09/16/2020 17:17

Những thói quen nàng nên bỏ nếu muốn tăng chiều cao: Thức quá khuya

Hoàng Hạnh - Theo thethaovanhoa.vn Hoàng Hạnh

Trên thực tế, có rất nhiều thói quen gây cản trở khả năng phát triển chiều cao của nữ giới. Vì vậy, nếu muốn cải thiện chiều cao của mình, các nàng nên loại bỏ ngay những thói quen xấu dưới đây.

Chiều cao là một trong những vấn đề rất được phái đẹp quan tâm và chăm chút. Thậm chí, nhiều cô nàng còn tìm đủ mọi cách để đạt được chiều cao như mong muốn. 

Thế nhưng, để tăng chiều cao hiệu quả, ngoài vấn đề dinh dưỡng, các nàng cũng nên học cách loại bỏ ngay những thói quen xấu dưới đây. Chỉ cần vậy là đủ để giúp nàng vừa phát triển chiều cao vừa khoẻ mạnh hơn hẳn đấy.

Những thói quen nàng nên bỏ nếu muốn tăng chiều cao: Thức quá khuya

>>> Xem thêm: Bài tập "thần kỳ" của người Nhật giúp giảm cân nhanh, tăng chiều cao: Lùn, mập đâu vào đây ngay!

Thức quá khuya

Đây là một trong những thói quen xấu mà hầu hết mọi người đều mắc phải, nhất là các bạn trẻ hiện nay. Thức khuya mang đến rất nhiều hệ luỵ nghiêm trọng, trong đó có cả việc hạn chế khả năng tăng chiều cao.

Chính vì vậy, các cô gái tuyệt đối không nên thức khuya, đi ngủ đúng giờ và đủ giấc. Theo nghiên cứu, một giấc ngủ chất lượng nên được bắt đầu từ 22 giờ, thời lượng lý tưởng sẽ khoảng từ 8 - 9 tiếng mỗi ngày..

Những thói quen nàng nên bỏ nếu muốn tăng chiều cao: Thức quá khuya
Muốn tăng chiều cao, các nàng nên tập cho mình thói quen ngủ sớm.

Chế độ dinh dưỡng bất hợp lý, thích đồ ăn vặt

Theo nghiên cứu, chế độ dinh dưỡng chiếm đến 32% trong việc phát triển chiều cao của con người. Bởi lẽ, để tăng chiều cao, cơ thể sẽ cần phải có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như canxi, vitamin,... Chính vì vậy nên nếu chế độ ăn mất cân bằng hoặc thiếu hụt dưỡng chất, các nàng sẽ không thể nào cải thiện được chiều cao của bản thân. 

Bên cạnh đó, việc ăn nhiều đồ ăn vặt cũng là một thói quen xấu gây ảnh hưởng đến chiều cao. Bởi lẽ, điều này sẽ tác động xấu đến lượng hoocmon trong cơ thể, đồng thời làm hạn chế khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Thay vào đó, các nàng nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết từ nguồn thực phẩm là động vật hoặc thực vật để cải thiện chiều cao hiệu quả hơn.

Những thói quen nàng nên bỏ nếu muốn tăng chiều cao: Thức quá khuya
Đừng ăn quá nhiều đồ ăn vặt nếu không muốn chiều cao bị hạn chế.

>>> Đừng bỏ lỡ: Những dinh dưỡng cần thiết cha mẹ nên bổ sung cho trẻ để con tăng chiều cao vượt trội

Lười vận động

Trong cuộc sống hiện nay, nhiều cô nàng có thói quen lười vận động, chỉ ngồi mãi một chỗ. Tuy nhiên, đây lại là nguyên nhân khiến cho khả năng tăng chiều cao của các nàng bị suy giảm. Các nhóm cơ trên cơ thể sẽ trở nên "lười nhác" hơn, đồng thời khả năng hấp thụ dưỡng chất cũng kém hiệu quả.

Vì vậy, các nàng nên rèn thói quen vận động nhiều hơn để vừa có một thân hình đẹp vừa phát triển chiều cao. Các nàng có thể lựa chọn một trong những môn thể thao cực tốt như bơi lội, chạy bộ, kéo xà...

Những thói quen nàng nên bỏ nếu muốn tăng chiều cao: Thức quá khuya
Lười vận động sẽ khiến khả năng tăng chiều cao bị suy giảm.

Tư thế ngồi sai cách  

Đây là một trong những thói quen các nàng thường không hay chú ý đến. Thậm chí, nhiều cô nàng còn chẳng hề coi trọng tư thế ngồi như nào mà chỉ quan tâm xem có thoải mái hay không. Tuy nhiên, chính điều đó lại khiến chiều cao của các nàng bị hạn chế.

Nếu là một trong số này, các nàng nên thay đổi ngay thói quen của mình để chiều cao có cơ hội được phát triển. Theo đó, cổ và đầu trên cơ thể phải luôn ngay ngắn, lưng thẳng, tránh tư thế cúi gập, gù lưng, cong người... Ngoài ra, khi ngồi và nằm, nàng phải tập tư thế thả lỏng tự nhiên thay vì co quắp toàn thân.

Những thói quen nàng nên bỏ nếu muốn tăng chiều cao: Thức quá khuya
Ngồi sai cách sẽ gây tác động xấu đến chiều cao.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết giúp các bạn "nấm lùn" tăng chiều cao hữu ích từ các bạn Hàn Quốc

Nếu muốn tăng chiều cao, các nàng phải loại bỏ ngay những thói quen xấu này. Đồng thời, các nàng cũng nên đẩy mạnh các phương pháp tăng chiều cao an toàn và hiệu quả khác.

Nguồn ảnh: Pinterest

Xem thêm về cách tăng chiều cao:

Phần 1: Qua dậy thì, nàng "chân ngắn" vẫn có thể tăng chiều cao, đến 20 tuổi sẽ giảm dần cơ hội

Phần 2: Các thực phẩm siêu có lợi để tăng chiều cao tự nhiên: Trứng, sữa luôn xếp ở đầu thực đơn

Phần 4: Thói quen giúp tăng chiều cao sau tuổi 18: Uống sữa, tắm nắng mỗi ngày để thêm "dài" người

Những nguyên tắc nhất định phải thực hiện trước 18 tuổi nếu muốn thoát kiếp "chân ngắn"

Tập thể dục ít nhất 3 lần/tuần: Do việc học quá dày đặc nên nhiều người không có thời gian đến phòng tập. Tuy nhiên, thay vào đó, bạn nên tranh thủ tập ngay tại nhà với những bài thể dục đơn giản giúp hỗ trợ phát triển chiều cao như bóng rổ, bóng đá, chạy bộ, yoga,... 

Tăng lượng calo hấp thu trong mỗi bữa ăn: Ngoài chế độ dinh dưỡng, mỗi người cũng nên tăng cường lượng calo hấp thu trong mỗi bữa ăn để  hỗ trợ tối đa quá trình phát triển thể lực và trí tuệ. Đối với nam trong giai đoạn dậy thì chỉ cần 2500-2800 calo, còn với nữ sẽ cần ít nhất 2200 calo mỗi ngày.

Quản lý cân nặng: Đừng chỉ nghĩ cứ tăng lượng calo thì cân nặng sẽ không cần phải quan tâm. Trên thực tế, mỗi người vẫn cần phải kiểm soát trọng lượng của cơ thể. Muốn vậy thì mọi người phải vừa ăn nhiều vừa kết hợp tập luyện.

>>> Xem thêm bài viết TẠI ĐÂY

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top