08/18/2020 14:53

G-Dragon và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong giới thời trang

Thanh Huyền - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Huyền

Kênh truyền hình nổi tiếng tại Mỹ - CNN đã bình chọn chàng thủ lĩnh Big Bang - G-Dragon chính là một trong những yếu tố khiến Seoul (Hàn Quốc) trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. 

Hôm nay, 18/8, G-Dragon chính thức bước qua tuổi 31. Trên khắp các diễn đàn, các trang mạng xã hội, người hâm mộ thi nhau đăng tải loạt ảnh thời thơ ấu, ảnh thời trang và các MV ca nhạc của anh. Ai cũng hy vọng anh sẽ có một sinh nhật vui vẻ, tiếp tục cống hiến cho làng thời trang và âm nhạc thế giới.

Ở làng giải trí Kpop, cái tên G-Dragon đã trở nên quá quen thuộc. Người ta biết đến anh qua phong cách âm nhạc lẫn thời trang mang đậm cá tính riêng, một chàng trai có dáng người nhỏ nhắn nhưng tầm ảnh hưởng cực khủng, thậm chí lan sang nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt là thời trang. Hôm nay, nhân ngày sinh nhật của G-Dragon, chúng ta hãy cùng nhìn lại tầm ảnh hưởng của anh đối với làng thời trang nói riêng và làng giải trí nói chung nhé!

G-Dragon và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong giới thời trang
Chúc mừng sinh nhật G-Dragon, cậu bé sinh ra để làm ngôi sao. Ảnh: Naver

>> Xem thêm: Đẳng cấp "ông hoàng K-pop" G-Dragon: có mụn mà vẫn gây sốt

Sinh ra để là ngôi sao

Nhắc tới G-Dragon là người ta nhắc đến một nhân vật đa tài khi vừa là rapper, ca sĩ, nhạc sĩ và vừa là nhà sản xuất hàng đầu Hàn Quốc. Sau khi ra mắt với vai trò thủ lĩnh nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang vào năm 2006, anh tiếp tục khẳng định vị thế qua sự nghiệp solo gặt hái được nhiều thành công. Hồi tháng 3, anh đứng đầu trong 1 cuộc bình chọn xem ai chính là "Idol Kpop đỉnh nhất thập kỷ" do website bình chọn uy tín hàng đầu xứ sở kim chi tổ chức, tổng số phiếu bầu mà anh nhận được là 3,2 triệu. 

G-Dragon và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong giới thời trang
Trang tin tức hàng đầu Hàn Quốc - Naver lý giải việc anh được truyền thông lẫn netizen tôn vinh là "ông hoàng Kpop" bởi sự thành công, tầm ảnh hưởng trong âm nhạc, thời trang. Ảnh: Naver

Trong sự nghiệp nghệ thuật tính đến thời điểm hiện tại của mình, chàng thủ lĩnh BigBang đã có hơn 180 sáng tác. Anh cũng đồng thời là nghệ sĩ dẫn đầu Kpop về tiền bản quyền âm nhạc, mỗi năm nhận về khoảng 1,4 triệu đô (khoảng hơn 32 tỷ đồng).

G-Dragon và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong giới thời trang
G-Dragon trong ảnh quảng cáo thương hiệu đồ uống anh làm đại diện hồi tháng 5. Sự trẻ trung bất chấp tuổi tác đã ngoài 30. Ảnh: Nongfu.

"Ông hoàng thời trang Kpop"

Bên cạnh mảng giải trí thì sức ảnh hưởng của G-Dragon ở mảng thời trang khiến bất cứ ai cũng phải nể phục. Người ta nhắc đến anh và gu thời trang của anh với những cụm từ như “độc, dị”, “phá cách”, “người tạo xu hướng”, “đi đầu xu hướng”... 

G-Dragon và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong giới thời trang
Phong cách thời trang của G-Dragon có sức ảnh hưởng cực kỳ mạnh mẽ. Ảnh: Pinterest

Tái xuất sau một thời gian dài đi nghĩa vụ, G-Dragon lần đầu tham gia show thời trang của Chanel - nhà mốt mà anh làm gương mặt đại diện từ năm 2016, trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Haute Couture Paris Xuân Hè 2020 hồi tháng 1. Trong lần xuất hiện này, sức nóng của cái tên G-Dragon vẫn không hề giảm.

