07/16/2020 14:51

Ngại đến phòng gym thì cứ nhảy dây, vừa đốt calo lại tốt cho tim mạch

Mai Anh - Theo thethaovanhoa.vn Mai Anh

Nhảy dây là bộ môn mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích. Bên cạnh việc đốt cháy calo thì nó còn rất tốt cho sức khỏe từ việc ngăn ngừa bệnh tim mạch đến tốt cho xương khớp và cả trí não.

Tập thể dục thể thao là việc làm rất tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người vì bận bịu, không có thời gian mà bỏ bê, ít vận động, thậm chí còn lười đi bộ, chỉ thích đi thang máy.

Tuy nhiên để cơ thể khỏe mạnh, săn chắc không bị đau nhức xương khớp thì vẫn phải vận động thường xuyên mỗi ngày và nhảy dây là bộ môn đơn giản, dễ tập, phù hợp với tất cả mọi người. Hãy cùng xem 4 lợi ích mà nhảy dây có thể mang lại nhé!

Ngại đến phòng gym thì cứ nhảy dây, vừa đốt calo lại tốt cho tim mạch
Nhảy dây là bộ môn đơn giản nhưng lại mang đến rất nhiều hiệu quả. 

>> Xem thêm: Harley Pasternak: Nhảy dây, đi bộ hiệu quả hơn đến phòng gym

1. Đốt cháy calo giúp giữ dáng hiệu quả

Nhảy dây nhìn có vẻ đơn giản, dễ tập nhưng nó lại có thể đốt cháy một lượng calo rất lớn, thậm chí là còn hơn nhiều môn thể thao khác như: chạy bộ, bơi lội hoặc đi xe đạp. 

Theo nhận định của tờ Science Daily cho biết: “Nhảy dây liên tục trong 30 phút sẽ giúp bạn đốt cháy 650 calo (trong khi chạy bộ là 300 calo/30 phút). 10 phút nhảy dây tương đương với việc bạn thực hiện một đường chạy dài 1.6km”.

Bên cạnh đó nhảy dây sẽ khiến toàn bộ cơ thể vận động nên có thể đốt cháy được nhiều năng lượng hơn. Và khi nhảy dây nhịp tim cũng tăng cao kết hợp với việc phải duy trì năng lượng cho các nhóm cơ nên việc đốt cháy calo sẽ diễn ra nhanh chóng.

Ngại đến phòng gym thì cứ nhảy dây, vừa đốt calo lại tốt cho tim mạch
Tập luyện đơn giản nhưng có thể đốt cháy rất nhiều calo. 

2. Giúp xương khớp chắc khỏe

Một bài nghiên cứu đăng trên tạp chí Khoa học năm 2017 cho biết: Trong độ tuổi từ 11 đến 14, việc nhảy dây thường xuyên sẽ giúp nâng cao sức khỏe xương khớp. Và với những người phụ nữ, rất hay gặp phải các vấn đề về xương khớp khi bước vào độ tuổi trung niên thì việc nhày dây 10 phút/ngày từ trẻ sẽ giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ đau xương khớp về sau.

Ngại đến phòng gym thì cứ nhảy dây, vừa đốt calo lại tốt cho tim mạch
Nhảy dây là cách để toàn thân có thể vận động nhất là xương khớp. 

>> Xem thêm: Pilates, nhảy dây,... Bí quyết giúp chi pu và các mỹ nữ Việt giữ dáng

3. Giúp tim mạch khỏe mạnh hơn

Trên tạp chí Dược và Công nghệ năm 2019 cũng đã đăng một bài nghiên cứu chỉ ra rằng những người thường xuyên nhảy dây 2 lần/ngày trong suốt 12 tuần sẽ giúp tăng cường lượng oxi và cải thiện vận động. Khi ấy chúng ta sẽ luyện tập được một trái tim bền bỉ và khỏe mạnh hơn. Và với những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng nên tập nhảy dây để có thể ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này.

Ngại đến phòng gym thì cứ nhảy dây, vừa đốt calo lại tốt cho tim mạch
Nhảy dây còn có lợi cho tim mạch của bạn nữa. 

4. Tốt cho não bộ

Nhảy dây không chỉ giúp cho chúng ta giữ dáng, cải thiện sức khỏe mà còn rất có lợi cho não bộ nữa. Theo nhiều chuyên gia, nhảy dây sẽ giúp chúng ta nhớ lâu, minh mẫn, đọc và nhận thức nhanh hơn, kết nối vận động tốt hơn. Vậy nên với những bạn học sinh, sinh viên và cả những người đi làm cũng nên tập nhảy dây để trí não sáng suốt nhất. Sau khi nhảy dây xong trí não của chúng ta sẽ được thư giãn, giúp tinh thần trở nên vững vàng và bình tĩnh hơn.

>> Xem thêm: Cậu bé 12 tuổi nhảy dây mỗi ngày để cao hơn nhưng lại phản tác dụng

Trấn Thành bó tay trước khả năng nhảy dây của Lan Ngọc

Nhiều người sẽ bất ngờ với lợi ích của việc nhảy dây nhưng đó là những ích lợi thật sự mà nếu bạn chăm chỉ và thường xuyên tập luyện chắc chắn sẽ có. Chỉ cần dành ra một chút thời gian trong ngày là bạn đã có thể vừa rèn luyện cơ thể, có được vóc dáng thon gọn và một sức khỏe tốt nhất. Còn chần chừ gì mà không sắm ngay một sợi dây và bắt đầu tập thôi.

Ảnh: Health

Hãy theo dõi những bài viết trên Bestie nhé!

Chỉ cần chăm chỉ nhảy dây, đi bộ vẫn giữ được dáng đẹp không cần đến phòng gym

Nhiều chuyên gia cho rằng phụ nữ nhiều người không cần phải đến phòng gym bởi hoàn toàn có thể tự giữ dáng tại nhà một cách hiệu quả. Không cần đầu tư quá nhiều công sức và thời gian, chỉ cần biết cách ăn uống, nhảy dây và đi bộ là có ngay dáng đẹp.

Huấn luyện viên cho biết: “Nếu bạn ăn uống vô tội vạ, chẳng có bất cứ bài tập cardio nào đủ khả năng bù đắp cho điều đó”. Vậy nên chế độ ăn là điều hết sức quan trọng trong việc giữ dáng, bạn cần có kế hoạch rõ ràng và chi tiết cho từng bữa ăn thật khoa học.

Bên cạnh đó, bạn cũng không cần phải đến tận phòng gym mới có thể tập luyện được. Mà ngay tại nhà bạn hoàn toàn có thể tập những bài tập vừa đơn giản vừa hiệu quả như: đi bộ, nhảy dây. Theo Science Daily cho biết: “Nhảy dây liên tục trong 30 phút sẽ giúp bạn đốt cháy 650 calo (trong khi chạy bộ là 300 calo/30 phút). 10 phút nhảy dây tương đương với việc bạn thực hiện một đường chạy dài 1.6km”. 

>> Xem thêm TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Nghĩ gì về phương pháp "uống cần tây để giảm cân"?
Scroll to top