07/06/2020 12:40

Lăng mạ tiếp viên để giành chỗ, nam hành khách bị cấm bay một năm

Dương Thị Kim - Theo thethaovanhoa.vn Dương Thị Kim

Nam hành khách tại TPHCM vì giành chỗ ngồi mà đã có hành vi gây rối, lăng mạ, đe dọa tiếp viên, hành khách trên máy bay. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã quyết định cấm bay một năm để cảnh cáo.

Việc ứng xử nơi công cộng luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm, nó phản ánh bản chất, tính cách của một con người, hay xa hơn là hình ảnh của cả một đất nước khi bước ra thế giới.

Mới đây, một nam hành khách đã khiến dân tình ngán ngẩm khi liên tục lăng mạ tiếp viên hàng không và hành khách trên máy bay để giành chỗ ngồi.

Lăng mạ tiếp viên để giành chỗ, nam hành khách bị cấm bay một năm
Ông H đã liên tục lăng mạ, đe dọa tiếp viên trên máy bay.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy định mới về giấy tờ giúp khách đi máy bay check-in nhanh hơn trước

Hành vi vô ý thức của nam hành khách

Theo Tuổi trẻ online, vào 21h50 ngày 21/5/2020, hành khách có tên N.V.H đã bay trên chuyến bay VN291 (từ sân bay Nội Bài đi Tân Sơn Nhất) đã có hành vi gây rối, cố ý không chấp hành quy định về an toàn, an ninh hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên. Không chỉ vậy, ông còn có hành vi vi phạm trật tự, an toàn trên máy bay.

Cụ thể, trong quá trình làm thủ tục, ông N.V.H là hành khách ngồi ghế 34D trong khi di chuyển vào vị trí ghế ngồi của mình thì phát hiện khoang để hành lý xách tay phía trên ghế ngồi 34D của mình có hành lý của hành khách ngồi ghế 34E, 34G. Không hài lòng, ông và hai hành khách kia đã có lời lẽ qua lại với nhau. Ngay lập tức, tiếp viên trên chuyến bay đã có mặt để giúp đỡ và hướng dẫn hành khách giữ trật tự, kỷ luật trên tàu bay.

Trái với thái độ hợp tác của hai hành khách ngồi ghế 34E và 34G, ông N.V.H không những không chấp hành hướng dẫn của tiếp viên mà còn có hành vi không đúng mực, chửi bới, đe dọa tiếp viên hàng không và các hành khách xung quanh, gây náo loạn trật tự công cộng, kỷ luật trên máy bay. Tiếp viên sau đó đã báo cáo cơ trưởng về hành vi của ông H, cơ trưởng đã quyết định từ chối vận chuyển ông H và bàn giao vụ việc cho Cảng vụ hàng không miền Bắc xử lý theo thẩm quyền.

Lăng mạ tiếp viên để giành chỗ, nam hành khách bị cấm bay một năm
Cơ trưởng quyết định từ chối vận chuyển ông H.

>>> Đừng bỏ lỡ: Khoảnh khắc "chiếc máy bay ma" trên bầu trời gây sốt mạng xã hội

Cùng đón đọc nhiều thông tin độc, lạ khác tại fanpage Cú Đêm nhé! 

Nghiêm khắc xử lý hành vi vô ý thức nơi công cộng

Ngày 1/6, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc đã tiếp nhận và ký quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với hành vi của hành khách N.V.H. Bên cạnh đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng gửi yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển ông N.V.H trong 12 tháng. Thời hạn được tính từ ngày 15/6/2020 đến hết ngày 14/6/2021 và ông H sẽ tiếp tục bị kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 15/6/2021 đến 14/12/2021.

Các Cảng hàng không có nhiệm vụ kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách để phát hiện, ngăn chặn kịp thời ông N.V.H và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu trên.

Lăng mạ tiếp viên để giành chỗ, nam hành khách bị cấm bay một năm
Nhân viên an ninh sân bay lên giải quyết vụ việc.

>>> Xem thêm: Thất tình lại thêm hơi men, cô nàng đấm nứt cửa kinh máy bay

Nữ hành khác khác bị phạt 8,5 triệu đồng

Những trường hợp hành khách có những hành vi không đúng mực trên máy bay dường như chẳng còn xa lạ gì. Theo Kinh tế và Đô thị, cũng trong tháng 5 vừa qua, nhà chức trách hàng không tại sân bay Chu Lai đã xử phạt hành chính 8,5 triệu đồng một hành khách nữ vì tội “có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm" nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay.

Được biết, vào chiều ngày 26/5 vừa qua, nữ hành khách này bất ngờ quay ra chửi bới hành khách ngồi sau. Sau khi vụ ồn ào xảy ra, tiếp viên máy bay đã nhắc nhở, muốn đứng ra giảng hòa sự việc, thế nhưng vị nữ hành khách này lại quay ra có lời lẽ không hay với cả nữ tiếp viên. Chuyến bay đã bị trì hoãn 30 phút vì sự việc này, cuối cùng, nữ hành khách này bị mời xuống may bay để đảm bảo chuyến bay an toàn.

Lăng mạ tiếp viên để giành chỗ, nam hành khách bị cấm bay một năm
Cảng hàng không Chu Lai cũng từng gặp phải những rắc rối về hành khách trên máy bay. (Ảnh: ĐT)

Có thể thấy, hành vi của những vị khách này sai trái nơi công cộng, gây cản trở người thi hành công vụ, làm trễ giờ bay, ảnh hưởng đến rất nhiều người. Việc xử phạt của cục hàng không đối với họ cũng được CĐM cho rằng hoàn toàn hợp lý và xứng đáng.

Xem thêm những bài viết hấp dẫn tại Bestie nhé!

Nguồn: Tuổi Trẻ

Những văn hóa ứng xử khiếm nhã không nên làm trên máy bay

- Nói chuyện quá to khi đi máy bay

- Đá vào ghế trước, gác chân lên ghế trước

- Lạm dụng ghế tựa quá đà

- Vứt rác bừa bãi

- Tỏ ra thân mật quá trên máy bay

- Có hành động không đúng mực với tiếp viên và các hành khách khác trên máy bay.

Video có thể bạn quan tâm
Bé 2 tuổi bị cuốn vào băng chuyền hành lý ở sân bay
Scroll to top