09/18/2020 11:52

Cân nặng chiều cao lý tưởng của nữ giới: 1m65 nặng 50kg vẫn là gầy

Nguyễn Thị Lệ Thu - Theo thethaovanhoa.vn Nguyễn Thị Lệ Thu

Đối với chị em phụ nữ, mỗi một chiều cao khác nhau sẽ có một cân nặng lý tưởng phù hợp khác nhau. Chẳng hạn nếu nàng cao 1m50 thì số cân đẹp nhất từ 47kg đổ xuống, còn 1m65 thì trên 50kg vẫn có thể coi là thân hình quá mảnh mai.

Với chị em phụ nữ thì vóc dáng bên ngoài cân đối là một trong những vấn đề được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh chiều cao lý tưởng thì họ cũng đặc biệt quan tâm đến số đo cân nặng xem mình tăng hoặc giảm bao nhiêu kí, để từ đó xác định bản thân thuộc tuýp người béo hay gầy. 

Tuy nhiên cân nặng nhiều hay ít chỉ là một yếu tố nhỏ trong phần quyết định xem tỉ lệ cơ thể của bạn đã hoàn hảo chưa mà thôi. 

Cân nặng chiều cao lý tưởng của nữ giới: 1m65 nặng 50kg vẫn là gầy
Cân nặng luôn luôn là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ (Ảnh minh họa: Pinterest)

>>> Xem thêm: MÁCH BẠN THỰC ĐƠN GIÚP SIẾT 7KG CÂN NẶNG TRONG VÀI TUẦN VỚI TRỨNG

Bảng cân nặng lý tưởng tương ứng với chiều cao của nữ giới

Đối với phụ nữ Việt Nam nói riêng, nhiều chị em thường sẽ để ý đến bảng cân nặng lý tưởng tương ứng với chiều cao của người Hàn Quốc và coi đó như là một thước đo dáng đẹp cho mình để học tập. Tuy nhiên đó chỉ là tham khảo mang tính tương đối, vì vóc dáng và hình thể của người phụ nữ Việt Nam và Hàn Quốc khá khác nhau do khí hậu, thói quen sống và nhiều yếu tố tác động khác.

Mặt khác, ưu điểm của bảng số đo chiều cao cân nặng chuẩn này mang lại là giúp chị em có thể dựa vào để đánh giá được độ gầy, béo cho cơ thể mỗi người. Từ đó diện đồ đúng size và chọn những trang phục tôn dáng nhất có thể trong mỗi dịp mua sắm.

Cân nặng chiều cao lý tưởng của nữ giới: 1m65 nặng 50kg vẫn là gầy
  Bảng cân nặng lý tưởng tương ứng với chiều cao của nữ giới (Ảnh: Pinterest)

>>> Xem thêm: HỌC CÔ GÁI 19 TUỔI LẤY LẠI CÂN NẶNG, VÒNG EO CON KIẾN TRONG 6 THÁNG

6 cách tính cân nặng lý tưởng phụ nữ hay được dùng

Để biết được vóc dáng đang thừa cân hay gầy ốm và bao nhiêu thì đạt "chuẩn", ngoài cách tính chỉ số khối lượng cơ thể BMI quen thuộc và phổ biến mà ai cũng biết  thì chị em còn có thể tham khảo 5 công thức tính cân nặng lý tưởng phụ nữ khác cũng hay được dùng như sau: 

- Công thức Bruck của nngười Nhật Bản: Cân nặng lý tưởng = (Chiều cao (cm) – 100) x 0,9

- Công thức Bongard: Cân nặng lý tưởng = (chiều cao(cm) x vòng ngực trung bình (cm) : 240

- Công thức Lorentz: Cân nặng lý tưởng = Chiều cao - 100 - (chiều cao - 150)/2

- Công thức do cơ quan bảo hiểm Mỹ đưa ra: Cân nặng lý tưởng = 50 + 0,75 x (chiều cao (cm) – 150)

- Công thức BrocaCân nặng lý tưởng = Chiều cao (cm) – 100

Chú ý: Tất cả các công thức đều tính ở đơn vị kilogram (kg).

