08/14/2020 20:55

10 phút mỗi sáng cho cơ thể nhiều năng lượng: xoa bụng, day vành tai

Mai Anh - Theo thethaovanhoa.vn Mai Anh

Buổi sáng khi vừa thức dậy là một thời điểm cực kì quan trọng với cơ thể bởi vậy nếu bạn luyện tập bài tập phù hợp thì sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Và sau đây là bài tập 10 phút mỗi sáng bất kì ai cũng nên tập.

Vận động cơ thể mỗi ngày là một việc rất quan trọng bởi nó sẽ giúp cho bạn luôn được khỏe mạnh. Và thời điểm mỗi buổi sáng, khi mới thức dậy sẽ là lúc thích hợp nhất để cơ thể được hoạt động, mang đến năng lượng cho cả ngày làm việc.

Chỉ cần 10 phút mỗi sáng với những động tác đơn giản và nhẹ nhàng dưới đây sẽ giúp bạn có trạng thái thái tốt nhất và giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ.

10 phút mỗi sáng cho cơ thể nhiều năng lượng: xoa bụng, day vành tai
Buổi sáng khi thức dậy là thời điểm quan trọng, tranh thủ tập những bài tập phù hợp sẽ rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Health

>> Xem thêm: Chỉ tốn 60 giây trước khi xuống giường, bạn sẽ có buổi sáng tràn đầy năng lượng

1. Một phút dùng 10 ngón tay cào đầu trong

Vào mỗi buổi sáng bạn hãy làm động tác cào lên đầu 1 phút. Theo đông y, việc này sẽ giúp bạn massage và kích thích vỏ não, giảm căng thẳng cho não bộ, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất. Động tác rất đơn giản, bắt đầu từ giữa trán, cào đến đầu và xuống đến cổ với 1 lực đều rồi lại cào hai bên, không nên làm quá nhanh, mà chỉ thực hiện từ từ để có cảm giác thoải mái nhất.

10 phút mỗi sáng cho cơ thể nhiều năng lượng: xoa bụng, day vành tai
Động tác cào đầu rất đơn giản nhưng lại có hiệu quả vô cùng lớn cho sự tuần hoàn máu. Ảnh: pinterest

2. Một phút xoa mặt

Khi vừa ngủ dậy, bạn có thể nằm yên trên giường và dùng hai bàn tay xoa vào nhau đến khi nóng thì xoa lên mặt khoảng 20 lần. Việc này sẽ giúp giảm nếp nhăn trên mặt và cổ, giúp bạn trẻ lâu hơn.

3. Một phút day nhẹ vành tai

Đầu tiên bạn cần xoa bàn tay vào nhau cho nóng rồi lấy ngón trỏ xoa quanh mặt trước của tai. Tiếp theo dùng ngón tay cái xoa vào mặt sau của tai. Và cuối cùng lấy lòng bàn tay ấp vào tai rồi xoa nhẹ nhàng đến khi tai có cảm giác ấm nóng.

Việc này rất có ích cho sức khỏe vì ở tai có rất nhiều huyệt, nếu chúng ta massage tai mỗi ngày sẽ giúp vận động khí huyết, thông kinh lạc và điều hòa các chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

10 phút mỗi sáng cho cơ thể nhiều năng lượng: xoa bụng, day vành tai
Hành động vuốt tai mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: pinterest

4.  Một phút đảo mắt

Khi vừa ngủ dậy, vận động mắt cũng là một việc rất cần thiết, bởi nó sẽ giúp cải thiện cơ mắt và tăng khả năng của thần kinh thị giác. Bạn chỉ cần nhắm mắt và đảo mắt sang trái rồi lại đảo sang phải 5 lần rồi mở mắt ra. Tiếp theo đứng nhìn các góc trái, phải, trên, dưới của căn phòng. Như vậy là đôi mắt đã được tập thể dục rồi.

5. Một phút co duỗi tay chân

Bạn chỉ cần nằm thẳng trên giường rồi thực hiện co duỗi tay, chân trong vòng 1 phút. Nó sẽ giúp bạn mở cứng khớp sau 1 đêm nằm ngủ, đồng thời giúp cho máu ở tứ chi tuần hoàn tốt hơn, cung cấp đủ oxi cho tim và não cho cơ thể khỏe mạnh.