Từ khóa #GDatChanel trending top 1 thịnh hành toàn cầu trên Twitter. Tờ Telegraph (Anh) nhận định luôn rằng đây chính là "sự trở lại của vị vua" và đưa tên anh vào danh sách những người dẫn đầu xu hướng thời trang 2020. Ở một diễn biến khác, tạp chí Vogue Hàn Quốc số tháng 3 nhận định từ viết tắt tên anh GD (G-Dragon) chính là 1 trong 2 từ viết tắt quyền lực nhất vũ trụ, bên cạnh CC (Chanel)". 

G-Dragon và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong giới thời trang
Tầm ảnh hưởng của GD trong giới thời trang phải nói là cực khủng. Ảnh: AFP.

Nói đâu xa, mẫu giày hoa cúc Para-Noise của Nike Air Force do chính anh thiết kế phát hành toàn cầu vào ngày 23/11 đã lập tức "cháy hàng" chỉ sau vài phút. Tại Trung Quốc, mẫu giày này chỉ mất vỏn vẹn 0.06 giây để bán sạch, thống kê cũng cho thấy rằng có đến hơn 150 triệu người theo dõi sự kiện ra mắt sản phẩm trên Weibo. Thời lượng bán hết hàng ở Anh là khoảng hơn 2 phút, Mỹ, Canada 5 phút và tại Australia là 10 phút.

Các số liệu thống kê từ Google cũng cho thấy rằng cụm từ “Nike Air Force” đạt tỉ lệ tìm kiếm cao nhất trong 15 năm qua, tính từ khi dòng sản phẩm này ra đời. Mẫu giày do GD thiết kế có giá bán rơi vào khoảng 200 USD (4,6 triệu đồng) nhưng giá bán lại lên đến 14 - 17 triệu đồng tùy size, lý do là bởi quá khan hiếm hàng. 

G-Dragon và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong giới thời trang
Mẫu giày do GD thiết kế thành công vang dội. Ảnh: Instagram.

Ngoài Chanel, GD còn là gương mặt đại diện cho nhiều hãng thời trang cao cấp như Givenchy, Nike... Anh ghi tên mình là idol Hàn đầu tiên được ngồi trên hàng ghế VIP tại Tuần lễ thời trang Paris. Tạp chí Elle nhận định anh chính là nghệ sĩ đi đầu trong phong cách thời trang phi giới tính, mọi thứ anh khoác lên người đều nhanh chóng trở thành xu hướng. 

G-Dragon và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong giới thời trang
Hồi tháng 11/2019, khi tham dự triển lãm Mademoiselle Privé được tổ chức tại Hàn Quốc, style ăn mặc của anh được giới mộ điệu hết lời khen ngợi. Ảnh: Yoong Jang.

>> Thỏa sức tham khảo tuyệt chiêu làm đẹp hấp dẫn khác tại fanpage:https://www.facebook.com/YANLoveBeauty/

CNN (Mỹ) nói về G-Dragon: "Điều khiến Seoul - Hàn Quốc trở nên tuyệt vời hơn"

CNN (Mỹ) từng chọn GD là 1 trong 50 điều khiến Seoul (Hàn Quốc) góp mặt trong top những thành phố tuyệt vời nhất thế giới, bên cạnh cơm trộn, kimchi, jimjilbang (tắm xông hơi), võ Taekwondo...

Kênh truyền hình này đưa ra nhận xét: "Debut năm 2006, chàng thủ lĩnh Big Bang khiến giới mộ điệu Seoul phải kinh ngạc bởi lối ăn mặc cá tính với chiếc khăn lụa hình đầu lâu của Alexander McQueen, giày đế xuồng, váy. Khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất là khi anh chàng diện nguyên cây đồ Chanel, phối cùng băng đô và giày cao cổ Kanye West Louis Vuitton trong đêm nhạc Big Show 2008".

G-Dragon và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong giới thời trang
Anh chính là 1 trong 50 điều khiến Seoul trở nên tuyệt vời. Ảnh: Always-GD.

Hồi tháng 5 vừa qua, chương trình "TMI News" của Mnet đã nhận định G-Dragon là nghệ sĩ mặc đồ đẹp nhất. Họ cho rằng nam ca sĩ thường mặc những trang phục, phụ kiện đắt đỏ nhất, thậm chí có nhiều mẫu không thể định giá do các thương hiệu sáng tạo riêng cho anh. Một nữ stylist nổi tiếng ở Hàn Quốc nhận định: "Với tôi, không phải bàn cãi gì thêm, G-Dragon là số một".

