07/22/2020 16:31

Bài tập giúp giảm đau thắt lưng do ngồi làm việc cả ngày, ít vận động

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Việc ít vận động, giữ yên một tư thế trong nhiều tiếng liền khiến bạn dễ gặp phải tình trạng đau lưng, về lâu dài nếu không chú ý khắc phục sẽ dẫn đến một số bệnh lý xương khớp.

Ngồi nhiều, ngồi lâu gây đau thắt lưng thường không gây nguy hiểm với cơ thể, tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu và gặp bất tiện trong quá trình làm việc.

Để khắc phục, bạn có thể áp dụng các động tác đơn giản sau vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ nhé. 

Bài tập giúp giảm đau thắt lưng do ngồi làm việc cả ngày, ít vận động
Đau lưng do ngồi nhiều là tình trạng khá nhiều người gặp phải. Ảnh: Health.

>> Xem thêm: Học HLV yến xuân bài tập "tống" mỡ thừa, giúp tấm lưng trở nên nuột nà

Động tác 1: Quỳ cúi người

Ở tư thế quỳ trên thảm, bạn cúi người về phía trước như hình. Giữ yên trong 1, 2 phút thì dừng nghỉ. Động tác này giúp kéo giãn cột sống và củng cố độ dẻo dai của vùng hông. 

Bài tập giúp giảm đau thắt lưng do ngồi làm việc cả ngày, ít vận động
Đừng quên siết bụng kết hợp hô hấp nhẹ nhàng, điều độ nữa nhé.

>> Đừng bỏ lỡ: Huấn luyện viên chỉ cách tập với ghế giúp lưng thẳng dáng thon

Động tác 2: Tư thế tam giác

Ở tư thế đứng thẳng, bạn gập người xuống và cân chỉnh sao cho hai cánh tay chống thẳng một đường với phần lưng, hai bàn chân nhón gót nhẹ, đẩy hông hướng lên trên. Nhìn cơ thể lúc này nếu hợp với mặt thảm nữa thì sẽ tạo nên hình tam giác khá cân đối. 

Bài tập giúp giảm đau thắt lưng do ngồi làm việc cả ngày, ít vận động
Thư giãn và giữ nguyên tư thế trong 5 - 8 nhịp thở thì dừng nghỉ. 

>> Xem thêm: Để thăng hoa trong cuộc yêu, chị em hãy chăm plank, tập tư thế bồ câu

Động tác 3: Gập người

Gần giống như khi bạn tập thể dục đưa hai tay lên trời sau đó cúi gập người xuống cho tay chạm đất. Tuy nhiên động tác này cho phép bạn hơn khuỵu gối để giảm bớt áp lực cho phần lưng. Giữ nguyên trong 1, 2 phút rồi từ từ trở lại tư thế đứng thẳng. 

Bài tập giúp giảm đau thắt lưng do ngồi làm việc cả ngày, ít vận động
Giữ khoảng cách giữa hai bàn tay và hai bàn chân không quá rộng bạn nhé. 

Động tác 4: Nhân sư

Ở tư thế nằm úp, bạn rướn cong lưng và chống khuỷu tay như hình. Giữ hai vai được thả lỏng, ngực hơi nâng lên, mắt nhìn thẳng về phía trước, mu bàn chân chạm đất. Duy trì động tác này trong 1, 2 phút thì dừng nghỉ. 

Bài tập giúp giảm đau thắt lưng do ngồi làm việc cả ngày, ít vận động
Động tác này cũng giúp phần đốt sống thêm khỏe và linh hoạt hơn. 

Động tác 5: Nằm ngửa gác chân

Ở tư thế nằm ngửa, chân phải cong gối lên, hai tay ôm lấy chân phải. Đồng thời gác chân trái lên gối chân phải. Giữ yên trong 1, 2 phút thì đổi bên. Động tác nằm ngửa gập chân tác động đến hầu hết các bó cơ và xương khớp, giúp chúng thêm khỏe mạnh hơn. 

Bài tập giúp giảm đau thắt lưng do ngồi làm việc cả ngày, ít vận động
Thả lỏng phần vai, siết bụng và hít vào thở ra nhẹ nhàng. 

Động tác 6: Nằm ngửa vặn mình

Ở tư thế nằm ngửa, hai đầu gối cong lên, từ phần hông trở xuống vặn sang bên phải, phần ngực, vai và đầu vẫn giữ nguyên giống như hình. Duy trì trong 1, 2 phút thì đổi bên. 

Bài tập giúp giảm đau thắt lưng do ngồi làm việc cả ngày, ít vận động
Bạn có thể dùng một tay ép lên gối để giúp vặn hông dễ hơn. 
Giáo viên người Nhật chia sẻ 4 bài tập yoga cho mặt, giúp trẻ hóa làn da dù đã bước qua tuổi lão hóa 4

Bên cạnh đó, trong quá trình ngồi làm việc thì bạn cũng cần thường xuyên đứng dậy thư giãn mỗi 30 phút/lần. Tối về có thể chườm lạnh hoặc chườm ấm để giảm thiểu đau thắt lưng, kết hợp cùng các động tác trên đây thì tình trạng đau sẽ sớm được cải thiện rõ rệt. 

Ảnh: Brightside

Vào ngay fanpage https://www.facebook.com/ChuyenNguoiMap/ để xem hôm nay có gì hot nào!

Chia sẻ quan điểm của bạn vào mục bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm nhiều thông tin thú vị trên Bestie!

Bài tập đốt mỡ thừa trên giường ngủ: Kéo căng cơ lưng, co gập chân

Buồn phiền vì vòng eo ngấn mỡ nhưng lại không có nhiều thời gian và điều kiện tập luyện thì bạn có thể áp dụng ngay bài tập đốt mỡ thừa cực đơn giản nhưng rất hiệu quả sau đây. 

Tư thế con mèo

Ở tư thế nằm sấp, phần gối, ngực và cằm chạm giường. Hai tay duỗi thẳng tới trước, mông nâng lên cao nhất có thể, duỗi người như vậy khoảng 30 giây thì dừng nghỉ, sau đó lặp lại thêm 3 lần nữa…

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Phỏng vấn S.T Sơn Thạch về cuộc đua kì thú
Scroll to top