07/13/2020 13:15

Có người lầm tưởng: Gập bụng giảm mỡ bụng, ăn sau 8 giờ tối tăng cân

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn Hạnh Nguyên

Trong cuộc sống sẽ có những thói quen về ăn uống, tập luyện sai rành rành nhưng nhiều người vẫn không nhận ra. Nếu nhận thức được những điều này, bạn có thể thay đổi lối sống để có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chúng ta thường quan tâm đến nguồn thức ăn ngon hơn là suy nghĩ về cách biến chúng thành nguồn năng lượng tích cực, chính vì thế mà mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng từ đó gây ra những căn bệnh nghiêm trọng.

8 lầm tưởng sau đây sẽ khiến bạn há hốc mồm vì lâu nay mình đã hiểu sai mà không biết!

Có người lầm tưởng: Gập bụng giảm mỡ bụng, ăn sau 8 giờ tối tăng cân
Nên chọn loại thực phẩm nào? Ảnh: Shutterstock.

>>Xem thêm: 7 dấu hiệu tâm sinh bệnh: Sợ hãi gây viêm da, stress gây đau dạ dày

Thực hiện 100 lần gập bụng mỗi ngày sẽ khiến bạn có cơ bụng 6 múi

Sự thật là gập bụng có tác dụng tuyệt vời trong việc làm săn chắc cơ bụng nhưng để giảm mỡ thừa ở vùng này thì hoàn toàn không đơn giản như vậy!

Chúng ta sẽ nhận ra sự thật này khi trọng lượng cơ thể giảm xuống. Chỉ có giảm cân thì vùng mỡ bụng mới có dấu hiệu giảm. Còn việc gập bụng sẽ giúp vùng mỡ dưới da được phân bố đều về nhiều phía, chính vì chúng không tập trung một nơi nên việc cảm thấy số đo ở vùng này giảm đi đã khiến bạn lầm tưởng rằng mình đã giảm được lượng cân nặng đáng kể!

>Bạn có biết: 8 quan niệm sai lầm về sức khỏe nhưng ai cũng tưởng là đúng, kể cả bác sĩ

Chỉ cần nâng tạ sẽ giúp bạn nở người

Sự thật là không có điều tốt đẹp gì đến với bạn một cách bất ngờ mà không có sự nỗ lực. Việc hi vọng vào tập tạ để có các múi cơ nảy nở trong một thời gian ngắn là hoàn toàn không có khả năng.

Có người lầm tưởng: Gập bụng giảm mỡ bụng, ăn sau 8 giờ tối tăng cân
Nâng tạ không giúp lên cơ ngay lập tức mà giúp xương chắc khỏe, cải thiện sắc vóc. Ảnh: Shutterstock.

Các vận động viên thể hình thường bỏ ra nhiều giờ tập luyện và có một chế độ ăn kiêng vô cùng nghiêm ngặt trong nhiều năm để có được cơ thể săn chắc như chúng ta thường thấy. Việc tập luyện này thường rất khó cho phái nữ bởi họ không có đủ lượng testeron cần thiết để thực hiện chúng lâu dài.

Tuy nhiên không thể phủ định rằng việc tập tạ ở mức độ vừa phải sẽ giúp xương được chắc khỏe, tăng khả năng trao đổi chất, cải thiện sắc vóc và giúp tâm trạng được cải thiện hơn rất nhiều.

Giảm lượng calo là cách tốt nhất để giảm cân

Nếu giảm lượng calo đột ngột dưới mức cho phép (dưới 1200 calo đối với nữ và 1500 calo đối với nam) thì cơ thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cụ thể việc giảm calo sẽ khiến các nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động dưới mức âm, làm chậm quá trình trao đổi chất và cơ thể chuyển sang chế độ sinh tồn.

Chế độ giảm cân hợp lí là chế độ cắt bớt lượng tinh bột và các loại chất béo thừa từ động vật. Hãy ăn thêm các loại trái cây ít ngọt và tập luyện thể thao song song với các bữa ăn kiêng. Việc giảm cân cần nhiều thời gian, đừng quá nóng vội sẽ khiến cơ thể chịu hậu quả ngược không đáng có.

Có người lầm tưởng: Gập bụng giảm mỡ bụng, ăn sau 8 giờ tối tăng cân
Ản thực phẩm lành mạnh kết hợp tập luyện thể dục thể thao. Ảnh: Wiki How.

Bạn phải tập thể dục ít nhất 20 phút trước khi bắt đầu muốn đốt cháy mỡ trong cơ thể

Sự thật là cơ thể chúng ta cần bắt đầu khai thác chất béo để lấy nhiên liệu ngay khi nó tạo ra sự thiếu hụt năng lượng. Điều này có nghĩa là nếu bạn tập thể dục thường xuyên và cắt giảm lượng calo trong một thời gian dài thì khả năng tạm biệt lượng mỡ thừa trong cơ thể là điều tất yếu.