G-Dragon và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong giới thời trang
Nam nghệ sĩ mặc đồ đẹp nhất. Ảnh: Dispatch

Điểm qua những lần GD khiến dân tình há hốc với những set đồ tiền tỷ, có lẽ sốc nhất là bộ cánh gần 12 tỷ mà anh dùng làm đồ biểu diễn tại sân khấu SBS Gayo Daejun năm 2016. Nhiều người ví von rằng anh đã "đeo cả một căn hộ trên cổ tay". Ảnh: Fybig-bang.

>> Xem thêm: RM (BTS) bị chê xấu khi lọt chung khung hình với G-Dragon, Chanyeol

Tuy chỉ là đàn em nhưng G-Dragon có độ sát gái như hai đàn anh Bae Yong Joon, Lee Byung Hun

Ngoài ra, còn rất rất nhiều điều để nói về G-Dragon, anh từng được mệnh danh là "Ông hoàng Instagram", đứng đầu trong số các thần tượng nam Hàn Quốc về lượng follower trên Instagram trong suốt 1 thời gian dài. Hiện tại trang cá nhân của anh đã có hơn 18,5 triệu người theo dõi. Anh cũng từng được Forbes vinh danh là 1 trong top "30 Under 30 Asia" (30 người nổi tiếng dưới 30 tuổi thành công nhất châu Á) vào năm 2016. Qua đó cũng cho thấy tài năng và sức ảnh hưởng cực khủng của G-Dragon như thế nào rồi. Bởi vậy, không ngoa khi người ta gọi anh chính là 1 "huyền thoại K-pop". 

Ở tuổi 31, G-Dragon dường như đã có trong tay mọi thứ mà người ta khao khát nhất: sự nghiệp đỉnh cao, danh tiếng vươn xa, khối tài sản kếch xù nhưng có lẽ điều lớn lao nhất thủ lĩnh Big Bang sở hữu lại chính là tình cảm yêu thương đong đầy người hâm mộ dành cho anh.

>> Cập nhật nhiều tin tức về làm đẹp tại Beauty Plus: https://www.facebook.com/BeautyPlus.Bestie

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại Bestie nhé!

G-DRAGON, BAEKHYUN VÀ LOẠT IDOL K-POP CÓ THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG RIÊNG

Không chỉ là những tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực âm nhạc mà một số thần tượng như G-Dragon, Baekhyun (EXO), Jaejoong hay Jessica còn khẳng định sự thành công ở lĩnh vực thời trang. Phong cách của họ vốn đã sớm được hình thành, phát triển thành đam mê để rồi sau đó họ đã cho ra đời thương hiệu thời trang của riêng mình.

Trong khi G-Dragon đã và đang thành công với thương hiệu cá nhân mang tên PEACEMINUSONE thì Jaejoong với thương hiệu MOLDIR hay Baekhyun (EXO) với thương hiệu privé alliance cũng phát triển lớn mạnh...

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

G-Dragon

G-DRAGON (BIG BANG) >> 

Nam nghệ sĩ Kwon Ji-Yong sở dĩ có nghệ danh “G-Dragon” là bắt nguồn từ tên thật “Ji Yong”, “Ji” phát âm giống G và “Yong” nghĩa là “Dragon”(rồng) trong tiếng Hàn.

Sau 6 năm làm thực tập sinh YG Entertainment (2001-2006), G-Dragon chính thức ra mắt với tư cách trưởng nhóm và là một trong hai tay rap của nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang. G-Dragon phát hành album đầu tay của riêng mình mang tên Heartbreaker vào năm 2009.

G-Dragon tổ chức concert solo đầu tiên mang tên Shine A Light tại Olympic Park vào tháng 12 năm 2009. Tháng 11/2010, YG Entertainment phát hành album hợp tác của G-Dragon cùng T.O.P

- 1 số sản phẩm âm nhạc: Heartbreaker, Coup d’etat, One of a kind, Who’s you, Goodboy, Untitled,, Kwon Ji Yong,...

- 1 số giải thưởng: Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất, nghệ sĩ của năm, Nghệ sĩ toàn cầu, Nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có chuyến lưu diễn quanh 4 sân vận động mái vòm ở Nhật, Ca sĩ thần tượng sở hữu nhiều ca khúc tự sáng tác nhất,...

* Thông tin tiểu sử của G-Dragon:

  • Tên thật: Kwon Ji Yong
  • Ngày sinh: 18/8/1988
  • Chiều cao: 1m77
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, nhạc sĩ, rapper, nhà sản xuất âm nhạc... Xem thêm >> Tiểu sử G Dragon

Xem thêm >>

Video có thể bạn quan tâm
Không phải các mỹ nhân Kpop, đây là loạt idol nam gây sốt vì thừa sức đi theo trào lưu thả cá vào xương quai xanh
Scroll to top