08/14/2020 20:38

Sau khi hạ cánh, khách VIP quên béng nửa tỷ đồng và đồng hồ siêu sang

Vũ Thị Hoàng Hạnh - Theo thethaovanhoa.vn Vũ Thị Hoàng Hạnh

Mới đây, trên chuyến bay từ TP.HCM đến Hà Nội, một khách hạng thương gia đã bỏ quên khối tài sản giá trị gồm: 500 triệu đồng tiền mặt, đồng hồ xịn và nhiều đồ hiệu xa xỉ khác.

Đối với tiếp viên hãng bay, không còn quá xa lạ khi hành khách vô tình quên đồ, bỏ lại một số tài sản sau khi máy bay hạ cánh. Mới đây, trên chuyến bay từ TP.HCM đến Hà Nội, trường hợp này lại lần nữa xảy ra, đặc biệt đồ mà khách hàng để quên lại vô cùng có giá trị.

Theo thông tin từ một hãng bay nội địa, sau khi hạ cánh và toàn bộ hành khách đều xuống máy bay, tiếp viên phát hiện chiếc túi đen chứa nhiều tài sản có giá trị lớn bên trong khoang thương gia. Ngay lúc phát hiện, tổ tiếp viên đã liên hệ với bộ phận mặt đất để tìm kiếm và bàn giao lại chiếc túi thất lạc về cho chủ nhân.

Sau khi hạ cánh, khách VIP quên béng nửa tỷ đồng và đồng hồ siêu sang
Tiền mặt và đồng hồ siêu sang bị khách VIP bỏ quên trên máy bay (Ảnh: Dân trí).

>>> Đừng bỏ lỡ: Lăng mạ tiếp viên để giành chỗ, nam hành khách bị cấm bay một năm

Quên nửa tỷ đồng và loạt đồ hiệu xa xỉ

Số tài sản được phát hiện đã nhanh chóng được bàn giao cho bộ phận tiếp nhận hành lý của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) và trao trả cho người sở hữu.

Dưới sự chứng kiến của các đơn vị an ninh, phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài, toàn bộ số tài sản được trao trả bao gồm: 500 triệu đồng tiền mặt, 2 chiếc đồng hộ hạng sang, 1 đôi giày cao cấp, 1 chiếc kính mắt hàng hiệu.

Sau khi hạ cánh, khách VIP quên béng nửa tỷ đồng và đồng hồ siêu sang
Bên cạnh tiền mặt và đồng hồ, hành khách còn bỏ quên giày và mắt kính hàng hiệu (Ảnh: Dân trí).

Hãng hàng không còn cho biết thêm, nếu quý khách bỏ quên tài sản, có thể đến quầy thất lạc hành lý (Lost & Found) hoặc liên hệ đại diện hãng bay cùng bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ kịp thời.

Làm gì khi bị thất lạc hành lý tại sân bay? - Air Booking
Nếu lỡ quên đồ trên máy bay, hành khách có thể đến quầy thất lạc hành lý để liên hệ bộ phận dịch vụ (Ảnh: ST).

>>> Có thể bạn quan tâm: Bí mật trên máy bay: Khó bị sét đánh, có phòng ngủ cho phi hành đoàn

Không phải lần đầu người giàu quên đồ 

Tháng 7/2019, nhân viên vệ sinh của VIAGS đã trao trả chiếc ví của hành khách trong chuyến bay từ Hà Nội vào TP.HCM với tổng giá trị quy đổi tương đương hơn 60 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng. Tháng 8 cùng năm, cán bộ công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam lại phát hiện tài sản bỏ quên trên máy bay tương đương gần 1 tỷ đồng của một hành khách bay từ Singapore đến TP.HCM.

Tháng 2/2020, trong chuyến bay từ Hà Nội về TP.HCM, hơn 120 triệu tiền mặt cùng nhiều giấy tờ tuỳ thân, vật dụng cá nhân có giá trị cũng được phát hiện và bàn giao lại cho hành khách.

Theo thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2020, hãng hàng không đã phát hiện và bàn giao lại hơn 4,5 tỷ đồng tiền mặt, 5.652 hiện vật có giá trị cho các hành khách bỏ quên. Hành động trung thực và chuyên nghiệp của đội ngũ tiếp viên và nhân viên phục vụ được cộng đồng đánh giá cao.

Sau khi hạ cánh, khách VIP quên béng nửa tỷ đồng và đồng hồ siêu sang
Hãng bay khuyến cáo hành khách kiểm tra kỹ tư trang trước khi rời khỏi (Ảnh: Zing).

>>> Xem thêm: Không được bay vì đi muộn, hành khách nhổ nước bọt vào nhân viên

Nhân đây, hãng hàng không cũng lưu ý, để đề phòng trường hợp tương tự, hoặc những sự cố không mong muốn, khách hàng trên chuyến bay nên có thói quen kiểm tra vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và cả ngăn đựng hành lý một cách cẩn thận trước khi rời khỏi vị trí.

Xem thêm những thông tin hấp dẫn khác trên Bestie.vn nhé!

Nhân viên sân bay Đà Nẵng trả lại hơn 150 triệu cho hành khách bỏ quên

Chuyến bay VN551 sau khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng thì đội phục vụ trên tàu thuộc trung tâm phục vụ sàn đỗ đã lên máy bay dọn dẹp. Chị Đặng Thị Lan trong khi dọn dẹp vệ sinh tàu bay đã phát hiện hành khách trên số ghế 14G để quên nhiều tài sản có giá trị lớn.

Trong đó có 150 triệu đồng tiền mặt cùng hai điện thoại giá trị cùng với nhiều giấy tờ tùy thân mang tên một vị khách quốc tịch Trung Quốc.

Chị Lan đã lập tức báo với nhân viên an ninh sân bay để liên hệ với hành khách để quên đồ. Toàn bộ số tài sản trên đã được trao trả cho vị khách nước ngoài.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Video có thể bạn quan tâm
Bé 2 tuổi bị cuốn vào băng chuyền hành lý ở sân bay
Scroll to top