Để có một chế độ tập luyện thích hợp bạn cần có sự tư vấn của các huấn luyện viên. Việc tập trung vào các bài tập với các đợt chuyển động cường độ cao, trong thời gian ngắn và sau đó là giai đoạn phục hồi tích cực sẽ giúp cơ thể đốt cháy lượng calo đáng kể.

>>Xem ngay: Những nhận thức "sai quá sai" về sức khỏe mà con người cần thay đổi

Carbs sẽ làm cho bạn béo

Bác sĩ Richard Cottrell (chuyên gia dinh dưỡng tại Sugar Bureau) đã chia sẻ một nhận định thú vị: “Việc giảm cân không phụ thuộc vào vi chất dinh dưỡng”.

Nếu năng lượng bạn cung cấp cho cơ thể thấp hơn nguồn năng lượng mà cơ thể tiêu thụ thì chắc chắn một điều rằng mỡ thừa sẽ không còn "chốn dung thân"! Điều đó có nghĩa là bất kể bạn ăn gì, nếu đảm bảo được cơ chế này thì cơ thể vẫn khỏe mạnh và cân nặng ở mức kiểm soát.

Trên thực tế, bác sĩ Richard còn cho biết, các loại Carbs và protein bão hòa hơn các loại thực phẩm khác. Thức ăn người béo phì thường ăn có chứa nhiều chất béo nhưng đó không phải là carbs như nhiều người lầm tưởng.

Có người lầm tưởng: Gập bụng giảm mỡ bụng, ăn sau 8 giờ tối tăng cân
Không nên ăn quá nhiều tinh bột, chất béo. Ảnh: Wiki How.

Tất cả chúng ta đều tăng cân khi có tuổi

Sự thật là khi có tuổi thì các chức năng của xương bắt đầu suy giảm khiến cơ thể lười vận động hơn từ đó tích tụ mỡ thừa. Với những người già đã nghỉ hưu, việc ở mãi trong nhà và hiếm khi tham gia các hoạt động xã hội bên ngoài, việc tiêu thụ Calo sẽ ít hơn rất nhiều so với những người cùng tuổi nhưng có chế độ tập luyện đều đặn.

Cho nên, để có một cơ thể khỏe mạnh, việc tập thể dục nên được duy trì ở mọi độ tuổi. Tuổi càng cao, càng cần tập thể dục, các bài tập nên giảm cường độ để thích nghi với cơ thể.

Ăn sau 8 giờ tối sẽ khiến bạn tăng cân

Sự thật là không quan trọng bạn ăn vào thời gian nào, quan trọng bạn đã ăn bao nhiêu và tiêu thụ được bao nhiêu calo trong thời gian đó. Về đêm, bạn dành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi chính vì thế lượng calo tiêu thụ rất ít, nếu ăn quá đà, lượng calo hấp thu không được tiêu thụ kịp sẽ hình thành mỡ thừa. 

Việc ăn trong khi xem phim, chơi game hay làm việc sẽ khiến bạn không kiểm soát được lượng thức ăn mà mình đã ăn. Chính vì thế, lượng thức ăn tiêu thụ sẽ nhiều hơn những gì bạn nghĩ.

Tăng cân không chỉ do ăn uống không kiểm soát mà còn bởi những lí do này

Việc giảm cân để có một cơ thể hoàn mỹ là mong ước chính đáng không chỉ của riêng phái đẹp. Tuy nhiên, hãy tỉnh táo trong cách chọn lựa phương thức giảm cân phù hợp, giúp cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, cũng không thể tránh khỏi sẽ có những thói quen vô thức trong các hoạt động thường ngày gây ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể. vì thế, nếu có thắc mắc bất kì điều gì hoặc cơ thể có gì bất ổn, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn kĩ hơn.

Xem thêm các bài viết thú vị tại Bestie nhé!

CƠ THỂ KHÔNG CÓ BIỂU HIỆN "3 NHIỀU - 2 ÍT" CHỨNG TỎ BẠN VẪN XUÂN THÌ

Con người, không ai có thể thoát khỏi quy luật thời gian, tuổi tác. Nếu thấy cơ thể không có biểu hiện "3 nhiều - 2 ít" dưới đây chứng tỏ bạn vẫn còn trẻ khỏe, xuân thì.

3 nhiều: 

- Rụng tóc, rụng lông nhiều

- Vết bầm trên da xuất hiện thường xuyên hơn

-  có nhiều nếp nhăn hơn những người cùng lứa tuổi

2 ít:

-  Ngủ ít đi, giấc ngủ chập chờn hơn so với trước đây rất nhiều

- Khuôn mặt bị teo tóp, không đầy đặn như trước.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Những thói quen khiến sức khỏe của bạn ngày càng xuống cấp
Scroll to top