Cân nặng chiều cao lý tưởng của nữ giới: 1m65 nặng 50kg vẫn là gầy
Công thức tính BMI (Ảnh minh họa: Pinterest)

Bí quyết để đạt cân nặng lý tưởng

Trong nhiều năm trở lại đây, nhiều người có tình trạng dư thừa cân nặng so với vóc dáng thực của cơ thể. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn kéo theo các nguy cơ mắc bệnh liên quan đến cao huyết áp, tim mạch và xương khớp.

Bởi vậy, phụ nữ nói riêng và mọi người nói chung muốn duy trì cân nặng lý tưởng cần nên theo dõi cân nặng thường xuyên, tập cho mình một lối sống lành mạnh và tạo thói quen ăn uống hợp lý để tăng cường bảo vệ sức khỏe.

Cân nặng chiều cao lý tưởng của nữ giới: 1m65 nặng 50kg vẫn là gầy
Hoạt động thể thao là một trong những cách để đạt được cân nặng lý tưởng (Ảnh minh họa: Cosmopolitan)

Một số hoạt động thể thao vừa có thể tiêu hao calo vừa có lợi cho vóc dáng như đi bộ, đạp xe, chạy bộ, leo cầu thang,... chúng ta lên thực hiện thường xuyên với thời gian tập ít nhất là 15 phút/lần, 60 phút mỗi ngày và cố gắng lặp lại trong vòng 5 ngày/tuần. Ngoài ra, một điều quan trọng khác chính là luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh tình trạng căng thẳng, stress và hãy nhớ đi ngủ sớm.

>>> Xem thêm: 8 THỰC PHẨM MẸ BẦU NÊN BỔ SUNG CUỐI THAI KỲ GIÚP BÉ KHỎE MẠNH RA ĐỜI CÂN NẶNG ĐẠT CHUẨN

Có thể nói, để có một chiều cao và cân nặng lý tưởng đòi hỏi chúng ta phải luôn nỗ lực và kiên trì từng ngày thì mới có thể đạt được vóc dáng đáng mơ ước chứ không thể tự nhiên mà đẹp. Bên cạnh việc tập luyện thì chế độ ăn uống nghỉ ngơi cũng là điều vô cùng cần thiết. Hãy trở thành một người có cuộc sống khỏe, sống đẹp bạn nhé!

Đọc thêm các bài viết về các bài viết:

Phần 1: Đo chỉ số BMI: Cho biết tình trạng cân nặng bản thân, có thể thể tự tính online

Phần 2: Điểm mặt sao nữ có tỉ lệ cơ thể lý tưởng: Mai Phương Thúy, Kỳ Duyên có tỉ lệ chuẩn đẹp

Phần 4: Địa chỉ chuyên bán đồ big size cho nàng mũm mĩm: Nini, Flora Store đều thành quán quen 

Cùng đón đọc nhiều thông tin thú vị và bổ ích khác trên Bestie nhé!

ĂN NHIỀU CƠM MÀ KHÔNG LO TĂNG CÂN VÙN VỤT, NÀNG CẦN XÀI CHIÊU HIỆU QUẢ THẾ NÀY ĐÂY

Trong cơm ăn hàng ngày có chứa nhiều tinh bột nên các bạn nữ thường khá lo ngại về việc tăng cân mất kiểm soát  và cho rằng, nhịn ăn cơm là cách hiệu quả nhất để giảm cân. Nhưng đó hoàn toàn là cách hiểu sai và nếu liên tục như vậy cũng không phải là một cách làm tốt.

Có rất nhiều cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần phải nhịn ăn cơm khắc nghiệt như vậy. Chẳng hạn như việc cho ví đỏ vào nấu cùng cơm thì  hiệu quả sẽ hoàn toàn khác.

Bởi cho bí đỏ vào trong cơm sẽ khiến gạo bị thay đổi thành phần hóa học đồng thời giảm lượng calo. Nhờ vậy mà gạo khó chuyển hóa thành đường glucose, làm giảm lượng chất béo tích trữ trong cơ thể bạn.

>>>XEM THÊM NHIỀU HƠN TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top