11/09/2020 15:48

7 thực phẩm nên ăn vào buổi tối để tăng khả năng đốt mỡ trong khi ngủ

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Nếu muốn cải thiện cân nặng nhưng không cần ăn kiêng nghiêm ngặt chị em có thể đưa ngay 7 thực phẩm dưới đây vào món ăn hàng ngày của mình bởi chúng có khả năng giúp đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả ngay cả trong khi ngủ.

Ít người biết rằng, trong khi ngủ, cơ thể của chúng ta vẫn có thể tự đốt cháy mỡ thừa. Đặc biệt, nếu dùng những thực phẩm dưới đây thì quá trình "thanh lọc" mỡ thừa trong lúc bạn chìm sâu vào giấc ngủ sẽ càng diễn tiến mạnh mẽ hơn nữa.

Vậy nên, dù đi ngủ chị em cũng có thể cải thiện được chỉ số câng nặng của mình nếu chịu khó dùng thường xuyên những thực phẩm như sau vào bữa tối nhé.

7 thực phẩm nên ăn vào buổi tối để tăng khả năng đốt mỡ trong khi ngủ
Nếu muốn cải thiện câng nặng nhưng không cần ăn kiêng nghiêm ngặt chị em có thể đưa ngay thịt ức gà, trứng, bơ, bưởi... vào bữa tối càng tốt. Nguồn ảnh: Wikihow.

>> Đừng bỏ lỡ: 6 cách để có gương mặt thon gọn, xóa nọng cằm không cần phẫu thuật

Thịt ức gà

Lâu nay thịt ức gà luôn có mặt trong mọi loại thực đơn ăn kiêng của những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới. Không phải tự nhiên mà thịt ức gà lại xuất hiện trong rất nhiều chế độ ăn kiêng bởi chúng rất giàu protein nạc. Và điều ấy sẽ giúp thúc đẩy quá trình tự đốt cháy mỡ thừa của cơ thể trong khi ngủ.

7 thực phẩm nên ăn vào buổi tối để tăng khả năng đốt mỡ trong khi ngủ
Thịt ức gà giúp thúc đẩy quá trình tự đốt cháy mỡ thừa của cơ thể trong khi ngủ rất tốt. Nguồn ảnh: Onceuponachef.

Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất thì chị em chỉ nên dùng thịt ức gà nướng ăn kèm cùng các loại rau xanh. Chế biến thịt ức gà theo cánh này vừa giúp giữ được nhiều dưỡng chất lại vừa không cần thêm những nguyên liệu chứa lượng carbs và chất béo cao.

Trứng 

Ngoài thịt ức gà thì trứng cũng luôn được xem như "thực phẩm vàng" và rất cần thiết cho những chị em đang muốn cải thiện cân nặng của mình. Trứng rất ít calories nhưng lại rất giàu protein, ăn trứng vừa giúp tăng cường trao đổi chất, tiêu mỡ thừa vừa thúc đẩy cơ thể nhanh hình thành cơ.

7 thực phẩm nên ăn vào buổi tối để tăng khả năng đốt mỡ trong khi ngủ
Trứng vừa giúp tăng cường trao đổi chất vừa thúc đẩy cơ thể nhanh hình thành cơ. Nguồn ảnh: Breaker.

Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả giảm chân nhanh hơn thì chị em chỉ nên dùng trứng luộc kèm với các loại rau xanh hoặc trộn salad. Không nên dùng trứng rán bởi chúng thường có quá nhiều dầu mỡ, khiến việc giảm cân khó thành.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp cũng là một trong những thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa trong khi ngủ rất hiệu quả. Ngoài rất tốt cho hệ tiêu hóa, sữa chua Hy Lạp còn rất giàu protein, probiotic và những chất béo rất có lợi cho sức khỏe.

7 thực phẩm nên ăn vào buổi tối để tăng khả năng đốt mỡ trong khi ngủ
Dùng một hũ sữa chua Hy Lạp trước khi đi ngủ mỗi ngày giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa mạnh mẽ hơn. Nguồn ảnh: Nccmed.

Chỉ cần dùng một hũ sữa chua Hy Lạp trước khi đi ngủ mỗi ngày cũng có thể giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, để thuận lợi cho việc giảm cân chị em chỉ nên dùng loại sữa chua Hy Lạp không đường, nếu dùng loại có đường kết quả thu về sẽ hoàn toàn ngược lại đấy!

>> Bạn biết chưa: 5 công thức detox giúp tiêu mỡ, thải độc hiệu quả từ chanh tươi

Bơ 

Quả bơ được các chuyên gia dinh dưỡng xem như siêu thực phẩm trong việc giúp chị em giảm cân, giữ dáng. Quả bơ chứa rất ít carbs nhưng lại rất nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe, thế nên chúng là thực phẩm cực kỳ phù hợp trong những thực đơn ăn kiêng dành cho những người thừa cân, béo phì. 

7 thực phẩm nên ăn vào buổi tối để tăng khả năng đốt mỡ trong khi ngủ
Bơ chứa rất ít carbs nhưng lại rất nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Yada.

