09/19/2020 10:39

Mách nhỏ nàng gầy "kinh niên" 3 nguyên tắc tăng cân hiệu quả, an toàn

Nguyễn Thị Lệ Thu - Theo thethaovanhoa.vn Nguyễn Thị Lệ Thu

Không chỉ quá mập mà quá gầy cũng là một trong những nỗi "ám ảnh" của phái đẹp khiến cho nhan sắc và sức khỏe tụt dốc. Nếu bạn đang loay hoay trong việc tăng cân, hãy thử áp dụng theo nguyên tắc hiệu quả, an toàn này nhé.

Tăng cân là điều mà các cô nàng thuộc "team gầy" luôn ao ước bấy lâu nay để có một thân hình đầy đặn và tràn đầy sức sống hơn. Nhưng nhiều người thường gặp phải tình trạng ăn hoài, ăn mãi mà cân nặng vẫn dậm chân tại chỗ.

Vậy, bạn đã trang bị cho mình những nguyên tắc giúp tăng cân hiệu quả mà lại an toàn bền vững người gầy cần biết chưa? Nếu chưa, hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích ngay dưới bài viết này nhé.

Mách nhỏ nàng gầy kinh niên 3 nguyên tắc tăng cân hiệu quả, an toàn
Hot girl Châu Bùi là một cô gái đã thành công trong việc tăng cân cải thiện vóc dáng của mình, liệu có ai nhận ra 2 khung hình vẫn là 1 cô gái (Ảnh: FBNV)

>>> Xem thêm:CÓ NHỮNG NGƯỜI GẦY ĐẾN MỨC, QUẦN ÁO MUA VỀ PHẢI ĐI SỬA, RA ĐƯỜNG AI CŨNG NGHĨ "THIẾU ĂN"

Luôn có một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

Muốn tăng cân nhanh thì quan trọng hàng đầu vẫn là có một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý và đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài 3 bữa ăn chính trong một ngày là sáng, trưa và tối là điều kiện để duy trì hoạt động thể chất như bình thường thì chuyên gia dinh dưỡng còn khuyến khích các bạn nữ "mình dây cây cảnh" cố gắng tăng thêm các bữa phụ xen kẽ trong ngày.

Mách nhỏ nàng gầy kinh niên 3 nguyên tắc tăng cân hiệu quả, an toàn
Không phải cứ ăn là sẽ tăng cân đâu nhé, mà phải có một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng mới có thể đạt hiệu quả (Ảnh: @pimtha)

Ngoài ra cũng nên tăng kích cỡ khẩu phần ăn nhiều hơn bình thường để lượng dưỡng chất có thể hấp thụ tối đa. Các bữa ăn quan trọng cần cung cấp đầy đủ 4 nhóm chất bao gồm protein (chất đạm), chất béo, tinh bột và vitamin. Trong đó:

- Chất đạm được cung cấp từ thực phẩm như thịt, cá, trứng, tôm, cua, ốc, đậu phụ, các loại hạt,… Đây là nhóm sẽ giúp chúng ta tăng cân nhanh mà không bị tăng mỡ, cơ thể vẫn giữ được độ săn chắc.

- Chất béo: Muốn tăng cân thì tất nhiên không thể bỏ qua được loại dưỡng chất này rồi. Nếu biết bổ sung nhóm chất béo tốt thì dù tăng cân đến mấy bạn cũng lo việc có hại cho cơ thể như nhiều người vẫn nghĩ đâu nhé. Để tăng cân, bạn cho vào thực đơn bữa ăn hàng ngày của mình các loại chất béo tốt từ quả bơ, dầu ô liu, dầu hạt cải và một số loại hạt (hạnh nhân, hạt phỉ, hạt điều, quả hồ đào) hoặc từ cá hồi, cá thu, và trứng. 

Mách nhỏ nàng gầy kinh niên 3 nguyên tắc tăng cân hiệu quả, an toàn
Luôn lựa chọn những thực phẩm xanh - sạch - nhiều chất dinh dưỡng cho bữa ăn hằng ngày (Ảnh minh họa: Moteefe)

- Tinh bột: Cung cấp nguồn calo cao nhất trong khẩu phần ăn của người gầy muốn tăng cân. Tùy vào sức ăn của mỗi người, ngoài việc ăn cơm hằng ngày bạn có thể bổ sung thêm các loại củ giàu tinh bột như: khoai tây, cà rốt, ngô, yến mạch,... để thúc đẩy tăng cân nhanh.

- Vitamin và các khoáng chất: Đối với những người gầy cần tăng cân thì vitamin trong các loại trái cây, rau củ xanh sẽ giúp da dẻ đẹp hơn, tốt cho hệ tiêu hóa để hấp thu chất dinh dưỡng, tuyệt đối đừng bỏ qua và lười ăn.

