08/28/2020 09:10

Kết hợp 2 cách giảm cân, người phụ nữ giảm 22kg và hết đau hông

Vũ Thương - Theo thethaovanhoa.vn Vũ Thương

Là một người phụ nữ có thói quen chạy bộ nhưng đã phải dừng sau khi mắc chứng đau hông, trọng lượng của cô liền tăng tới 90kg. Nhờ đạp xe trong nhà và tập trung vào thực phẩm dinh dưỡng, cô đã tìm lại vóc dáng và không còn đau đớn

Cô Rebecca Oldham, 31 tuổi, đang là trợ giảng bộ môn nghiên cứu gia đình và sự phát triển của trẻ em tại Đại học Middle Tennessee State ở Murfreesboro (Tennessee, Hoa Kỳ). Rebecca đã bắt đầu chạy bộ khi còn học đại học. Nhưng mỗi khi lên lớp, hông của cô bắt đầu đau nhức. Cô được chẩn đoán mắc bệnh Perthes, một căn bệnh hiếm khi máu không cung cấp đủ cho các khớp ở hông và xương hông bắt đầu yếu dần.

Bác sĩ yêu cầu cô không được tham gia các hoạt động nặng như chạy bộ vì sẽ khiến tình hình ở hông càng tệ hơn. ''Tôi không thể tiếp tục với đam mê chạy bộ của mình. Tôi chợt nhận ra rằng không phải ai cũng được ban tặng một cơ thể lành lặn để chọn hoạt động thể chất mà họ thích. Tôi đã cảm thấy vô cùng buồn bã'', Rebecca nói.

Kết hợp 2 cách giảm cân, người phụ nữ giảm 22kg và hết đau hông
Bệnh tình khiến cuộc sống của Rebecca trải qua nhiều biến động. Ảnh: Courtesy Rebecca Oldham

>> Xem nhanh: Giảm cân ''lai rai'' bằng cách cứ 2 giờ lại uống 1 cốc trà sữa

Không đầu hàng, cô tìm kiếm môn thể thao phù hợp với cơ thể của mình

Phải mất 4 năm Rebecca mới tìm được một hình thức thể dục khác thích hợp với mình. Bơi lội thì mất quá nhiều thời gian. Trước đó Rebecca từng bị chấn thương vai nên cũng không thể tập tạ. Yoga giúp cô tăng cường thể lực nhưng lại không thể tăng nhịp tim.

Suốt thời gian này, cân nặng của cô cũng không ngừng tăng. Và cô còn lên cân dữ dội khi mang thai. Khi con trai chào đời vào năm 2016, cô đã nặng 90kg dù chỉ cao 1m61. Mỡ thừa kích thích bệnh tình ở hông khiến ban đêm cô chỉ có thể ngủ trên salon và phải uống thuốc giảm đau để vỗ về giấc ngủ. 

Kết hợp 2 cách giảm cân, người phụ nữ giảm 22kg và hết đau hông
Khi con trai chào đời năm 2016, cô đã năng tới 90kg. Ảnh: Courtesy Rebecca Oldham

Đến tháng 3/2018, cô phát hiện ra môn chạy xe đạp trong nhà ở một trung tâm chạy xe đạp thể thao rất thích hợp với mình. Điều khiến cô thích thú là mình có thể chạy xe đạp theo nhịp điệu với âm nhạc sôi động cùng với rất nhiều người.

Việc chạy xe không chỉ là ngồi một chỗ đạp liên hồi mà còn các động tác nhấc mông, vươn vai xoay người theo nhịp. Môn thể dục này không hề đơn độc hay nhàm chán, chỉ trong 5 tháng cô đã giảm được tới 22kg.

Kết hợp 2 cách giảm cân, người phụ nữ giảm 22kg và hết đau hông
Rebecca chạy xe đạp tập thể giữa những giai điệu bùng nổ. Ảnh minh họa: atlantajewishtimes

>> Xem thêm: Ăn chuối và các loại hạt khi đói, gái xinh người Hàn giảm đều 20kg

Sức khỏe và cuộc sống đều thăng hoa

Đạp xe giúp sức khỏe của Rebecca cải thiện rõ rệt, huyết áp giảm, ngủ ngon hơn, tinh thần thoải mái và tràn ngập năng lượng.

''Vừa học vừa làm vừa nuôi con nhỏ khiến tôi lo lắng đến mất ngủ. Tinh thần trì trệ khiến cơ thể cũng mệt mỏi. Tôi luôn cảm thấy không khỏe và thiếu nhiệt tình. Tôi từng chán nản với quần áo thùng thình của mình'', Rebecca nhớ lại.