Bên cạnh nhiều chất béo tốt thì quả bơ còn rất giàu chất xơ, điều ấy giúp chị em no lâu hơn đồng thời cũng giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa trong khi ngủ diễn tiến thuận lợi hơn. Chỉ cần thường xuyên đưa bơ vào thực đơn bữa tối, chị em sẽ cảm nhận được cân nặng của mình thay đổi rất tích cực.

Bưởi

Bưởi (cùng các loại quả có múi) cũng được xem là những "thực phẩm vàng" trong việc giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân và giữ dáng rất tốt dành cho chị em. Bưởi giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất của cơ thể, giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. 

7 thực phẩm nên ăn vào buổi tối để tăng khả năng đốt mỡ trong khi ngủ
Bưởi giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất của cơ thể và giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Nguồn ảnh: Parade.

Tuy các loại quả có múi đều mang đến tác dụng rất tốt cho việc giảm cân, giữ dáng nhưng bưởi vẫn được xem là loại quả tốt hơn cả bởi chúng vừa giúp giảm cân vừa ổn định đường huyết, giúp chị em giảm cảm giác thèm ăn ngọt, và từ đó không gây tăng cân.

>> Xem thêm: Hơn cả chạy bộ, còn 3 bài tập tại nhà giúp đốt mỡ thừa hiệu qủa

Việt quất

Quả việt quất cũng được xếp vào hàng những loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa trong khi ngủ cực kì hiệu quả. Theo tính toán của các chuyên gia, trong 100gr quả việt quất có đến 2,4g chất xơ, đặc biệt chỉ có 57 calories.

7 thực phẩm nên ăn vào buổi tối để tăng khả năng đốt mỡ trong khi ngủ
Việt quất là một trong những loại quả đứng đầu trong việc giúp giảm cholesterol và béo bụng. Nguồn ảnh: Pinterest.

Ngoài ra, các kết quả thu về từ những cuộc nghiên cứu của các chuyên gia còn kết luận rằng, việt quất là một trong những loại quả đứng đầu trong việc giúp giảm cholesterol và béo bụng. Tất nhiên, vì lí do này mà việt quất chính là một trong những món ăn vặt giúp giảm cân hoàn hảo nhất.

Hạt hạnh nhân

Theo các chuyên gia sức khỏe, chỉ cần dùng khoảng 40gr hạt hạnh nhân mỗi ngày (ăn vào buổi tối càng tốt) kết hợp với lối sống lành mạnh và siêng năng vận động cũng đủ giúp chị em đốt cháy mỡ thừa và giảm cholesterol cực kỳ hiệu quả.

7 thực phẩm nên ăn vào buổi tối để tăng khả năng đốt mỡ trong khi ngủ
Hạt hạnh nhân cũng là một món ăn vặt giúp giảm cân, giữ dáng rất tốt. Nguồn ảnh: Pinterest.

Tuy nhiên, để mang lại kết quả tốt nhất cho việc giảm cân thì chị em chỉ nên dùng hạnh nhân rang sấy bình thường. Các loại hạt hạnh nhân tẩm ướp muối hoặc đường khi rang sẽ không tốt cho quá trình giảm cân đâu nha! 

Những bài tập giúp chân thon mông tròn quyến rũ.

Có thể nói, cân nặng luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Ai chẳng muốn có được vóc dáng thon gọn, nhưng làm sao để giúp giảm cân mà không phải tốn quá nhiều thời gian lẫn công sức lại là vấn đề rất nan giải. Vậy nên, nếu không thật sự tự tin với vóc dáng của mình thì chị em hãy thử áp dụng bí kíp giảm cân bằng những thực phẩm "càng ăn càng ốm" như trên xem sao nhé!

Bạn có bí quyết giảm cân, đẹp dáng nào hữu hiệu thì chia sẻ để mọi người cùng thực hiện nhé.

Cùng xem thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích trên Bestie nào!

TOP 6 CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI

Bên cạnh những thực phẩm "càng ăn càng ốm" như trên, để giúp vóc dáng luôn thon gọn thì chị em cũng thể thể áp dụng theo những chế độ ăn kiêng được xem tốt nhất thế giới như sau:

- Ăn kiêng theo chế độ Địa Trung Hải: Đây chính là phương pháp vừa giúp giảm cân giữ dáng vừa rất tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, có được lợi ích tuyệt vời ấy là nhờ thực đơn ăn kiêng này dùng rất nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật.

- Ăn kiêng theo chế độ DASH: Chế độ ăn kiêng DASH rất phù hợp cho những người thừa cân, béo phì. Ngoài giúp cải thiện nhanh cân nặng, chế độ ăn kiêng khoa học này còn giúp phòng ngừa một số bệnh nguy hiểm.

- Ăn kiêng theo chế độ Flexitarian: Chế độ ăn kiêng này còn được gọi là phương pháp ăn chay linh hoạt nhằm giúp cải thiện sức khỏe và giảm cân. Phương pháp ăn kiêng này cũng được các chuyên gia đánh giá rất cao bởi vừa dễ thực hiện lại vừa rất giàu dinh dưỡng...

>> Xem thêm thông tin TẠI ĐÂY.

Video có thể bạn quan tâm
Tăng cường trao đổi chất và giảm cân với những nguyên tắc sau
Scroll to top