08/23/2020 13:15

Nhà hàng của "Thánh rắc muối" vướng lùm xùm về chất lượng phục vụ

Nguyễn Thị Lệ Thu - Theo thethaovanhoa.vn Nguyễn Thị Lệ Thu

Một tờ báo uy tín tại Mỹ đã thẳng thừng đưa ra nhận xét món ăn ở nhà hàng của "Thánh rắc muối" Salt Bae là dở tệ. Bên cạnh đó, người đàn ông này còn vướng phải nhiều tai tiếng vì đối xử không tốt với nhân viên

Đối với những người yêu ẩm thực nói riêng, cái tên Salt Bae với màn "rải muối" độc đáo, cùng những biểu cảm khó đỡ vốn chẳng hề xa lạ, Anh chàng này đã trở thành hiện tượng phát sốt trên mạng xã hội từ đầu năm 2017, chuyên phục vụ bữa ăn và biểu diễn tài nghệ trong hàng trăm đêm tiệc của giới siêu giàu và được mọi người hóm hỉnh đặt cho biệt danh "Thánh rắc muối" mỗi khi nhắc tới.

Là chủ sở hữu của một chuỗi nhà hàng nổi tiếng Nust-Er có chi nhánh tại nhiều quốc gia trên thế giới, bên cạnh sự nổi tiếng của mình, đời tư Salt Bae lại vướng phải vô số những "lùm xùm" không đáng có với chính nhân viên và thực khách.

Nhà hàng của Thánh rắc muối vướng lùm xùm về chất lượng phục vụ
Salt Bae với màn rắc muối kinh điển của mình (Ảnh: IGNV)

>>> Xem thêm: "Thánh rắc muối" chụp ảnh với ca mắc nCoV là hiện tượng mạng một thời

Chế độ đãi ngộ với nhân viên không tốt, có sự phân biệt giới tính

Dù được rất nhiều khách VIP thích thú, trả tiền để thuê người đàn ông này trực tiếp trình diễn màn cắt thịt, rắc muối vào món ăn nhưng trái lại, Salt Bae lại có vẻ không hề được lòng nhân viên như vậy. Từ những người đảm nhận công việc pha chế cho tới phục vụ bàn đều phải tìm tới luật sư để đòi quyền lợi sau khoảng thời gian lao động ở chuỗi nhà hàng Nust-Er này.

Nhà hàng của Thánh rắc muối vướng lùm xùm về chất lượng phục vụ
Khách hàng vô cùng thích thú khi xem Salt Bae trình diễn (Ảnh:Bloomberg)

Cụ thể, vụ việc xoay quanh việc nhà hàng đã không minh bạch trong việc thanh toán tiền làm thêm giờ và tiền tip của nhân viên phục vụ. Mỗi một thực khách khi đến ăn tại nhà hàng của Salt Bae đều sẽ thu thêm 18% phí phục vụ trong biên lai bữa ăn. Từ đó đã dẫn đến việc các nhân viên phục vụ mới đặt ra câu hỏi rằng, liệu phí phục vụ trên hóa đơn nhà hàng có được tính là tiền tip thêm cho nhân viên phục vụ hay không?

Bên cạnh đó, một nữ nhân viên phục vụ tên M.C của nhà hàng này ở cơ sở Miami cũng lên tiếng đòi hỏi quyền được trả cả lương theo giờ tối thiểu cộng với tiền làm thêm giờ cho bất kỳ tuần nào cô ấy làm việc hơn 40 giờ.

Nhà hàng của Thánh rắc muối vướng lùm xùm về chất lượng phục vụ
Nhà hàng của "Thánh rắc muối" gặp lùm xùm với nhân viên (Ảnh: Tripadvisor)

Cũng chính cô này còn cho rằng Salt Bae phân biệt đối xử với nữ giới: "Tôi thường xuyên phải làm những công việc được trả lương thấp hơn vì giới tính của mình. Tôi đã phải chịu đựng sự đau khổ về tinh thần vì sự phân biệt đối xử này cũng như việc bị chấm dứt hợp đồng lao động."

