08/26/2020 17:13

Chỉ cần nằm một chỗ, "đung đưa" chân giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn Hạnh Nguyên

Đa phần ai cũng có mỡ bụng dưới, cho dù vòng eo của bạn có thon gọn thì mỡ bụng dưới cũng có nguy cơ xuất hiện. Cách an toàn, hiệu quả nhất đó là chế độ ăn kèm vận động mỗi ngày.

Các chuyên gia thể hình gọi phần mỡ thừa xung quanh thắt lưng quần với tên gọi "khoa học" là muffin top (xuất phát từ việc phần mỡ thừa tràn ra hai bên như chiếc bánh muffin nở).Thường thì ai cũng có mỡ bụng dưới, chỉ có người ít, người nhiều mà thôi. Nhiều chị em đau đầu khi tìm cách "tống khứ" đống mỡ bụng đó. 

Không phải cứ nhịn ăn là sẽ giúp mỡ bụng tan biến, phải kiên trì tập luyện, cộng với chế độ ăn hợp lý, mới có được cơ thể cân đối, mỡ bụng dưới ở mức chấp nhận được chứ không bị thừa quá nhiều. Cùng tham khảo 5 động tác đơn giản dưới đây để giúp vùng bụng săn chắc hơn nhé!

Chỉ cần nằm một chỗ, đung đưa chân giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả
Trong các phần cơ thể, bụng dưới là một trong những phần siêu khó tập. Ảnh: Pinterest.

>>Bạn có biết: Động tác giúp đánh tan mỡ bụng dưới đơn giản, chị em thích thú tập theo vì siêu hiệu quả

Động tác 1:

Chỉ cần nằm một chỗ, đung đưa chân giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả
Nằm thẳng người trên thảm tập, sau đó co duỗi từng bên chân (mỗi bên chân 20 lần).

Động tác 2:

Chỉ cần nằm một chỗ, đung đưa chân giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả
Thực hiện tương tự động tác đầu tiên nhưng khi co chuỗi chân không để chạm xuống sàn (mỗi bên chân 20 lần).

>>Bạn có biết: 4 động tác giúp đánh tan mỡ bụng dưới hiệu quả nhất

Động tác 3:

Chỉ cần nằm một chỗ, đung đưa chân giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả
Động tác thứ ba tăng độ khó lên một chút khi nâng chân lên một góc 45 độ rồi co duỗi từng chân (mỗi bên chân 20 lần).

Động tác 4:

Chỉ cần nằm một chỗ, đung đưa chân giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả
Co chân lên 1 góc 90 độ so với sàn, đầu gối vuông góc sau đó hạ từng chân xuống sàn (mỗi bên chân 20 lần).

Động tác 5:

Chỉ cần nằm một chỗ, đung đưa chân giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả
Nâng chân lên một góc 90 độ so với sàn, sau đó hạ xuống 1 góc 45 độ rồi lại nâng lên 90 độ. Thực hiện động tác nâng chân này 20 lần.

 Xoa bụng với 2 hỗn hợp này những ngấn mỡ thừa xấu xí sẽ tan biến trong vài tuần

Ngoài việc tập luyện thể dục thể thao thì các chị em cũng có thể kết hợp xoa bụng với 2 hỗn hợp này sẽ giúp đánh tan lớp mỡ thừa xấu xí vô cùng hiệu quả:

- Hỗn hợp 1: Bột cà phê + đường + dầu oliu: Cà phê giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể, đường giúp tẩy tế bào chết trên da, giúp làn da trở lên trắng sáng, còn dầu ô liu sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da.

- Hỗn hợp 2: Gừng + rượu trắng: Chất gingerol và shogaol giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, thúc đẩy sự phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên. Ngoài ra, gừng còn có tính nóng, khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa. Còn rượu như một chất dẫn tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm phân hủy mỡ thừa nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Những bài tập giảm mỡ đùi trong giúp chân thon gọn gấp 2 lần

Khi tập bạn cần lưu ý một số điều như tránh ngẩng đầu, luôn ép lưng xuống sàn, tránh cong lưng. Nếu mới bắt đầu tập, bạn có thể bắt đầu khoảng 10 lần/bên sau đó nâng dần lên đến 20 lần hoặc hơn nữa. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến vấn đề dinh dưỡng, hạn chế tinh bột, đường, đồ ngọt tăng cường rau củ, trái cây để có hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: Xiaohongshu

5 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN KHÔNG HỀ BÉO, ĐỪNG CỐ KIÊNG KHEM CHI CHO CỰC

Đôi khi không cần lên bàn cân vẫn biết được cơ thể mình đang thừa mỡ hay không bằng cách quan sát những "dấu hiệu" dưới đây, đừng cố kiêng khem làm gì cho cực: 

- Ít thèm ăn, cơn đói giảm: Điều này cho thấy cơ thể đang dần thích nghi với việc ăn uống lành mạnh, sợ những món đồ ăn vặt, nhiều dầu mỡ.

- Quần áo rộng rãi hơn: Ngoài chiếc cân thì quần áo, vật dụng tiếp xúc hằng ngày với chúng ta chính là thước đo chuẩn xác nhất. Khi chúng rộng hoặc chật bạn cũng sẽ dễ dàng cảm nhận được ngay.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top