11/13/2020 14:54

BS 98 tuổi chỉ ra "3 món không ăn" để giúp đẹp da, sống khỏe

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Theo vị bác sĩ này, chỉ cần bỏ ra ngoài thực đơn hàng ngày "3 món không nên ăn" như sau, chăm chỉ đi bộ và thực hiện xoa bóp ngón tay mỗi tối thì ai cũng có thể sở hữu vóc dáng khỏe khoắn, làn da hồng hào tươi trẻ và sống thọ.

Mặc dù đã bước sang tuổi ngoài 98 nhưng bác sĩ Chen Yuyun (nguyên trưởng khoa da liễu bệnh viện Trung y Bắc Kinh) vẫn sở hữu làn da khỏe khoắn, mái tóc đen, giọng nói rõ ràng cùng đôi mắt rất tinh tường và linh hoạt. Ít người biết rằng, để có được tinh thần minh mẫn lẫn sắc vóc tuyệt vời như thế, bà Chen Yuyun áp dụng những bí quyết rất đơn giản trong việc ăn uống và vận động mỗi ngày.

Cùng tham khảo bí quyết đúc kết từ kinh nghiệm cả đời của vị bác sĩ này để giúp sắc vóc lẫn làn da luôn tươi trẻ và mịn màng, sống vui sống khoẻ nha!

BS 98 tuổi chỉ ra 3 món không nên ăn để giúp đẹp da, sống khỏe
Dù đã bước sang tuổi ngoài 98 nhưng bác sĩ Chen Yuyun vẫn sở hữu làn da khỏe khoắn, mái tóc đen, giọng nói rõ ràng cùng đôi mắt rất tinh tường và linh hoạt. Nguồn ảnh: Sina.

>> Đừng bỏ lỡ: 21-23h là lúc hệ miễn dịch đào thải độc tố: Tốt nhất nên nghỉ ngơi

"3 món không nên ăn"

Nói đến bí quyết giúp sống vui, sống khỏe, bác sĩ Chen Yuyun chia sẻ trong một chương trình truyền hình rằng, tuy không quá kiêng khem trong chuyện ăn uống hàng ngày nhưng với bà thì có "3 món không nên ăn" như sau: đó là những món ăn quá cay và nóng, quá nhiều dầu mỡ và quá lạnh. Thay cho các món này, hàng ngày bà thường dùng ngũ cốc, trứng, sữa, trái cây, các loại rau xanh khác nhau và trà nhân sâm.

BS 98 tuổi chỉ ra 3 món không nên ăn để giúp đẹp da, sống khỏe
Thức ăn quá cay là 1 trong 3 món bác sĩ Chen Yuyun khuyên không nên ăn thường xuyên. Nguồn ảnh: Stocksy.

Cụ thể, thực đơn ba bữa trong ngày của bà thường "gói gọn" như sau:

- Bữa sáng của bà thường bao gồm các loại đồ ăn nhẹ, ngũ cốc và sữa cùng một ít trái cây.

- Với bữa trưa, bà thường dùng các loại rau khác nhau nhằm giúp bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin hơn.

- Bữa tối bà thường ăn cháo ngũ cốc nấu cùng hạt sen, nho khô hoặc táo tàu và các món rau xanh khác. Bên cạnh đó, sau khi ăn tối bà cũng dùng thêm từ 6 - 7 quả táo tàu hoặc óc chó trước khi đi ngủ. 

Đặc biệt, mỗi tuần bà còn dùng thêm 2 hai quả trứng (thường ăn vào bữa sáng) và uống ít nhất 2 lít trà nhân sâm được hãm cẩn thận.

BS 98 tuổi chỉ ra 3 món không nên ăn để giúp đẹp da, sống khỏe
Bữa tối, bác sĩ Chen Yuyun thường chỉ ăn cháo ngũ cốc nấu cùng hạt sen, nho khô hoặc táo tàu và các món rau xanh. Nguồn ảnh: Tessadomesticdiva.

Đặc biệt, bác sĩ Chen Yuyun luôn ăn chậm, nhai kỹ để giúp tiêu hóa tốt hơn. Bà cho biết, ngoài giúp chúng ta dễ kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể thì việc ăn chậm, nhai kỹ còn giúp kiểm soát cân nặng, duy trì vóc dáng chuẩn mực hơn. 

>> Xem thêm: Ăn ngon ngủ kỹ nhưng vẫn uể oải: do ít vận đông, ngủ quá nhiều

Đi bộ, vươn vai mỗi sáng và xoa bóp ngón tay trước khi ngủ 

Ngoài "3 món không nên ăn" như trên thì bác sĩ Chen Yuyun cũng khuyên mọi người nên vận động nhiều hơn để giúp tăng cường sức khỏe cho chính mình. Bà cho biết, thời còn trẻ bà thường xuyên đi bộ với tốc độ rất nhanh.

