11/01/2020 16:09

BS Nhật chỉ cách giúp bụng thon gọn bằng phương pháp "vừa đi vừa hóp"

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Ngoài mang đến tác dụng giúp vòng bụng nhanh thon gọn, phương pháp "vừa đi vừa hóp" của bác sĩ người Nhật như sau còn giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và giúp hệ tiêu hoá hoạt động hiệu quả hơn.

Do quá bận rộn với công việc nên người Nhật thường tận dụng thời gian kết hợp việc vận động với các hoạt động thường ngày như trong lúc đi bộ đến nơi làm việc để giúp cải thiện vóc dáng. Vì vậy, bác sĩ Masashi Kawamura đã đưa ra phương pháp "vừa đi vừa hóp bụng" nhằm cải thiện nhanh tình trạng mỡ bụng vừa dễ thực hiện khi đi bộ vừa không tốn quá nhiều thời gian lẫn công sức. 

Đây là phương pháp mọi người có thể áp dụng vào bất cứ thời gian nào trong ngày, và nếu thực hiện đúng cách thì tình trạng béo bụng sẽ sụt giảm đáng kể đấy!

BS Nhật chỉ cách giúp bụng thon gọn bằng phương pháp vừa đi vừa hóp
Phương pháp "vừa đi vừa hóp" giúp cải thiện nhanh vòng bụng mà không tốn quá nhiều thời gian lẫn công sức. Nguồn ảnh: Vuhes.

Đừng bỏ lỡ: Bụng gọn, đùi thon, mông nảy nở với 16 phút tập luyện dễ ợt

Nói về phương pháp giúp giảm mỡ bụng bằng cách "vừa đi vừa hóp bụng" này, bác sĩ người Nhật Masashi Kawamura chia sẻ: "Khi đi bộ, hầu hết mọi người chỉ dùng lực ở hai chân và rất ít khi tác động đến bụng. Tuy nhiên, nếu bạn biết hít - thở và hóp - ưỡn bụng ra đúng cách theo từng bước chân sẽ giúp tác động rất hiệu quả đến phần mỡ bụng và giúp đốt cháy mỡ thừa ở khu vực này. Bên cạnh đó, áp dụng đúng phương pháp "vừa đi vừa hóp" còn giúp hệ tiêu hóa của bạn làm việc hiệu quả hơn".

Nếu đang muốn cải thiện mỡ bụng, giúp cơ bụng thêm săn chắc thì chị em cần ghi nhớ nguyên tắc hít - thở và hóp - ưỡn bụng khi đi bộ theo lời khuyên từ bác sĩ Masashi Kawamura như sau:

Khi tản bộ trong công viên hoặc đi bộ từ bến xe bus đến nơi làm việc chính là lúc rất thích hợp để áp dụng phương pháp "vừa đi vừa hóp" này. Và cách thực hiện cũng rất đơn giản, lúc đi bộ bạn cần hóp bụng khi hít vào và phình bụng khi thở ra theo từng bước chân của mình sao cho thật đều đặn. Cụ thể, khi chân trái bước lên thì bạn hóp bụng và hít vào thật sâu. Và khi chân phải bước lên thì bạn thở ra và đồng thời phình bụng lên.

BS Nhật chỉ cách giúp bụng thon gọn bằng phương pháp vừa đi vừa hóp
Khi đi bộ, bạn cần hóp bụng khi hít vào và phình bụng khi thở ra theo từng bước chân. Nguồn ảnh: Yao51.

Tuy nhiên, lưu ý rằng, khi áp dụng bài tập này thì bạn phải giữ lưng thật thẳng và ưỡn ngực khi tản bộ. Bởi theo bác sĩ Masashi Kawamura, nếu đi “gù” lưng thì việc hóp - phình bụng sẽ gây áp lực lên phần lưng và điều này chẳng những làm giảm hiệu quả mà còn có thể gây phản tác dụng.

>> Bạn biết chưa: "Tống khứ" mỡ thừa với 10 động tác tại nhà cực kỳ đơn giản

Để giúp đốt cháy mỡ bụng theo từng bước chân của mình thì mỗi ngày bạn nên đi bộ từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ. Tất nhiên, đi bộ càng nhiều thì hiệu quả giảm cân càng cao. Nếu chăm chỉ thực hiện theo phương pháp này, chỉ sau 3 đến 6 tháng đi bộ bạn sẽ cảm nhận kết quả giảm cân vòng bụng rất rõ rệt. 

BS Nhật chỉ cách giúp bụng thon gọn bằng phương pháp vừa đi vừa hóp
Bạn nên ưỡn ngực và giữ lưng thẳng khi thực hiện phương pháp này. Nguồn ảnh: Pinterest.

Đặc biệt, để giúp mang lại tác dụng nhanh hơn khi áp dụng phương pháp "vừa đi vừa hóp" như trên thì trong khi làm việc chị em cũng cần rèn thói quen ngồi thẳng lưng và xiết cơ bụng thường xuyên hơn.

BS Nhật chỉ cách giúp bụng thon gọn bằng phương pháp vừa đi vừa hóp
Để giúp bụng nhanh thon gọn chị em cần rèn thói quen ngồi thẳng lưng và xiết cơ bụng thường xuyên hơn khi ngồi làm việc. Nguồn ảnh: Bahen001. 

>> Xem thêm: Đánh tan mỡ thừa ở đùi, lấy lại vóc dáng thon gọn chỉ với 1 chai nước

Để giúp ngồi thẳng khi làm việc, chị em có thể lót thêm một chiếc gối hình trụ sau lưng để dáng ngồi được điều chỉnh chuẩn hơn. Nếu làm được như vậy, vòng bụng của chị em sẽ nhanh chóng thon gọn mà không cần dành thời gian vận động nhiều.

Bí quyết giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng và khoa học.

Để nhanh sở hữu vòng bụng thon gọn chị em nên thử qua phương pháp "vừa đi vừa hóp" kết hợp với ngồi thằng lưng khi làm việc và thường xuyết xiết cơ bụng như trên nhé! Tuy nhiên, có một điều cũng quan trọng không kém, đó là dù áp dụng bài tập gì thì chị em cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống thật khoa học và hợp lý. Chúc chị em nhanh giảm cân và giữ dáng thành công! 

Cùng xem thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích trên Bestie nào!

CHO 5 THỨ VÀO NƯỚC LỌC KHÔNG CHỈ ĐẸP DA CÒN GIÚP TIÊU MỠ NHANH

Ngoài phương pháp "vừa đi vừa hóp" như trên, để giúp mỡ bụng "tan biến" nhanh hơn chị em cũng có thể kết hợp thêm các thức uống vừa giúp tiêu mỡ vừa làm đẹp da từ những nguyên liệu đơn giản, rẻ, thậm chí có sẵn trong căn bếp mình như sau:

- Uống nước bột quế: Nước bột quế có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường trao đổi chất và ngăn ngừa tích trữ mỡ nội tạng, đặc biệt là mỡ bụng và giúp duy trì vóc dáng rất tốt.
- Uống nước gừng: Ngoài giúp cải thiện tiêu hoá, nước gừng còn tăng cường trao đổi chất và giúp đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả.
- Uống nước dưa leo: Nước dưa leo tươi cũng là thức uống vừa giúp giảm mỡ vừa giúp làn da chị em thêm sáng khỏe, mịn màng...

>> Xem thêm thông tin TẠI ĐÂY.

Video có thể bạn quan tâm
Ngày 1 - BÀI TẬP NGỰC - phát triển vòng một | Hana Giang Anh
Scroll to top