>>> Xem thêm: KHÔNG CẦN "ĂN NHƯ ĐIÊN", BẠN CÓ THỂ TĂNG CÂN ĐỀU ĐỀU VỚI 7 LOẠI THỨC UỐNG NÀY

Dành thời gian để luyện tập

Dù muốn tăng cân nhưng đối với phái nữ cũng phải đạt được tiêu chí là đẹp và khỏe. Bởi vậy, ngoài việc chú trọng chế độ ăn thì còn cần phải kết hợp luyện tập để có thể đạt được hiệu quả một cách tối đa. Nếu thu xếp được thời gian, hãy đến phòng tập hoặc tự tập tại nhà 30 phút/ngày từ 4 đến 5 buổi/ tuần với những bộ môn tập nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ để tiêu hao ít năng lượng nhất có thể cho những người nhẹ cân. Không chỉ vậy, chính việc tập luyện cũng kích thích việc ăn uống được nhiều hơn, nhanh đói và thèm ăn liên tục. 

Mách nhỏ nàng gầy kinh niên 3 nguyên tắc tăng cân hiệu quả, an toàn
 Tránh việc luyện tập quá mức vì như vậy sẽ đốt cháy hết lượng calo mà bạn nạp vào để tăng cân cho người gầy, thậm chí còn bị sụt ký (Ảnh: Pinterest)

Nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc

Việc thường xuyên thức quá khuya dậy quá trễ ngày này qua ngày kia sẽ khiến cho lịch trình cuộc sống của ta đảo lộn hoàn toàn. Từ đó là nguyên nhân dẫn đến việc bỏ bữa, hay không có thời gian nghỉ ngơi và tập luyện. Những người muốn tăng cân cần ghi nhớ rằng giấc ngủ đêm kéo dài đủ 8 tiếng, ngủ sâu giấc rất quan trọng. Vì trong khoảng thời gian đó, cơ thể cần nghỉ ngơi sau cả 1 ngày dài hoạt động và các bộ phận trong cơ thể cũng cần có lúc để phục hồi và đào thải các độc tố.

Mách nhỏ nàng gầy kinh niên 3 nguyên tắc tăng cân hiệu quả, an toàn
Giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng mà bạn nên chú ý (Ảnh: Pinterest)

Ngoài ra, thời gian rảnh bạn có thể đi chơi giải trí bên ngoài bằng cách tụ tập bạn bè, đọc sách, du lịch để bản thân luôn cảm nhận được sự thoải mái, nhẹ nhàng trong tinh thần khỏi những stress không đáng có - đó là những tác nhân xấu gây ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

>>> Xem thêm: GẦY KINH NIÊN, "VỖ BÉO" MÃI MÀ CHẲNG LÊN CÂN CÓ THỂ LÀ VÌ NHỮNG LÝ DO RẤT BẤT NGỜ NÀY

Có thể nói, việc phái đẹp sở hữu một thân hình quá gầy và mảnh mai không chỉ ảnh hưởng tới nhan sắc vóc dáng mà còn khiến sức khỏe cũng không hề được đảm bảo. Khi kết hợp 3 nguyên tắc trên một cách hợp lí đảm bảo sẽ giúp bạn lên cân nhanh chóng, hiệu quả  mà lại không sợ "tích mỡ" đấy. Nếu vẫn đang loay hoay trong công cuộc tăng cân, hãy thử áp dụng xem sao nhé.

Bài viết cùng chủ đề:

Phần 1: Thực phẩm giúp "team gầy" tăng cân hiệu quả: Trứng gà, nước ép trái cây đứng đầu bảng

Phần 2: Lý do khiến hội "gầy kinh niên" ăn mãi không tăng cân: Hay bỏ bữa, ăn không nhai kỹ

Phần 3: Khung giờ ăn cho nàng "team gầy" muốn tăng cân vù vù: Đừng bỏ qua bữa sáng trước 8 giờ

Cùng đón đọc những bài viết bổ ích khác tại Bestie!

4 CÁCH ĂN VỚI QUẢ BƠ - SIÊU THỰC PHẨM DÀNH CHO NGƯỜI GẦY

Trong quả bơ, các nhà dinh dưỡng phát hiện loại quả này có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng như: chất xơ, kali, vitamin B6, vitamin C, vitamin E, vitamin K, đồng và folate,.. Bởi vậy, ăn bơ đặc biệt tốt cho người gầy và cung cấp tới 250 calo mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn tăng cân. 

Một số món ăn từ quả bơ mà người gầy có thể tham khảo đó là: sinh tố bơ, bơ dầm trái cây, salad hoa quả bơ,... vừa ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng mà lại vô cùng dễ làm. Tháng 9 này vẫn đang trong mùa bơ chín, bạn hãy thử thực hiện ngay nhé!

>>> XEM THÊM NHIỀU HƠN TẠI ĐÂY!

 

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top