09/19/2020 09:31

3 khung giờ ăn cô nàng "hạt tiêu" cần nắm rõ nếu muốn tăng cân vù vù

Nguyễn Thị Lệ Thu - Theo thethaovanhoa.vn Nguyễn Thị Lệ Thu

Nhiều người vẫn thường thở dài vì ăn hoài ăn mãi mà không thể tăng cân. Tuy nhiên, đây là điều có thể khắc phục được nếu kiên trì ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng với các khung giờ ăn quan trọng là bữa sáng, bữa phụ và bữa khuya.

Nếu những ai sở hữu thân hình mũm mĩm thường hay than vãn chuyện mình chỉ cần hít khí trời cũng có thể tăng cân thì đối với những cô nàng có thân hình thấp bé nhẹ cân và có phần "ăn mãi không béo", đó lại là nỗi khổ tâm của riêng họ mà không phải ai cũng biết.

Muốn cải thiện điều đó, bên cạnh việc tập luyện thì duy trì hằng ngày cho mình 1 chế độ ăn dinh dưỡng và hợp lý cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để có thể giúp bạn tăng cân hiệu quả. Đặc biệt, đừng bỏ qua 3 khung giờ ăn cần thiết sau đây.

3 khung giờ ăn cô nàng hạt tiêu cần nắm rõ nếu muốn tăng cân vù vù
Hoàng Thùy là một sao nữ Vbiz điển hình cho việc không phải cứ gầy là đẹp, cô ngày càng thăng hạng nhan sắc nhờ tăng cân (Ảnh minh họa: FBNV)

Ăn sáng: Từ 7 đến 8 giờ

Nhiều người thường có thói quen thức khuya và dậy muộn, từ đó bỏ qua việc ăn sáng mà không hề biết rằng đây có thể được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Theo các chuyên gia khoa học đã chứng minh, trong khoảng 7 đến 8 giờ là thời điểm lý tưởng nhất để cơ thể hấp thụ tốt dưỡng chất từ thực phẩm sau một giấc ngủ dài, giúp bạn tràn đầy năng lượng trong suốt 1 ngày mới. Bởi vậy, hãy cố gắng dậy đúng giờ thường xuyên và thu xếp ăn sáng trong khoảng khung giờ vàng đó ngay sau khi vệ sinh cá nhân xong bạn nhé

3 khung giờ ăn cô nàng hạt tiêu cần nắm rõ nếu muốn tăng cân vù vù
Đừng bao giờ quên ăn sáng vì điều đó không tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa: Pinterest)

Ngoài ra, gợi ý 5 món ăn sáng người gầy nên bổ sung vào thực đơn tăng cân hiệu quả sao cho hiệu quả nhất đó chính là: cơm tấm, xôi các loại, bún phở, bánh mì bơ đậu phộng cùng 1 ly sữa ấm. Những thực phẩm này không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn mà còn cực kỳ tốt cho quá trình tăng cân đấy.

>>> Xem thêm: 5 LÍ DO KHIẾN CÂN NẶNG CHÊNH NHAU ĐẾN 2-3KG CHỈ TRONG 1 NGÀY

Bữa phụ: Từ 3 đến 4h chiều

Ngoài bữa ăn chính thì những bữa ăn phụ được đan xen trong ngày cũng rất cần thiết để đạt kết quả tăng cân như ý muốn cho người gầy. Không những vậy, với những thực phẩm giàu đường, đạm và chất béo còn sẽ giúp chống hạ đường huyết và cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể sau một nửa ngày làm việc, học tập tiêu hao rất nhiều năng lượng

Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều, vì như thế sẽ khiến bạn không “còn bụng” để ăn bữa chính. Và việc bỏ bữa chính lại hoàn toàn là một sai lầm lớn khi muốn tăng cân. 

3 khung giờ ăn cô nàng hạt tiêu cần nắm rõ nếu muốn tăng cân vù vù
Nên ăn sinh tố, trái cây hoặc các loại hạt sẽ vừa đảm bảo đủ chất mà không bị quá no (Ảnh minh họa: Pinterest)

>>> Xem thêm: CẶP ĐÔI NẶNG GẦN 100KG KẾT HÔN ĐỂ GIẢM CÂN, AI NGỜ CÙNG TĂNG GẤP ĐÔI

Bữa đêm: Từ 9 đến 10h tối

Đối với những người gầy muốn tăng cân thường được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên ăn thêm một bữa phụ vào lúc trước khi ngủ gọi là ăn đêm. Đây cũng là một phương pháp hiệu quả để giúp chúng ta đạt được cân nặng nhanh chóng, nhờ bổ sung thêm một nguồn calo lớn cho cơ thể. Bên cạnh đó việc no bụng còn khiến cho giấc ngủ tốt hơn, ngủ sâu giấc hơn và đây cũng là một trong các tác động giúp tăng cân hiệu quả. 

3 khung giờ ăn cô nàng hạt tiêu cần nắm rõ nếu muốn tăng cân vù vù
Bổ sung một bữa ăn đêm thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cân vù vù (Ảnh minh họa: Pinterest)

Tuy nhiên, trong khung giờ này nên ăn gì để tăng cân nhanh thì không phải ai cũng biết. Mách bạn bữa đêm có thể uống một cốc sữa, phô mai, socola, trứng và mật ong để cung cấp năng lượng cho mình nhé

>>> Xem thêm: LÊ THÚY, CAO NGÂN TIẾT LỘ BÍ QUYẾT TĂNG CÂN, TẠM BIỆT THÂN HÌNH BỊ VÍ "BỘ XƯƠNG DI ĐỘNG"

Việc tăng cân không phải là câu chuyện ngày một ngày hai mà nó đòi hỏi sự kiên nhẫn và quyết tâm của mỗi người trong một khoảng thời gian mới thấy kết quả. Có rất nhiều tấm gương ngoài cuộc sống cho chúng ta thấy sự thay đổi tích cực từ ngoại hình cho tới sức khỏe khi cân nặng của họ tăng dần. Tất cả là nhờ những bữa ăn vô cùng khoa học và kết hợp cả tập luyện. Chúc cho những cô nàng "hạt tiêu" sớm đạt được số cân nặng mong muốn của mình nhé!

Bài viết cùng chủ đề:

Phần 1: Thực phẩm giúp "team gầy" tăng cân hiệu quả: Trứng gà, nước ép trái cây đứng đầu bảng

Phần 2: Lý do khiến hội "gầy kinh niên" ăn mãi không tăng cân: Hay bỏ bữa, ăn không nhai kỹ

Phần 4: Các nguyên tắc giúp tăng cân mà nàng "mình dây" cần nhớ : Ăn 6 bữa/ngày, chăm vận động

Xem thêm nhiều bài viết thú vị tại Bestie!

KIÊN TRÌ UỐNG SỮA BÍ ĐỎ, NÀNG CÒ HƯƠNG TỰ TIN VỚI VÓC DÁNG NẢY NỞ

Bí đỏ là một thực phẩm vô cùng quen thuộc trong bữa ăn và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Nhưng ngoài việc có thể sử dụng để nấu đồ ăn mặc, bạn còn có thể chế biến chúng thành một loại thức uống thơm ngon, bổ dưỡng giúp quá trình tăng cân dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. 

Thay vì  những món đồ khác ăn hoài không tăng cân, hãy thử thứ "thần dược" - bí đỏ, vừa rẻ tiền nhưng giàu dinh dưỡng, giúp cân nặng của bạn tăng vèo vèo này xem sao. Cách làm thì cũng siêu đơn giản và tiện lợi.

>>> XEM THÊM NHIỀU HƠN TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top