>> Đừng bỏ lỡ: Hlv Hàn Quốc mách cách tập tại nhà, vài phút mỗi ngày có ngay cơ bụng

6. Một phút xoa bụng

Xoa bụng giúp bạn cải thiện các chức năng của cơ quan nội tạng, giúp ích cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ, ngoài ra còn làm dịu thần kinh nữa. Bạn nên thực hiện động tác đơn giản này mỗi sáng bằng cách, khi thức dậy hãy lấy tay xoa bụng vùng quanh rốn theo chiều kim đồng hồ khoảng 20 lần, rồi lại làm ngược lại.

7. Một phút hóp bụng, nâng mông

Sau khi thực hiện các động tác trên, bạn nên bắt đầu khởi động cơ thể bằng cách hóp bụng kết hợp nâng mông trong vòng 3 giây và từ từ hít thở theo. Sau đó lại trở về trạng thái ban đầu, thư giãn rồi lại tiếp tục thực hiện lại động tác này cho đến hết 1 phút.

10 phút mỗi sáng cho cơ thể nhiều năng lượng: xoa bụng, day vành tai
Chỉ cần một động tác nhỏ như vậy thôi cũng sẽ giúp cơ thể co giãn cơ một cách hiệu quả. Ảnh: Health

8. Một phút massage lòng bàn chân

Massage lòng bàn chân giúp lưu thông khí huyết toàn bộ cơ thể, tăng cường sức khỏe dạ dày. Bạn chỉ cần lấy gót chân phải chà lòng bàn chân trái theo chiều từ trên xuống dưới đến khi thấy chân ấm lên thì tiếp tục làm theo hướng ngược lại.

9. Một phút xoay người từ trái sang phải

Một hành động rất nhỏ vào buổi sáng có thể giúp bạn hoạt động các khớp, cơ từ lưng đến eo một cách tốt nhất chính là nằm và xoay mình. Bạn chỉ cần nằm trên giường và thực hiện xoay người từ trái qua phải rồi xoay ngược lại.

>> Xem thêm: 10 tư thế vặn mình giúp hết ê ẩm, nhức mỏi do ngồi lâu một chỗ

10. Một phút để thức dậy thay đổi trạng thái

Sau khi thực hiện hết những động tác trên, bạn hãy đứng dậy một cách đúng tư thế. Đó là từ nằm ngửa, chuyển sang nằm nghiêng trái và từ từ ngồi dậy và cuối cùng là đứng lên.

Các bài tập thể dục buổi sáng giúp bạn có được năng lượng cho cả ngày

Chỉ với 10 động tác trong 10 phút mỗi buổi sáng trước khi rời khỏi giường đã có thể giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn. Nó có tác động đến toàn cơ thể để giúp bạn có 1 trạng thái tốt nhất cho cả ngày làm việc. Không mất thời gian, không cần nặng nhọc vậy nên hãy thử thực hiện ngay nhé!

Nguồn: Health

Hãy theo dõi những bài viết trên Bestie nhé!

Làm những điều này vào buổi sáng bạn sẽ có cả ngày tràn đầy năng lượng

Khi bạn có một trạng thái tốt nhất, một cơ thể tràn đầy năng lượng thì làm bất cứ việc gì cũng sẽ rất thuận lợi. Vậy nên mỗi sáng thức dậy hãy làm những điều này để tăng cường năng lượng tích cực nhé!

Đầu tiên là không nên đặt báo thức lặp đi lặp lại nhiều lần. Đây là thói quen của nhiều người vì sợ rằng đặt 1 lần báo thức dễ bị ngủ quên rồi không dậy kịp và bị muộn. Nhưng điều đó lại khiến cơ thể bị mệt mỏi hơn và khó thức dậy hơn.

Dọn dẹp lại giường sau khi ngủ dậy sẽ giúp bạn cảm thấy đã hoàn thành 1 việc đầu tiên trong ngày để cho bạn thêm động lực làm những việc tiếp theo. Và nhớ hãy uống 1 cốc nước lọc vào sáng sớm giúp thanh lọc cơ thể rất tốt.

>> Xem thêm TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
6 món ăn không nên ăn vào buổi sáng
Scroll to top