11/17/2020 15:11

5 món không nên đụng đũa sau khi tập thể dục kẻo công sức đi tong

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Để giảm cân thành công, bên cạnh chăm chỉ luyện tập thể dục thì còn phải cẩn thận trong chuyện ăn uống bởi có nhiều món nếu ăn ngay sau khi tập thể dục xong thì bạn chỉ phí hoài công sức, thậm chí còn dễ khiến cân nặng tăng vọt.

Để giúp cải thiện tình trạng cân nặng, ngoài ăn kiêng thì không gì tốt hơn việc rèn luyện thể dục thể thao. Tuy nhiên, ăn gì sau khi tập thể dục để giúp mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn thì không phải ai cũng biết. Bởi có những món, nếu ăn ngay sau khi tập thể dục sẽ khiến công sức tập luyện trước đó của bạn đi tong ngay, thậm chí còn dễ gây tăng cân hơn.

Dưới đây là những món "chống chỉ định", không nên dùng sau khi tập thể dục chị em cần chú ý! 

5 món không nên đụng đũa sau khi tập thể dục kẻo phí hoài công sức
Ăn gì sau khi tập thể dục để giảm cân nhanh cũng là vấn đề chị em nên lưu ý nếu không muốn mang đến tác dụng ngược. Nguồn ảnh: Pinterest.

>> Đừng bỏ lỡ: Mẹo giảm cân nghe có vẻ lạ lùng nhưng đã được chứng minh hiệu quả

Những món ăn chế biến sẵn nhiều muối

Thường, sau khi tập thể dục thì nhiều người hay thèm những món ăn chế biến sẵn nhiều muối như khoai tây chiên lắc muối... bởi lúc ấy cơ thể bị mất kali và nước nhiều qua việc đổ mồi hôi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì những món này nên bỏ ra ngoài thực đơn sau khi tập bởi ngoài có thể gây tích nước, thậm chí phù nề thì chúng còn khiến việc tập thể dục của chị em trước đó trở thành công cốc.

5 món không nên đụng đũa sau khi tập thể dục kẻo phí hoài công sức
Thay vì dùng những món ăn chế biến sẵn nhiều muối, chị em có thể ăn chuối để giúp bổ sung kali. Nguồn ảnh: Alayam.

Thay vì dùng những món ăn chế biến sẵn nhiều muối, chị em có thể dùng một quả chuối để giúp bổ sung kali cho cơ thể và uống nhiếu nước để giúp bù nước. 

>> Xem thêm: 6 động tác cực dễ giúp đánh bay mỡ thừa, bắp tay thon gọn

Những món chiên xào nhiều dầu mỡ

Tất nhiên, những món chiên xào thấm đẫm dầu mỡ luôn là "kẻ thù" của cân nặng, vậy nên đây cũng là các món ăn chị em không nên "đụng đũa" sau khi tập thể dục để giúp giảm cân nhanh hơn. Các chuyên gia khuyến cao, những món chiên xào nhiều dầu mỡ vừa chẳng mang lại ích lợi gì cho cân nặng, sức khỏe vừa chứa đầy chất những béo độc hại. 

5 món không nên đụng đũa sau khi tập thể dục kẻo phí hoài công sức
Những món chiên thấm đẫm dầu mỡ luôn là "kẻ thù" của cân nặng. Nguồn ảnh: Bingedaily.

Thế nên, thay vì dùng những món chiên xào nhiều dầu mỡ sau khi tập thể dục, chị em có thể ăn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và cân nặng hơn như cá, thịt ức gà, khoai lang... cùng những lại rau củ quả ít đường khác.

>> Bạn biết chưa: 5 công thức detox giúp tiêu mỡ, thải độc hiệu quả từ chanh tươi

Thức uống protein có đường

Với nhiều người tập gym thì thức uống protein thường được ưa chuộng bởi chúng nhanh chóng bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Và tất nhiên, sau khi trải qua những bài vận động với cường độ cao thì dùng thức uống protein là điều hoàn toàn hợp lý.

5 món không nên đụng đũa sau khi tập thể dục kẻo phí hoài công sức
Nếu dùng thức uống protein sau khi tập thể dục thì cần chú ý đến hàm lượng đường có trong chúng. Nguồn ảnh: Pinterest.