Giờ đây, dù đã ngoài tuổi 98 nhưng bác sĩ Chen Yuyun vẫn duy trì thói quen rất tốt này mỗi ngày, tuy nhiên bà đi chậm hơn xưa. Hiện tại bà dành thời gian ít nhất 20 phút mỗi ngày tản bộ xung quanh nhà. Ngoài ra, mội tuần bà còn dành thời gian để chơi ném đĩa và làm việc ít nhất 4 ngày.

BS 98 tuổi chỉ ra 3 món không nên ăn để giúp đẹp da, sống khỏe
Trước khi đi ngủ mỗi tối, bà không bao giờ quên xoa bóp 4 ngón tay của mình để giúp khí huyết lưu thông. Nguồn ảnh: Giadinhmoi.

Đặc biệt, trước khi đi ngủ mỗi tối bà không bao giờ quên xoa bóp 4 ngón tay của mình nhằm giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp khí huyết lưu thông tốt và tăng cường trao đổi chất, giúp da thêm hồng hào, khoẻ mạnh:

- Xoa bóp ngón tay cái giúp cải thiện hệ hô hấp, xương khớp khỏe mạnh.
- Xoa bóp ngón tay trỏ giúp đào thải độc tố, hệ tiêu hoá khoẻ mạnh và ăn uống ngon miệng hơn.
- Xoa bóp ngón tay đeo nhẫn giúp tăng cường hệ miễn dịch.
- Xoa bóp ngón tay út giúp cải thiện các cơ quan quan trọng như thận, tim... đồng thời giúp mắt sáng hơn.

Ngoài ra, khi vừa thức dậy vào mỗi buổi sáng bà cũng không bao giờ bỏ qua việc thực hiện những động tác đơn giản ngay trên giường như vươn hai tay. Sau đó là kéo dài phần eo để giúp tăng cơ bắp cánh tay và tăng sức mạnh ở phần cổ tay đồng thời giúp thúc đẩy tuần hoàn máu tốt hơn.

Thường xuyên chăm sóc da 

Bên cạnh việc ăn uống điều độ và khoa học, để giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng dù đã ngoài 98 tuổi, bác sĩ Chen Yuyun cũng rất chú tâm đến vấn đề chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên, thay cho các loại mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền, bác sĩ Chen Yuyun chỉ dùng sữa rửa mặt thông thường cùng những sản phẩm chăm sóc da có thành phần bột ngọc trai, nhân sâm và vitamin E.

BS 98 tuổi chỉ ra 3 món không nên ăn để giúp đẹp da, sống khỏe
Ngoài việc ăn uống khoa học, bác sĩ Chen Yuyun cũng rất chú tâm đến vấn đề chăm sóc da hàng ngày. Nguồn ảnh: Sina.

>> Bạn xem chưa: 6 mẹo vặt cực hiệu quả: Muốn giảm đau lưng, tay chỉ cần ngửa cổ

Bác sĩ Chen Yuyun cho biết, công thức dưỡng da này bà đã áp dụng từ khi còn trẻ, tuy không đắt tiền nhưng hiệu quả mang lại rất tốt. Tuy nhiên, bà cũng nhấn mạnh rằng, điều quan trọng nhất trong việc chăm sóc da vẫn là cách ăn uống: “Da tôi còn trẻ không phải nhờ chăm sóc da mặt mà do ăn uống khoa học và đúng cách”. 

Những bí quyết sống khoẻ lâu dài để không cần phải đến gặp bác sĩ.

Sau tất cả, bác sĩ Chen Yuyun đúc kết: “Nếu bạn không thấy già, mọi người cũng sẽ không thấy bạn già”. Và bà cũng tiết lộ thêm rằng, để có một cơ thể khoẻ mạnh thì chúng ta phải luôn duy trì thái độ bình tĩnh, lạc quan trong cuộc sống. Ngoài ra cũng cần hạn chế thức khuya, tắm nước lạnh, và quan trọng nhất là phải ăn uống thật đầy đủ dưỡng chất.

Cùng xem thêm các bài viết thú vị tại Bestie nhé!

RÈN QUY TẮC "3 PHÚT", KHỎE TỪ TRONG RA NGOÀI: NHỚ ĐỪNG GIẬN QUÁ 3 PHÚT

Bên cạnh những lời khuyên hữu ích của vị bác sĩ 98 tuổi như trên thì theo các chuyên gia, chỉ cần áp dụng quy tắc “3 phút” như dưới đây mỗi ngày chúng ta cũng có thể giúp mình sống vui và sống khỏe hơn.

Ví như, khi đun nước sôi nhớ nấu thêm 3 phút để giúp làm giảm hàm lượng các hợp chất độc hại có trong nước. Khi hãm trà để uống mỗi ngày thì nên ngâm chúng thêm 3 phút để giúp trà thơm ngon hơn. 

Ngược lại, không nên ngồi trong nhà vệ sinh nhiều hơn 3 phút để bảo vệ sức khỏe đường ruột. Đặc biệt, không nên giận quá 3 phút để giúp sức khỏe tốt hơn...

>> Xem thêm thông tin TẠI ĐÂY.

 

Video có thể bạn quan tâm
Cốc nguyệt san, nên dùng hay không?
Scroll to top