Không chỉ muốn giảm cân, Rebecca còn muốn chấm dứt những tình trạng này. ''Đạp xe rất tốt với tôi. Chẳng những giúp giảm cân và điều hòa đường huyết, tôi cũng biết cách ăn uống chọn lọc hơn, ngủ ngon và không còn lo lắng'', Rebecca nói.

Cô kết luận môn thể dục này rất phù hợp với những người mắc bệnh Perthes như mình, vì nó giúp bồi dưỡng phần cơ bắp nâng đỡ hông.

Tập thể dục giúp cô trở thành một người mẹ và người vợ tốt. Cô cũng luôn sẵn tinh thần để giúp đỡ sinh viên và đồng nghiệp. ''Tập thể dục kết nối toàn bộ con người tôi'', Rebecca hạnh phúc chia sẻ.

Kết hợp 2 cách giảm cân, người phụ nữ giảm 22kg và hết đau hông
Rebecca (trái) với tinh thần sảng khoái nhờ tập thể dục. Ảnh: Courtesy Rebecca Oldham

Kiên trì với chế độ ăn uống khỏe mạnh

Cô đề ra quy tắc chỉ nạp 1.200 - 1.400 calo mỗi ngày với thực phẩm lành mạnh. ''Tôi tin rằng nếu bạn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể thì nó sẽ không đòi thêm. Giảm cân không có nghĩa là cấm đoán cơ thể ăn uống. Tôi suy nghĩ tích cực để đảm bảo mình nạp được nhiều dưỡng chất nhất có thể'', Rebecca nói.

Cô dùng một ứng dụng sức khỏe để kiểm tra việc ăn uống của mình. Ứng dụng này tính điểm cho cô từ 0-100 mỗi ngày, tùy thuộc vào loại thực phẩm cô ăn. ''Tôi lên kế hoạch để ghi điểm thật cao ở cột chỉ số dinh dưỡng'', cô nói.

>> Xem thêm: Đằng sau cân nặng 38kg của Cúc Tịnh Y: nhai bánh mì 33 lần mới nuốt

Công thức 7 detox giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể ngay tại nhà

Tập thể thao là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, giúp bạn F5 tinh thần để tiếp nhận những cảm xúc và tri thức mới mẻ hơn. Chỉ cần 30 phút thể thao mỗi ngày kết hợp ăn uống lành mạnh, bạn sẽ trẻ khỏe khó già và tăng tiến trong cuộc sống. Chuyên mục ''Vóc dáng'' của Bestie luôn cập nhật những tip và bài tập giảm cân mới nhất, bạn hãy ghé thăm mỗi ngày để tham khảo thông tin phù hợp với mình nhé.

Nguồn: Today

>> Bạn đã từng thử chạy xe đạp giảm cân chưa, đừng ngại chia sẻ kinh nghiệm với YAN Beauty nhé.

NHỜ ĂN NHẠT, TẬP YOGA NÓNG: ĐỒNG GIAO U40 VẪN CÓ SẮC VÓC TUYỆT VỜI

Đồng Giao được biết đến là một diễn viên của điện ảnh Hoa Ngữ nhưng trước đây cô luôn chỉ xuất hiện mờ nhạt trong các vai phụ. Chỉ khi đảm nhận vai Cố Giai trong phim "30 chưa phải là hết" thì tên tuổi của cô mới được biết đến nhiều hơn. Dù đã bước qua tuổi băm, cô nàng vẫn giữ được làn da trắng sáng, thân hình thon thả, nuột nà. Và bí quyết để có được điều đó chính là chế độ ăn uống và tập luyện vô cùng khoa học.

- Thường xuyên ăn các loại ngũ cốc, thực phẩm nguyên mẫu ở dạng luộc và hấp: Đồng Giao đã chọn ngũ cốc cho bữa sáng để cung cấp đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho cả ngày làm việc mà vẫn giúp cơ thể thon gọn, không mỡ thừa.

- Chủ yếu ăn món nhạt và thanh đạm: Ăn nhạt rất có lợi cho sức khỏe, giúp cơ thể không bị tích nước cũng như mỡ thừa ở những vùng như eo, bắp đùi, bắp chân, tay... Vậy nên Đồng Giao đã tập thói quen ăn nhạt, ít muối và đường, chủ yếu là ăn các món luộc, hấp.

- Tập yoga nóng: Yoga nóng là một cái tên nghe quen mà lạ, bởi đây là một phương pháp tập luyện trong phòng với nhiệt độ là 35 - 38 độ C và tập trong 90 phút.

>> Xem thêm thông tin chi tiết tại đây!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top