật. Nguồn ảnh: Pinterest.

>> Bạn biết chưa: 6 mẹo vặt cực hiệu quả: Muốn giảm đau lưng, tay chỉ cần ngửa cổ

Siết một chiếc khăn trong tay

Bác sĩ Yoshio Otani chia sẻ rằng, để giúp huyết áp ổn định và giảm nguy cơ bệnh tật thì chỉ cần dành thời gian vài phút siết một chiếc khăn trong tay sau khi vừa thức giấc mỗi sáng. Theo đó, bài tập của bác sĩ Yoshio Otani vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn siết chặt khăn trong tay trong thời gian khoảng 2 phút, sau đó thư giãn 1 phút rồi lập lại động tác tương tự thêm hai lần/mỗi tay.

BS Nhật chia sẻ 4 bí quyết đơn giản mỗi sáng giúp bệnh vặt tránh xa
Siết một chiếc khăn trong tay vào mỗi sáng để giúp huyết áp ổn định. Nguồn ảnh: Vietnamnet.

Bài tập đơn giản này sẽ giúp làm mềm mạch máu, và từ đó giúp huyết áp ổn định hơn. Ngoài khăn, bạn cũng có thể dùng gối nhỏ hoặc thậm chí chăn để siết trong tay, bởi tất cả đều mang đến tác dụng tương tự. 

>> Xem thêm: Ăn ngon ngủ kỹ nhưng vẫn uể oải: do ít vận đông, ngủ quá nhiều

Mở tung rèm cửa

Mở tung rèm cửa sau khi thức dậy cũng là việc nên làm để giúp "khởi động" lại đồng hồ sinh học của cơ thể và tăng cường sức khỏe cho chính bạn. Hành động mở rèm cửa giúp bạn được tận hưởng những tia nắng mặt trời đầu ngày rọi vào phòng đồng thời sẽ khiến bạn có cảm giác sảng khoái hơn.

BS Nhật chia sẻ 4 bí quyết đơn giản mỗi sáng giúp bệnh vặt tránh xa
Mở tung rèm cửa sau khi thức dậy để giúp thiết lập lại đồng hồ sinh học và tận hưởng những tia nắng mặt trời đầu ngày. Nguồn ảnh: Pinterest.

Đặc biệt, ánh sáng mặt trời sẽ giúp giúp não nhanh chóng tổng hợp serotonin. Chỉ cần tận hưởng ánh nắng đầu ngày trong ít phút cũng có thể giúp lượng melatonin trong cơ thể tăng lên sau 15g. Hay nói cách khác, bạn có ngủ ngon vào buổi đêm hay không phụ thuộc rất nhiều vào buổi sáng hôm ấy của bạn.

Tập thể dục cho lưỡi 

Để giúp sống vui sống khỏe, bác sĩ Yoshio Otani cũng khuyên nên tập thể dục lưỡi mỗi sáng sau khi thức giấc. Theo đó, sau khi ngủ dậy và rửa mặt thì bạn cần dành khoảng 5 phút đứng trước gương và tập thể dục cho lưỡi với cách thực hiện rất đơn giản. Trước tiên, há to miệng và thực hiện động tác thè lưỡi 2 - 3 lần. Sau đó tiếp tục lắc đầu lưỡi từ bên này sang bên kia 2 - 3 lần rồi kéo dài lưỡi để giúp khởi động các cơ lưỡi cùng các cơ nằm sâu trong gốc lưỡi.

BS Nhật chia sẻ 4 bí quyết đơn giản mỗi sáng giúp bệnh vặt tránh xa
Chỉ cần dành thời gian 5 phút tập thể dục cho lưỡi đã đủ giúp luyện sức nuốt của cổ họng. Nguồn ảnh: Bedunim.

Chỉ cần dành thời gian 5 phút tập thể dục cho lưỡi đã đủ giúp bạn luyện sức nuốt của cổ họng. Điều này rất quan trọng bởi nếu sức nuốt giảm, nước bọt có chứa vi khuẩn khi đi ngủ ban đêm có thể xâm nhập vào khí quản và gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe, thậm chí viêm phổi.

>> Đừng bỏ lỡ: 21 - 23h là lúc hệ miễn dịch đào thải độc tố: Tốt nhất nên nghỉ ngơi

Uống một cốc nước lọc

Uống một cốc nước lọc khi vừa thức giấc mỗi sáng sẽ giúp thúc đẩy lưu thông máu, từ đó giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động của cơ thể rất cần đến nước nhưng dĩ nhiên trong khi ngủ thì chúng ta không thể cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể như khi thức giấc.

BS Nhật chia sẻ 4 bí quyết đơn giản mỗi sáng giúp bệnh vặt tránh xa
Uống một cốc nước lọc khi vừa thức giấc mỗi sáng giúp thúc đẩy lưu thông máu, giảm nguy cơ đột quỵ. Ảnh: Linh Miêu.

Vậy nên, khi thức giấc vào buổi sáng, việc đầu tiên là bạn nên uống một cốc nước trước bởi khi ấy cơ thể đang ở trong trạng thái khô, không đủ nước. Ngoài ra, vào mùa lạnh thì đây là việc càng nên làm bởi uống nước đều đặn sẽ giúp ngăn ngừa khô họng và phòng chống cảm lạnh.

Những bí quyết sống khoẻ lâu dài để không cần phải đến gặp bác sĩ.

Bên cạnh lời khuyên từ vị bác sĩ Nhật như trên thì theo các danh y thời xưa, khi thức đậy sau một đêm ngủ vùi cũng là thời khắc "vàng" để chúng ta thực hiện những bài tập vận động nhẹ nhàng nhằm giúp tinh thần sảng khoái, khỏe mạnh toàn thân và ngăn ngừa bệnh tật. Hãy tận dụng thời gian ít phút mỗi sáng sau khi tỉnh giấc và thực hiện theo 4 thói quen này để giúp khỏe mạnh toàn thân và kéo dài tuổi thọ bạn nha!

Cùng xem thêm các bài viết thú vị tại Bestie nhé!

RÈN QUY TẮC "3 PHÚT", KHỎE TỪ TRONG RA NGOÀI: NHỚ ĐỪNG GIẬN QUÁ 3 PHÚT

Bên cạnh 4 lời khuyên hữu ích của vị bác sĩ Nhật như trên thì theo các chuyên gia, chỉ cần áp dụng quy tắc “3 phút” như dưới đây mỗi ngày chúng ta cũng có thể giúp mình sống vui và sống khỏe hơn.

- Khi đun nước sôi nhớ nấu thêm 3 phút để giúp làm giảm hàm lượng các hợp chất độc hại có trong nước. Khi hãm trà để uống mỗi ngày thì nên ngâm chúng thêm 3 phút để giúp trà thơm ngon hơn. 

- Không nên ngồi trong nhà vệ sinh nhiều hơn 3 phút để bảo vệ sức khỏe đường ruột. Đặc biệt, không nên giận quá 3 phút để giúp sức khỏe tốt hơn...

>> Xem thêm thông tin TẠI ĐÂY.

Video có thể bạn quan tâm
9 triệu chứng cho thấy bạn cần thay đổi chế độ ăn uống ngay lập tức
Scroll to top