Tuy nhiên, thức uống giàu dinh dưỡng này cũng có nhiều loại khác nhau, trong đó có loại chứa rất nhiều đường. Vậy nên, nếu dùng thức uống protein sau khi tập thể dục chị em cần chú ý đến hàm lượng đường có trong chúng, bởi nếu quá ngọt thì công sức bỏ ra trước đó coi như tan thành mây khói đấy!

Những thức ăn ít carbohydrate

Bên cạnh protein thì việc bổ sung carbohydrate sau khi tập thể dục cũng là yếu tố cần thiết giúp cung cấp dinh dưỡng và giúp cơ thể nhanh phục hồi. Thế nên, nếu dùng ngay những thức ăn chứa ít carbohydrate sau khi tập luyện sẽ dễ khiến bạn đuối sức, thiếu năng lượng cần thiết cho những hoạt động sau đó. 

5 món không nên đụng đũa sau khi tập thể dục kẻo phí hoài công sức
Cần bổ sung nguồn carbohydrate từ những thực phẩm lành mạnh cho cơ thể sau khi tập luyện. Nguồn ảnh: Pinterest.

Tuy nhiên, chị em cũng cần bổ sung nguồn carbohydrate từ những thực phẩm lành mạnh cho cơ thể sau khi tập luyện. Theo đó, chị em nên dùng các loại trái cây tươi ít đường, ngũ cốc nguyên cám, các loại rau xanh và đậu thay cho những thực phẩm quá giàu carbohydrate như bánh mì trắng hoặc những món ăn có nguyên liệu từ bột mì.  

>> Xem thêm: 6 cách để có gương mặt thon gọn, xóa nọng cằm không cần phẫu thuật

Những thức uống thể thao

Ít người biết rằng những thức uống thể thao cũng là món nên bỏ ra ngoài thực đơn sau khi tập thể dục. Dù sau khi tập luyện mệt mỏi thì dùng thức uống thể thao có vẻ rất hợp lý, nhưng các chuyên gia khuyên rằng nên thay bằng nước lọc thông thường sẽ tốt hơn. 

5 món không nên đụng đũa sau khi tập thể dục kẻo phí hoài công sức
Sau khi tập thể dục, chị em nên chị em nên dùng nước lọc thay cho các thức uống thể thao. Nguồn ảnh: Sina.

Các chuyên gia khuyên rằng, nếu không phải là một vận động viên chuyên nghiệp thì nên thay các loại thức uống thể thao bằng nước lọc bởi đồ uống này không thích hợp sau khi luyện tập. Thậm chí, có nhiều loại thức uống thể thao còn chứa nhiều đường, và tất nhiên chúng không mang lại tác dụng tích cực cho việc giảm cân.

Công thức 7 detox giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể ngay tại nhà.

Nếu muốn cải thiện chỉ số cân nặng của mình chị em cần chú ý đến những thông tin như trên. Đừng để quá trình tập luyện thể dục thể thao của mình trở thành công cốc vì không biết cách ăn uống sau khi tập nhé!

Bạn có bí quyết giảm cân, đẹp dáng nào hữu hiệu thì chia sẻ để mọi người cùng thực hiện nha.

Xem thêm nhiều tin hot trên Bestie!

TOP 6 CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI

Bên cạnh những món ăn không nên dùng sau khi tập luyện như trên, để giúp vóc dáng luôn thon gọn thì chị em cũng thể thể áp dụng theo những chế độ ăn kiêng được xem tốt nhất thế giới như sau:

- Ăn kiêng theo chế độ Địa Trung Hải: Đây chính là phương pháp vừa giúp giảm cân giữ dáng vừa rất tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, có được lợi ích tuyệt vời ấy là nhờ thực đơn ăn kiêng này dùng rất nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật.

- Ăn kiêng theo chế độ DASH: Chế độ ăn kiêng DASH rất phù hợp cho những người thừa cân, béo phì. Ngoài giúp cải thiện nhanh cân nặng, chế độ ăn kiêng khoa học này còn giúp phòng ngừa một số bệnh nguy hiểm.

- Ăn kiêng theo chế độ Flexitarian: Chế độ ăn kiêng này còn được gọi là phương pháp ăn chay linh hoạt nhằm giúp cải thiện sức khỏe và giảm cân. Phương pháp ăn kiêng này cũng được các chuyên gia đánh giá rất cao bởi vừa dễ thực hiện lại vừa rất giàu dinh dưỡng...

>> Xem thêm thông tin TẠI ĐÂY.

Video có thể bạn quan tâm
Học cách giảm cân hiệu quả từ phụ nữ các nước trên thế giới
Scroll to top