Tuy nhiên, khi vụ việc được đưa ra tòa, nhà hàng của Salt Bae đã được xử có lợi. Trả lời về lùm xùm trong chế độ đãi ngộ nhân viên, luật sư đại diện của Salt Bae lập luận rằng phí phục vụ đó được phân bổ cho nhân viên tại nhà hàng dựa trên một hệ thống tích điểm và đó là tất cả số tiền họ nhận được.

>>> Xem thêm: Bỏ học năm lớp 6 đi rửa bát thuê, cậu bé được mệnh danh thánh rắc muối

Đồ ăn từ nhà hàng bị đánh giá là "tệ hại"

Với danh tiếng và tài năng của mình, Salt Bae đã liên tiếp mở nhiều chuỗi cửa hàng bít tết, burger trên toàn thế giới ở các quốc gia tại Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, và Dubai. Tuy nhiên đáng buồn rằng, sau khi thưởng thức đồ ăn tại đây, nhiều thực khách đã lên tiếng phản ánh về chất lượng của nhà hàng và không được đánh giá cao.

Theo tờ People, khách hàng cho rằng chuỗi cửa hàng của Salt Bae phục vụ đồ ăn "tệ hại""không có vị gì". Scott Lynch, một chuyên gia ẩm thực nổi tiếng Mỹ thậm chí còn so sánh đồ ăn ở nhà hàng của "Thánh rắc muối" không khác gì thức ăn ở bệnh viện với dòng chia sẻ trên trang cá nhân: "Chiếc bánh tôi thử là đồ chay có giá 14,5 USD (hơn 300.000 đồng). Thành thật mà nói bông cải xanh trong bánh không tươi, rau diếp cá trang trí thì héo".

Nhà hàng của Thánh rắc muối vướng lùm xùm về chất lượng phục vụ
Đồ ăn tại nhà hàng này bị đánh giá không được như những gì quảng cáo (Ảnh: H.L) 

Một người khác, nhà phê bình ẩm thực và là biên tập tờ Eater Robert Sietsema và Ryan Sutton cũng đưa ra nhiều than phiền về chiếc burger thịt bò wagyu kèm lá vàng có giá 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) đắt đỏ nhưng không ngon: "Bánh burger thịt bò không có chuẩn vị thịt bò wagyu. Nó giống vị xúc xích, có mùi khói và ga khi bị nướng. Ngoại trừ việc mọng nước, nó chẳng giống thịt bò chút nào".

Trước những phản hồi không mấy tích cực này, phía quản lý của chuỗi cửa hàng và ông chủ Salt Bae cũng chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào liên quan đến vụ việc.

>>> Xem thêm: Chủ shop "tố" dàn nhân viên sang chảnh "thủ tiêu" 400 triệu đồng

Có thể nói, đồ ăn ngon, phục vụ tốt, thì khách hàng sẽ tự chủ động quay trở lại mà không cần mất tiền để quảng cáo. Và đối với những người làm nghề dịch vụ, đặc biệt là liên quan đến ẩm thực thì cảm nhận và đáng giá của những thực khách về chất lượng dịch vụ là điều vô cùng quan trọng. Bởi chính họ là người sẽ quyết định không nhỏ đến sự phát triển hay thất bại của một cơ sở kinh doanh sau này.

Cùng đón đọc những tin tức thú vị khác tại Bestie bạn nhé!

Nhà hàng lập rèm, căn tin chặn kính trên bàn ăn để ngăn dịch Covid-19

Trong mùa dịch Covid-19, để đảm bảo virus không lây lan, một quán mì tại Trung Quốc đã lập rèm bao quanh bàn ăn và mỗi bàn chỉ phục vụ 1 vị khách. 

Còn ở trường Đại học Chiayi (Đài Loan) đã  tiến hành lắp đặt những tấm kính cường lực trên bàn ăn ở căn tin và treo biển khá to, dặn các sinh viên không được nói chuyện khi gắp thức ăn.

>>>XEM THÊM NHIỀU HƠN TẠI ĐÂY!

 

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top